Kết quả Ngoại hạng Anh, Sheffield 1-2 Leicester: Vardy tỏa sáng, ‘Bầy cáo’ trở lại tốp 4

Giang Lao
Giang Lao
06/12/2020 23:37 GMT+7

Chân sút Jamie Vardy đã ghi bàn quyết định cuối trận giúp Leicester thắng đội chót bảng Sheffield 2-1 tối 6.12 trên sân Bramall Lane, qua đó lấy lại vị trí thứ 4 từ tay Manchester United (M.U).

Trước đó, “Bầy cáo” Leicester trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Liverpool 0-2 và Fulham 1-2, nên rất cần chiến thắng trước Sheffield để quay lại con đường chiến thắng, cũng như quay lại cuộc đua tốp 4 nay đang tăng nhiệt với sự trở lại của M.U Man City.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Sheffield (3-5-2): Ramsdale; Basham, Egan, Bryan; Baldock, Berge, Lundstram (Norwood 63’), Fleck, Lowe (Osborn 46’); McBurnie, Burke (Brewster 81’)
- Leicester (3-4-2-1):Schmeichel; Fofana, Evans, Fuchs; Albrighton, Tielemans, Mendy (Ndidi 69’), Justin; Perez (Iheanacho 69’), Maddison (Praet 90’); Vardy
- Bàn thắng: Oliver McBurnie 26’ (Sheffield); Ayoze Perez 24’, Jamie Vardy 90’ (Leicester)
HLV Brendan Rodgers đã tung ra sân đội hình Leicester mạnh nhất với James Maddison và Ayoze Perez hộ công cho Jamie Vardy, trong khi phía sau hàng tiền vệ có James Justin, Nampalys Mendy, Youri Tielemans và Marc Albrighton.
Nhờ đó, “Bầy cáo” dễ dàng kiểm soát thế trận trước Sheffield đã sa sút quá nhiều so với mùa trước và chưa có chiến thắng nào, cũng như mới có 1 trận hòa từ đầu mùa, còn lại đều thua.
Tuy nhiên, đoàn quân HLV Chris Wilder không chịu đầu hàng số phận khi chơi đầy nỗ lực trước Leicester mạnh hơn. Sau khi đội khách Leicester mở tỷ số 1-0 ở phút 24 do công Ayoze Perez ghi, Sheffield đã vùng lên và có bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 2 phút sau đó do Oliver McBurnie ghi.

Ayoze Perez (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Leicester phút 24

AFP

Bàn thắng gỡ hòa giúp Sheffield lên tinh thần và chơi đầy nỗ lực khiến Leicester chật vật suốt thời gian còn lại dù luôn chiếm ưu thế thời gian kiểm soát bóng trên sân, nhưng lại không tạo được cơ hội ghi bàn nào đáng kể.
Khi trận đấu đi vào những phút cuối, và tưởng chừng Sheffield sẽ có 1 điểm quý giá, còn Leicester cũng có 1 điểm và lấy lại vị trí thứ 4, nhưng mất ưu thế vì bằng điểm khi đấu nhiều hơn M.U 1 trận.

Sheffield kịp gỡ hòa 1-1 nhưng đã để thua ở những phút cuối trận

Reuters

Tuy vậy, ở phút 90 pha phản công mẫu mực của Leicester với đường kiến tạo của James Maddison giúp cho Jamie Vardy thoát xuống ghi bàn quyết định cho “Bầy cáo” thắng 2-1 để giành trọn 3 điểm, và tìm lại hương vị chiến thắng. Với 3 điểm có thêm nghẹt thở này cũng giúp Leicester trở lại tốp 4 và hơn M.U 2 điểm (21 so với 19), cũng như hơn Man City 3 điểm.
Trước trận thắng của Leicester, trận còn lại của vòng 11 Ngoại hạng Anh cũng diễn ra trong tối 6.12 Crystal Palace thắng West Brom 5-1 vươn lên hạng 11 với 16 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.