Kết quả Ngoại hạng Anh vòng cuối: M.U và Chelsea lấy suất dự Champions League

Giang Lao
Giang Lao
27/07/2020 00:33 GMT+7

Chơi không thật xuất sắc, nhưng bản lĩnh giúp Manchester United (M.U) và Chelsea đều giành chiến thắng lần lượt trước Leicester và Wolverhampton cùng tỷ số 2-0 khuya ngày 26.7, qua đó lấy 2 suất dự Champions League mùa tới.

Mọi tập trung dồn về cuộc tranh chấp suất tốp 4 dự Champions League ở vòng cuối Ngoại hạng Anh, khi cả 2 ứng viên M.U và Chelsea chỉ cần 1 trận hoà là chắc suất đi tiếp, nhưng gặp không ít khó khăn trước 2 đối thủ khó chịu Leicester và Wolverhampton.
Trên sân Stamford Bridge, Chelsea gặp Wolverhampton với sự thay đổi bất ngờ khi HLV Lampard để thủ môn số 1 Kepa Arrizabalaga ngồi dự bị để Wilfredo Caballero bắt thay.
Nhưng vấn đề chính khiến “The Blues” chịu áp lực khá lớn sau trận thua Liverpool 3-5 đã không có sự tự tin như thường thấy, khiến chơi đầy khó khăn trước “Bầy sói” Wolverhampton.
Tuy nhiên, bước ngoặt với Chelsea diễn ra ở những phút đá bù giờ khi tiền vệ trẻ Mason Mount toả sáng rực rỡ với 1 pha ghi bàn từ cú sút phạt đẳng cấp phút 45+1 khai thông bế tắc, và sau đó ít phút có thêm pha kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn phút 45+4 giúp đội chủ sân Stamford Bridge dẫn 2-0 đầy ngoạn mục.

Mason Mount (19) trở thành người hùng của Chelsea khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn

AFP

Dẫn với tỷ số cách biệt, giúp Chelsea chơi chắc chắn trong hiệp 2 để giữ tỷ số có lợi, trong khi Wolverhampton tung Adama Traore, Ruben Vinagre, Daniel Podence và Joao Moutinho vào sân hòng tìm cơ hội lật ngược thế cờ.
Nhưng đội quân HLV Nuno Espirito Santo không thể chuyển một vài tình huống ngon ăn thành bàn đành chịu trận thua và mất luôn suất dự Europa League.

Olivier Giroud ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

AFP

Trong khi đó, trên sân King Power, Leicester gặp M.U, “Quỷ đỏ” cũng chịu sức ép không kém dù HLV Solskjaer tung ra đội hình mạnh nhất với hàng công có Martial, Rashford, Mason Greenwood cùng sự hỗ trợ của Bruno Fernandes và Pogba, Matic, nhưng vẫn không thể lấn át đội chủ nhà thiếu vắng gần nửa đội hình chính. 

Martial mang lại quả phạt đền 11m giúp M.U thắng Leicester 1-0

AFP

Thậm chí, M.U còn gặp một Leicester chơi hết sức vững vàng và đầy tự tin, ăn miếng trả miếng gây khó nhiều cho “Quỷ đỏ”. Ở hiệp 1, cả M.U và Leicester tạo không ít cơ hội nhưng đều bỏ lỡ.
Tình thế vẫn không thay đổi cho M.U ở hiệp 2, chưa kể họ còn bị Leicester ép sân lại. Nhưng trong tình thế gặp khó khăn thì “Quỷ đỏ” có được bàn thắng quý như vàng từ chấm 11m do Bruno Fernandes ghi phút 71 sau khi Martial bị cặp trung vệ Leicester là Wes Morgan và Jonny Evans phạm lỗi trong vòng cấm.

Bruno Fernandes gặp không ít khó khăn, nhưng đã ghi bàn quyết định cho M.U

AFP

Bàn thắng giúp M.U cởi bỏ áp lực để giữ tỷ số đến cuối trận trước khi Jesse Lingard ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút bù giờ để giành trận thắng cùng suất dự Champions League và còn vươn lên hạng 3 nhờ hơn Chelsea hiệu số.
Ở cuộc đua nhóm tốp 6, do Wolverhampton thua Chelsea 0-2, còn Tottenham dù hoà Crystal Palace 1-1 vẫn vươn lên chiếm vị trí thứ 6 giành suất dự Europa League.
Ở nhóm cuối bảng, Aston Villa đào thoát ngoạn mục khi hoà West Ham 1-1, trong khi Watford thua Arsenal 2-3 phải nhận suất xuống hạng còn lại cùng Bournemouth dù thắng Everton 3-1.
Bảng xếp hạng chung cuộc: 
Kết quả vòng 38 giải Ngoại hạng Anh:
Arsenal 3 - 2 Watford
Burnley 1 - 2 Brighton & Hove
Chelsea 2 - 0 Wolverhampton
Crystal Palace 1 - 1 Tottenham
Everton 1 - 3 Bournemouth
Leicester City 0 - 2 M.U
Man City 5 - 0 Norwich City
Newcastle United 1 - 3 Liverpool
Southampton 3 - 1 Sheffield United
West Ham United 1 - 1 Aston Villa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.