Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 3-3 West Ham: 10 phút cuối đầy kịch tính!

Giang Lao
Giang Lao
19/10/2020 00:59 GMT+7

Tottenham đã bỏ lỡ trận thắng trong tay khi dẫn trước West Ham 3-0 đến tận phút 80, nhưng rồi chỉ trong 10 phút cuối họ đã ném đi 2 điểm khi để đối phương ghi liền 3 bàn gỡ hòa khó tin.

Tottenham khởi đầu trận đấu trận derby London rạng sáng 19.10 không thể tốt hơn ở khi cặp “song sát” tiền đạo Harry KaneSon Heung-min tiếp tục song tấu kiến tạo và ghi bàn cho nhau giúp “Spurs” sớm dẫn West Ham 3-0 chỉ sau 16 phút đầu trận.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Reguilon; Hojbjerg, Sissoko; Ndombele (Harry Winks 73’), Bergwijn (Gareth Bale 72’), Son (Lucas Moura 80’); Kane
- West Ham (5-4-1): Fabianski; Coufal, Balbuena, Ogbonna, Cresswell, Masuaku (Robert Snodgrass 90’); Rice, Soucek, Fornals (Manuel Lanzini 77’), Bowen; Antonio (Yarmolenko 77’)
- Bàn thắng: Son Heung-min 1’, Harry Kane 8’, 16’ (Tottenham); Fabian Balbuena 82’, Sanchez 85’ (đá phản), Lanzini 90+4 (West Ham)
Tottenham ra quân với đội hình không có nhiều thay đổi so với trận thắng “hủy diệt” Manchester United 6-1 khi chỉ có 2 sự thay đổi là Alderweireld đá chính thay Eric Dier, còn Steven Bergwijn đá thay Erik Lamela. Trong khi tân binh sáng giá Gareth Bale ngồi dự bị.

Harry Kane và Son Heung-min sớm ghi 3 bàn cho Tottenham chỉ sau 16 phút

Reuters

Với đội hình đã tạo ra chuỗi 3 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh gồm 2 thắng, 1 hòa gần đây với cặp “song sát” Harry Kane, Son Heung-min đã ghi đến 9 bàn (tổng cộng là 15 bàn ở mọi mặt trận), Tottenham không chờ đợi lâu để có bàn thắng mở tỷ số trước West Ham.
Khi ngay giây thứ 45 của trận đấu vừa bắt đầu, trong pha tấn công đầu tiên Harry Kane có đường chuyền kiến tạo cực chuẩn cho Son Heung-min thoát xuống ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “Spurs”. Không dừng lại ở đó, khoảng gần 8 phút sau đến lượt Son Heung-min kiến tạo lại cho Harry Kane gia tăng cách biệt lên 2-0. 

Trong đó, Harry Kane lập cú đúp để gần như bảo đảm Tottenham sẽ có 3 điểm

AFP

Ưu thế bàn thắng của Tottenham còn tiếp tục được gia tăng ở lần tấn công thứ 3 và lần này Son Heung-min không trực tiếp kiến tạo nhưng dàn xếp pha lên bóng giúp cho Harry Kane đánh đầu ghi bàn thứ 2, nâng tỷ số lên 3-0.
Trong vòng 16 phút, Tottenham dẫn 3-0 bằng thế trận chắc chắn và cực kỳ hiệu quả bởi những pha lên bóng là ghi bàn. Riêng cặp “song sát” Harry Kane, Son Heung-min với các pha kiến tạo và ghi bàn cho nhau cũng đã giúp cả 2 kết hợp cùng nhau ghi tổng cộng đến 8 bàn từ đầu mùa đến nay (tính riêng ở Ngoại hạng Anh), trở thành một trong những bộ đôi tiền đạo hay nhất lịch sử giải này xưa nay. 

Harry Kane còn bỏ lỡ 1 bàn thắng giúp Tottenham nâng tỷ số lên 4-0 khi bóng trúng cột dọc

Reuters

Dẫn trước 3 bàn, Tottenham tạo thế trận quá chặt chẽ, trong lúc sự nỗ lực của West Ham hoàn toàn rơi vào bế tắc vì rất khó vượt qua cặp trung vệ Alderweireld, Sanchez chơi rất an toàn cùng thủ môn Lloris rất chắc chắn.
Ở hiệp 2, HLV Mourinho tung Gareth Bale vào thay Bergwijn cùng Harry Kane và Son Heung-min tạo thành bộ ba tấn công mới. Nhưng đây chỉ là thử nghiệm bước đầu để ngôi sao xứ Wales hoàn nhập trở lại với đội bóng cũ.
Trong khi đó, West Ham đã nỗ lực trong 10 phút cuối xem như là cơ hội cuối cùng khi HLV David Moyes tung các tiền đạo Andriy Yarmolenko và Manuel Lanzini vào sân.

Tuy nhiên, Tottenham tưởng đã kết liễu được West Ham thì rốt cuộc chủ quan và mắc lỗi để thua lại 3 bàn trong 10 phút cuối

Reuters

Thế nhưng, việc thay đổi này lại giúp West Ham bùng nổ mà bắt đầu bằng bàn rút ngắn tỷ số của Fabian Balbuena phút 82, trước khi 3 phút sau nhận tiếp món quà khi Sanchez đá phản rút ngắn tiếp tỷ số còn 2-3, và ghi luôn bàn thứ 3 do Manuel Lanzini ghi phút 90+4 gỡ hòa ngoạn mục 3-3 cho đội khách.
Trận hòa này khiến Tottenham tiếp tục chưa thắng trận nào ở sân nhà từ đầu mùa, còn West Ham có 1 điểm bất ngờ để vươn lên hạng 8 với 7 điểm.
Kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh:
Sheffield Utd 1-1 Fulham
Crystal Palace 1-1 Brighton
Tottenham 3-3 West Ham
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.