Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 2-0 Newcastle: Giáng sinh ấm áp cho Guardiola

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/12/2020 06:24 GMT+7

Man City tiếp tục bám đuổi hy vọng tranh ngôi vô địch khi hạ Newcastle 2-0 trên sân nhà ở vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (27.12, giờ VN).

Hai pha lập công của Ilkay Gundogan và Ferran Torres đã mang về cho Man City một món quà ý nghĩa trong mùa Giáng sinh trong một trận đấu trên sân nhà Etihad mưa và lộng gió. Dù không thể có một chiến thắng tưng bừng nhưng chuỗi 6 trận bất bại đã giúp đội quân của HLV Pep Guardiola trở lại cạnh tranh danh hiệu khi vươn lên vị trí thứ 5 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm (26 so với 31).

Đội hình ra sân

Manchester City (4-2-3-1): Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Ake; Gundogan, Rodri; Silva, De Bruyne, Sterling; Torres.

Newcastle United (5-4-1): Darlow; Yedlin, Schar, Fernandez, Clark, Ritchie; Murphy, Hayden, M Longstaff, Almiron; Joelinton

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Gundogan (14’), Torres (55’)

Các lựa chọn nhân sự ở trận này của HLV Guardiola đã bị hạn chế bởi trước khi trận đấu bắt đầu, Kyle Walker và Gabriel Jesus có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 cùng với 2 nhân viên của Man City. Tuy nhiên, họ vẫn còn quá nhiều cầu thủ chất lượng hơn so với một Newcastle chơi thiếu ý tưởng khi với chân sút hàng đầu Callum Wilson bị bỏ lại trên băng ghế dự bị.

Torres ấn định chiến thắng cho Man City

AFP

Man City đã “ném” đi 2 điểm trong trận sân nhà gần nhất trong trận hòa 1-1 với West Brom sau khi Gundogan mở tỷ số. Nhưng lần này điều đó không lặp lại sau khi tiền vệ người Đức lại lập công ở phút 14 nhờ pha kiến tạo của Raheem Sterling.
Ngay cả Kevin De Bruyne cũng tỏ ra thiếu tự tin trước khung thành trong những tháng gần đây khi những pha tấn công biên thường xuyên của Man City ít dần đi. Ngôi sao người Bỉ vẫn chưa ghi bàn từ trận mở màn mùa này và tiếp tục trải qua một trận đấu vô duyên trước cơ hội trong hiệp 1.
Sức ép của Man City cuối cùng cũng được giải quyết với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 10 khi đầu hiệp 2 với pha dứt điểm dễ dàng của Joao Cancelo. Đó chỉ là lần thứ 3 trong 12 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mà “Man xanh” ghi bàn nhiều hơn 1 bàn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Man City vẫn đảm bảo 3 điểm và có trận thứ 8 trong 10 trận gần nhất giữ sạch lưới.

Newcastle (phải) đã gây quá nhiều khó khăn cho Man City

AFP

Với việc Man City sẽ tiếp tục đấu chỉ trong 48 giờ trước đội xếp thứ hai là Everton tại Ngoại hạng Anh, đáng ngạc nhiên là HLV Guardiola đã không tận dụng cơ hội để những người như De Bruyne và Sterling nghỉ ngơi trong giai đoạn kết thúc. Trong khi đó, Sergio Aguero đã được cho ra sân khi chân sút người Argentina cần có thêm thời gian tập luyện để đảm bảo thể lực sau chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.