Kết quả Ngoại hạng Anh, Southampton 2-3 M.U: Cavani giúp ‘Quỷ đỏ’ thắng nghẹt thở

Giang Lao
Giang Lao
29/11/2020 23:17 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani vào sân trong hiệp 2 nhưng đã tạo sức ảnh hưởng cùng Bruno Fernandes ghi 3 bàn giúp Manchester United (M.U) ngược dòng ngoạn mục đánh bại Southampton 3-2 tối 29.11.

M.U đang có chuỗi 3 trận toàn thắng kể sau từ trận thua sốc Istanbul Basaksehir 1-2, thế nhưng đã gặp quá nhiều khó khăn trước “Những vị thánh” Southampton đang có thành tích 7 trận bất bại (5 thắng, 2 hòa) tại vòng vòng 10 giải Ngoại hạng Anh trên sân St Mary's.

Cavani vừa giúp Man United thắng đẹp Southampton, lập tức dính "vạ miệng" trên mạng xã hội

Đội hình thi đấu 2 đội:
- Southampton (4-4-2): McCarthy; Walker-Peters (N'Lundulu 90’), Bednarek, Vestergaard, Bertrand; Romeu, Ward-Prowse; Armstrong (Diallo 90’), Djenepo (Shane Long 72’); Walcott, Adams.
- M.U (4-4-2): De Gea (Dean Henderson 46’); Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles (Williams 84’); Fred, van de Beek, Matic, Fernandes; Rashford, Greenwood (Cavani 46’).
- Bàn thắng: Jan Bednarek 23', James Ward-Prowse 33' (Southampton); Bruno Fernandes 59’, Cavani 74, 90+3 (M.U)
Chính Southampton đã khiến M.U phải nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 từ các tình huống cố định khi phút 23, Ward-Prowse đá phạt góc giúp Jan Bednarek đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn De Gea mở tỷ số 1-0. Tiếp đó, chính Ward-Prowse có pha sút phạt thần sầu một lần nữa đánh bại thủ môn người Tây Ban Nha giúp Southampton dẫn 2-0 ngoạn mục.
Xen kẽ 2 bàn thắng này, sự phản ứng của M.U chỉ là cơ hội ngon ăn của Bruno Fernandes khi tận dụng tình huống thủ môn McCarthy mắc lỗi, nhưng ngôi sao Bồ Đào Nha không thắng được thủ môn này khi kịp lao về cứu nguy.

Ward-Prowse kiến tạo và sút phạt ghi bàn giúp Southampton dẫn M.U 2-0 trong hiệp 1

Reuters

Trong hiệp 2, tình thế khó khăn cho M.U khi De Gea cũng phải rời sân (thủ môn Henderson vào thay) vì chấn thương sau hai pha cứu 2 bàn thua bất thành. Tuy nhiên, bước ngoặc là HLV Solskjaer quyết định tung tiền đạo Cavani vào thay Greenwood để hy vọng tìm bàn thắng.
Chính sự xông xáo và kinh nghiệm của Cavani đã giúp hàng công M.U khởi sắc. Phút 59 sau khi vào sân chỉ vài phút Cavani đã có pha kiến tạo đẹp mắt giúp Bruno Fernandes ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho M.U. 

Cavani (phải) vào sân hiệp 2 tạo khác biệt cho M.U

Reuters

Bàn thắng như kích lại tinh thần “Quỷ đỏ” khi giành lại thế trận và tạo sức ép mạnh lên hàng thủ Southampton. Phút 74, sau tình huống Bruno Fernandes sút mạnh từ xa ngoài vòng cấm nhưng bóng bật chân hậu vệ đối phương đến chân Cavani, lập tức ngôi sao người Uruguay không thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho M.U.

Sau khi kiến tạo cho Bruno Fernandes rút ngắn tỷ số còn 1-2, Cavani lập cú đúp giúp M.U thắng lại 3-2

Reuters

Trong những phút bù giờ 90+3, một lần nữa chính Cavani ghi bàn thứ 2 trong trận sau pha đánh đầu đẹp mắt từ pha kiến tạo của Rashford giúp M.U ngược dòng thắng lại 3-2 ngoạn mục.
Trận thắng này giúp M.U duy trì mạch toàn thắng lên 4 trận ở mọi mặt trận gần đây, qua đó cũng vươn lên vị trí thứ 7 với 16 điểm sau 5 thắng, 1 hòa và 3 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.