Kết quả Ngoại hạng Anh, M.U 1-1 West Ham: ‘Quỷ đỏ’ tiệm cận suất Champions League

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2020 02:16 GMT+7

Rạng sáng nay, M.U chơi lấn lướt nhưng rốt cuộc chỉ hoà West Ham 1-1 trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, kết quả này hoàn toàn có lợi cho “Quỷ đỏ” trước trận cuối gặp Leicester .

Với trận hoà West Ham ở vòng 37, M.U đã soán vị trí thứ 4 của Leicester nhờ hơn 1 điểm (63 so với 62).
Do đó, ở lượt cuối chỉ cần hoà tiếp Leicester khi 2 đội gặp nhau trên sân King Power lúc 22 giờ ngày 26.7 là "Quỷ đỏ" chính thức lấy suất tốp 4 dự Champions League mùa tới.
Đội hình xuất phát của 2 đội:
- M.U: Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Fosu-Mensah, Maguire, Lindelof, Williams; tiền vệ: Matic, Pogba, Bruno Fernandes, Greenwood, Rashford; tiền đạo Martial.
- West Ham: Thủ môn: Fabianski; hậu vệ Johnson, Diop, Ogbonna, Cresswell; tiền vệ Rice, Soucek, Noble, Bowen, Fornals; tiền đạo Antonio.
- Cầu thủ ghi bàn: Antonio (45+2’, 11m, West Ham), Greenwood (51’, M.U)
Trong khi đó, một trận thắng West Ham thì ở lượt cuối M.U cũng không được phép thua Leicester. Do đó, trong một trận đấu dù thắng hoặc hoà đều gần như buộc M.U phải nỗ lực ở trận cuối mới đạt mục đích, khiến “Quỷ đỏ” thi đấu thiếu sắc nét.
HLV Solskjaer vẫn sử dụng thủ môn De Gea bất chấp tinh đồn sẽ sử dụng thủ môn số 2 Sergio Romero. Ngoài ra, chiến lược gia người Na Uy cũng thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Chelsea 1-3 ở bán kết FA Cup khi đưa trở lại Pogba đá cặp với Bruno Fernandes. Trên hàng công còn có sự trở lại của Greenwood và Martial.
Tuy nhiên, với đội hình thiên về tấn công như thi đấu với chiến thuật rất thận trọng 4-2-3-1, khiến M.U thi đấu tuy kiểm soát thế trận (đến 64% thời gian kiểm soát bóng) nhưng không thể lấn át trước West Ham cũng chơi nghiêng về phòng ngự hướng mục tiêu chỉ giành 1 điểm là đủ để trụ hạng.

Pogba dùng tay chơi bóng khiến M.U bị phạt đền cuối hiệp 1

AFP

Vì thế, diễn biến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trước khi bước ngoặt xảy ra ở cuối hiệp 1 khi sau một tình huống sút phạt của West Ham thì tiền vệ Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp đội khách được hưởng quả phạt đền 11m.
Từ chấm phạt đền, tiền đạo Michail Antonio dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho West Ham đầy bất ngờ. Nhưng không phải đợi lâu, ngay đầu hiệp 2 M.U tăng tốc tấn công từ sớm và cũng rất sớm có bàn gỡ hoà 1-1 do công tiền đạo trẻ Mason Greenwood ghi phút 51.
Bàn thắng này giúp Mason Greenwood trở thành cầu thủ trẻ tuổi teen đầu tiên 10 bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ sau tiền đạo Romelu Lukaku có 14 bàn mùa 2012-2013, và là cầu thủ người Anh đầu tiên sau trung phong Wayne Rooney mùa 2004-2005 (ghi 11 bàn).

Thủ môn De Gea vẫn bắt chính, nhưng bị Antonio đánh bại trên chấm 11m

AFP

Tổng cộng mùa này, Greenwood hiện ghi 17 bàn trên mọi mặt trận cân bằng kỷ lục của những huyền thoại của M.U thời tuổi teen cũng ghi số bàn tương tự là George Best mùa 1965-1966, Brian Kidd mùa 1967-1968 và Wayne Rooney mùa 2004-2005).
Sau bàn gỡ hoà của Greenwood, M.U và West Ham cũng không mặn mà tấn công để tìm chiến thắng, để cùng dắt tay với trận hoà có lợi cho đôi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.