Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham - West Ham (2-0): Harry Kane đã “khai hoả”

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2020 06:08 GMT+7

Rạng sáng nay, Tottenham đã hưởng niềm vui chiến thắng sau 4 trận chỉ hoà và thua ở Ngoại hạng Anh khi hạ West Ham 2-0 ở vòng 31, trở lại cuộc đua tốp 4 và đặc biệt Harry Kane đã “khai hoả”.

Ở trận derby London này, HLV Mourinho có lẽ là lần đầu tiên kể từ khi đến dẫn dắt Tottenham được tung ra sân đội hình có hàng tấn công mạnh nhất như ý muốn với Lucas Moura, Dele Alli, Son Heung-min và Harry Kane.
Tuy nhiên, sức ép mà Tottenham tạo ra không thể áp đặt West Ham đang trong tình thế phải vùng vẫy để tìm đường trụ hạng.
Vì thế, ngay từ đầu West Ham đã rất nỗ lực gây sốc Tottenham bằng các đợt tấn công bất ngờ để hy vọng tìm bàn mở tỷ số sớm. Nhưng đội quân của HLV Mourinho dần kiểm soát lại thế trận, trước khi gây lại sức ép.
Nhưng dù có hàng công mạnh nhất, Tottenham vẫn không thể hiện hết sức mạnh như kỳ vọng. Trong đó, trung phong Harry Kane vẫn chưa tìm lại được phong độ thực sự của mình.

Pha ghi bàn của Kane là điểm sáng nhất trận đấu của Tottenham

AFP

May mắn là vào hiệp 2, sau khi cầu thủ Tomas Soucek của CH Czech đá phản lưới nhà giúp Tottenham dẫn 1-0 phút 64, thì đến phút 82 từ pha kiến tạo của Son Heung-min đã giúp Harry Kane kịp “khai hoả” với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ấn định chiến thắng.
Son Heung-min trước đó cũng bỏ lỡ 1 pha ghi bàn trong hiệp 1, nhưng VAR từ chối vì lỗi việt vị.
Theo bình luận viên Phil McNulty của BBC Sport: “Đây sẽ là bàn thắng giải toả cho Harry Kane rất nhiều sau nhiều tháng không ghi bàn và vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Và chắc chắn sẽ giúp Tottenham ở phần còn lại với 7 trận trong tay hoàn toàn có thể hy vọng đua tranh tốp 4”. 

Harry Kane ăn mừng bàn thắng đầu tiên sau nhiều tháng bằng cách trượt mình trên mặt cỏ

AFP

Sau chiến thắng trước West Ham, Tottenham đã có 4 điểm sau 2 trận từ khi trở lại. Đây là một kết quả không tồi trong ngày HLV Mourinho cũng kỷ niệm có chiến thắng thứ 300 ở Ngoại hạng Anh.
Với kết quả này, Tottenham với 45 điểm tạm vươn lên hạng 7 còn kém Manchester United và Wolverhampton 1 điểm, cũng như đội hạng 4 là Chelsea 6 điểm. Ở trận còn lại, đội xếp hạng 3 Leicester hoà Brighton 0-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.