Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 3-0 Arsenal: “Man xanh” khiến Liverpool phải chờ

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 05:42 GMT+7

Rạng sáng nay, mở màn cho giải Ngoại hạng Anh trở lại Man City đã đánh bại đối thủ mạnh Arsenal 3-0 ngay sân nhà trong trận đấu bù, qua đó làm chậm lại ngày đăng quang sớm của Liverpool .

Chiến thắng của Man City có được dễ dàng nhờ vào các sai lầm của hậu vệ David Luiz bên phía Arsenal.
Cũng thật thiếu may mắn cho Arsenal, vì trong vòng 30 phút đầu trận HLV Mikel Arteta phải thay liền 2 cầu thủ do chấn thương là Granit Xhaka và Pablo Mari ra nghỉ.
Trong đó, sự thay thế trung vệ Pablo Mari bằng David Luiz đã gây ra thảm họa cho “Pháo thủ”, vì hậu vệ kỳ cựu người Brazil này liên tục thi đấu không an toàn.
Từ đó, sau những cố gắng giằng co với Man City gần suốt hiệp 1, đến những phút bù giờ hiệp 1, chính David Luiz mắc lỗi phá bóng không thành công để Raheem Sterling có cơ hội ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “Man xanh”.

David Luiz gây tai hoạ cho Arsenal khi mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu và nhận thẻ đỏ ở bàn thua thứ 2

AFP

Hiệp 2 Man City tiếp tục đẩy mạnh sức tấn công “đánh” vào vị trí của David Luiz khiến hàng thủ Arsenal càng chênh vênh và cuối cùng phải gục ngã.
Chính David Luiz ngay phút 49 phải rời sân sau pha cản phá tránh phép Riyad Mahrez trong vòng cấm, vừa nhận thẻ đỏ rời sân và báo hại khiến Arsenal bị một quả phạt đền 11m.
Kevin De Bruyne dễ dàng hạ thủ môn Bernd Leno từ chấm 11m giúp Man City nâng tỷ số lên 2-0.
Cuối trận, cầu thủ trẻ Phil Foden ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. 

Pha phạm lỗi của David Luiz với Riyad Mahrez trong vòng cấm

AFP

Trận thắng của Man City cũng có 1 thiệt hại lớn là trung vệ Eric Garcia bị dính chấn thương nặng do va chạm với đồng đội thủ môn Ederson, và rời sân bằng cáng cứu thương nghi bị chấn thương nặng ở đầu.
Trong khi đó, ở trận đấu mở màn trở lại sau 100 ngày giải Ngoại hạng Anh vắng bóng diễn ra trước đó, Aston Villa và Sheffield United hoà nhau 0-0. 

Khung cảnh vắng lặng giải Ngoại hạng Anh ngày trở lại

AFP

Sau khi hoàn tất 2 trận đấu bù, Man City rút ngắn cách biệt điểm số với Liverpool còn 22 điểm, và khiến đối thủ này phải thắng 2 trận kế tiếp gặp Everton và Crystal Palace thì mới sớm đăng quang. Trong khi Arsenal coi như xa dần cơ hội tranh tốp 4, vì thua Chelsea tới 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.