Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 3-0 Leicester: Đẳng cấp nhà vô địch

Giang Lao
Giang Lao
23/11/2020 06:23 GMT+7

Tác động chấn thương hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới Liverpool, bằng chứng là đội quân của HLV Klopp đã thể hiện đẳng cấp khi thắng tưng bừng trước Leicester 3-0 rạng sáng 23.11 ngay sân nhà Anfield.

HLV Klopp đã có vài thay đổi vì các nhân sự vắng mặt, như đưa James Milner chơi hậu vệ phải, trong khi Robertson kịp trở lại cùng Fabinho để gia cố hàng thủ, nhờ đó Liverpool gần như không bị ảnh hưởng gì nhiều tới sức mạnh của mình.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Milner, Fabinho, Matip, Robertson; Wijnaldum, Keita (Neco Williams 54’), Curtis Jones; Jota (Origi 89’), Mane (Minamino 89’), Firmino
- Leicester (3-4-2-1): Schmeichel; Albrighton, Fofana, Fuchs (Under 62’); Justin, Mendy, Tielemans; Barnes (Praet 62’), Maddison; Vardy
- Bàn thắng: Evans (đá phản) 21’, Jota 41’, Firmino 86’ (Liverpool)
Bên cạnh đó, ở tuyến trên là sự xuất hiện của Curtis Jones bên cạnh Wijnaldum và Naby Keita đã chơi rất vững vàng giúp bộ ba tấn công Diogo Jota, Roberto Firmino và Sadio Mane tiếp tục duy trì “hỏa lực” của “The Reds” trong bối cảnh vắng chân sút Mohamed Salah.
Chính vì vậy, Leicester gần như choáng ngợp trước sức tấn công của Liverpool từ đầu trận thay vì như dự báo là một sự e dè sau cuộc khủng hoảng chấn thương.
Tuy nhiên, với cách chơi tấn công bão táp mà HLV Klopp lựa chọn tạo ra cho Liverpool từ đầu cũng là một phương cách hoàn hảo để sớm tạo ưu thế về tỷ số trước khi giữ vững thế trận và bảo vệ lực lượng an toàn.

Pha phản lưới nhà của Jonny Evans phút 21 góp phần giúp Liverpool sớm dẫn bàn và kiểm soát thế trận

Reuters

Ý định này của Liverpool sớm thành công khi đã khiến Leicester bất ngờ ở cuộc gặp tại Anfield, và ngay trong hiệp 1 đã dẫn trước 2 bàn cách biệt do pha đá phản của Jonny Evans phút 21 và bàn nâng tỷ số 2-0 của Diogo Jota ghi ở phút 41 sau pha dàn xếp mẫu mực được hậu vệ Robertson kiến tạo tuyệt đẹp.

Diogo Jota tiếp tục duyên ghi bàn cho Liverpool thời gian gần đây

Reuters

Hai bàn dẫn trước này giúp Liverpool thiết lập thế trận vững vàng suốt hiệp 2 khi giảm sức tấn công nhưng phòng ngự kín kẽ khiến Leicester hoàn toàn bế tắc khâu tấn công.

Liverpool hoàn toàn áp đảo Leicester

Reuters

Trái lại, với lối chơi phòng ngự chắc chắn và phản công, Liverpool cũng suýt gia tăng cách biệt nếu Firmino trong hiệp 2 không đưa bóng trúng cột dọc rồi xà ngang trước khi bị thủ môn Schmeichel bắt được ngay trên vạch vôi ngang khung thành.
Mặc dù vậy, ở phút 86 Firmino cũng kịp ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Liverpool sau cú đánh đầu hiểm hóc từ quả đá phạt góc của James Milner. 

Firmino cũng giải toả cơn hạn bàn thắng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool

Reuters

Trận thắng cách biệt 3-0 này cũng giúp Liverpool vượt qua cơn bão chấn thương để áp sát Tottenham với cùng 20 điểm sau 9 trận ở ngôi đầu, nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 vì thua hiệu số. Trong khi đó, trận thua khiến Leicester chính thức mất ngôi đầu và rớt xuống hạng 4 xếp sau Chelsea (bằng 18 điểm) nhưng kém hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.