Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 1-1 Liverpool: ‘Bộ tứ siêu đẳng’ khuấy động Etihad

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2020 01:53 GMT+7

HLV Klopp gây sốc cho báo chí Anh khi tung cả Firmino và Diogo Jota ra sân cùng Salah và Mane tạo thành ‘bộ tứ siêu đẳng’, nhưng Liverpool vẫn chỉ hòa Man City 1-1 trên sân Etihad rạng sáng 9.11.

Sự thay đổi về chiến thuật và hàng công của Liverpool, là ý định gây bất ngờ của HLV Klopp với HLV Guardiola của Man City để hòng tìm trận thắng tại Etihad sau 3 trận gần đây đều thua.
Tuy nhiên, dù có bàn dẫn trước nhưng suýt nữa “The Reds” phải ra về tay trắng nếu như De Bruyne của “Man xanh” thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối hiệp 1.
Trước đó, HLV Klopp tung ra sân đội hình của Liverpool đầu hứa hẹn với “bộ tứ siêu đẳng”, theo các chuyên gia bình luận của kênh BT Sport như Jamie Carragher hay Roy Keane gọi. Trong đó, Salah chơi cao nhất, còn Firmino ở vị trí số 10 tiền vệ tấn công, còn Mane bên trái và Diogo Jota ở biên phải.
“Bộ tứ” này được sự hỗ trợ phía sau của Wijnaldum và Jordan Henderson, còn cặp trung vệ là Joe Gomez và sự trở lại của Joel Matip, ở 2 biên vẫn thường lệ là Andrew Robertson (cánh trái) và Trent Alexander-Arnold (phải).
Phía Man City, sự trở lại của Gabriel Jesus giúp HLV Guardiola tự tin xuất phát với đội hình 4-3-3, trên hàng công còn có Sterling và Ferran Torres, dưới sự hỗ trợ của De Bruyne và Rodri.

Salah mở tỷ số cho Liverpool ở phút 13 từ chấm phạt đền

Reuters

Với đội hình và lực lượng khá ngang bằng, cả Man City và Liverpool đều chơi thận trọng, nhưng “The Reds” với “bộ tứ siêu đẳng” của mình sớm tạo nhiều sóng gió hơn. Một trong các tình huống này khiến hậu vệ Kyle Walker có pha phạm lỗi với Mane trong vòng cấm. Nhờ đó, Salah thực hiện thành công quả phạt đền giúp Liverpool dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua, Man City nỗ lực giành lại thế trận, trong khi phía Liverpool mắt xích trong “bộ tứ siêu đẳng” là Firmino lại chơi sa sút không tạo được cú sút và cơ hội ghi bàn nào cho đồng đội. Vì vậy, đến cuối hiệp 1 “Man xanh” giành lại thế trận tạo sức ép và có bàn gỡ hòa 1-1 do Gabriel Jesus ghi phút 31, là bàn thứ 2 trong hai trận vừa trở lại sau chấn thương.

Sau khi Gabriel Jesus gỡ hòa 1-1, Man City suýt dẫn lại 2-1 nếu như De Bruyne không sút hỏng quả phạt đền

Reuters

Lên tinh thần, Man City gây sức ép liên tục ở cuối hiệp 1 để giành ưu thế trước Liverpool, và ý định này của “Man xanh” suýt thành công khi Joe Gomez để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp đội chủ sân Etihad được hưởng quả phạt đền. Mặc dù vậy, tiền vệ De Bruyne đã sút chệch khung thành bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Bị chia điểm Liverpool còn bị thiệt quân khi hậu vệ Trent Alexander-Arnold dính chấn thương

Reuters

Trong hiệp 2, HLV Klopp thay Firmino ra nghỉ tung Shaqiri vào hy vọng thay đổi tình thế. Nhưng Liverpool và cả Man City đều chơi quá thận trọng, khiến hiệp đấu này diễn ra nhàm chán với ít cơ hội để cuối cùng 2 đội đành hài lòng với trận hòa 1-1.
Trận hòa này, Liverpool mất ngôi đầu về tay Leicester (có 18 điểm) và rớt xuống hạng 3 dù bằng 17 điểm với Tottenham nhưng thua hiệu số. Còn Man City vẫn xếp hạng 11 với 12 điểm sau 7 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.