Kết quả Ngoại hạng Anh, West Ham 1-3 M.U: ‘Quỷ đỏ’ lên tốp 4 ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
06/12/2020 04:58 GMT+7

Chơi lép vế suốt hiệp 1 và bị West Ham dẫn trước 1-0, nhưng sang hiệp 2 ‘Quỷ đỏ’ Manchester United (M.U) chơi bùng nổ ghi lại 3 bàn để ngược dòng thắng ngoạn mục tỷ số 3-1 rạng sáng 6.12.

Ở vòng trước, M.U cũng có trận ngược dòng ngoạn mục thắng lại Southampton 3-2 từ chỗ bị dẫn trước đến 2-0. Vì vậy, chiến thắng một lần nữa gần như cùng kịch bản trước West Ham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh rạng sáng 6.12 đã đưa “Quỷ đỏ” có chiến thắng thứ 4 liên tiếp vươn lên tốp 4.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- West Ham (3-4-2-1): Fabianski; Coufal (Johnson 85’), Balbuena, Ogbonna; Cresswell, Masuaku, Rice, Soucek; Bowen (Lanzini 76’), Fornals (Benrahma 75’); Haller.
- M.U (4-3-3): Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; McTominay, Pogba, Greenwood; Van de Beek (Bruno Fernandes 46’), Martial (Mata 62’), Cavani (Rashford 46’).
- Bàn thắng: Tomas Soucek 38’ (West Ham); Pogba 65’, Greenwood 68’, Rashford 78’ (M.U)
HLV Solskjaer đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của M.U sau trận thua PSG 1-3 hôm giữa tuần ở lượt áp chót vòng bảng Champions League, như bất ngờ để tiền vệ ngôi sao Bruno Fernandes ngồi dự bị trận đầu tiên kể từ khi gia nhập sân Old Trafford. Thủ môn De Gea cũng vắng mặt vì chấn thương.
Thay vào đó, M.U ra quân với thủ môn Dean Henderson, các tiền vệ Pogba chơi cạnh McTominay và Donny van de Beek, trong khi hàng công là Martial, Cavani và Greenwood.
Tuy nhiên, đội hình này “Quỷ đỏ” khởi đầu rất tệ, khi bị West Ham với ưu thế sân nhà London cùng sự hiện diện của 2.000 khán giả lần đầu tiên trở lại sân kể từ tháng 3, đã sớm gây sức ép và tạo áp lực đáng kể mở tỷ số 1-0 ở phút 38 do Tomas Soucek ghi.

Greenwood nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U sau bàn gỡ hòa 1-1 của Pogba

AFP

Cũng trong hiệp 1, West Ham nếu tận dụng thêm các cơ hội ngon ăn của các tiền đạo Jarrod Bowen và Sebastien Haller thì có lẽ đã dẫn trước M.U từ 2-0 đến 3-0. Mặc dù vậy, các ngôi sao của HLV David Moyes phung phí đầy đáng tiếc.
Điều này đã khiến West Ham phải trả giá trong hiệp 2, khi HLV Solskjaer buộc tung ngôi sao Bruno Fernandes vào sân cùng tiền đạo Rashford thay Donny van de Beek và Cavani chơi mờ nhạt để tăng sức tấn công cho M.U.
Nhờ đó, “Quỷ đỏ” chơi lấn sân trở lại, bắt đầu từ bàn gỡ hòa khá may mắn của Pogba ghi phút 65 sau đường tạt bóng của thủ môn Henderson cho Bruno Fernandes kiến tạo cơ hội để ngôi sao người Pháp tung cú sút “như trái phá” ghi bàn đẹp mắt cân bằng tỷ số 1-1.

Rashford (phải) ấn định tỷ số 3-1 cho M.U

Reuters

Tình huống này gây tranh cãi vì thủ môn Henderson chuyền bóng cho Bruno Fernandes có lẽ đã bên ngoài đường biên, nhưng VAR kiểm tra không xác định được nên trọng tài Andre Marriner đã công nhận bàn thắng cho M.U trước sự phản ứng của HLV David Moyes.
Sau bàn thua này, West Ham bị sốc và không kịp trấn tĩnh lại tinh thần để mắc nhiều sơ hở ở hàng thủ giúp Greenwood và Rashford tận dụng liên tiếp ghi 2 bàn nữa cho M.U các phút 68 và 78 do công kiến tạo của Alex Telles và Juan Mata để dẫn lại 3-1 ngoạn mục.

Bàn gỡ của Pogba (trái) chính là bước ngoặt giúp M.U ngược dòng ngoạn mục thắng West Ham 3-1

Reuters

Tỷ số 3-1 này cũng giúp M.U nhanh chóng thiết lập lại thế trận vững chắc để bảo vệ thành công chiến thắng. Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của M.U, giúp họ vươn lên tốp 4 Ngoại hạng Anh với 19 điểm sau 10 trận gồm thắng 6, hòa 1 và thua 3, xếp trên kình địch cùng thành phố Man City (có 18 điểm). Trận thắng này cũng giúp M.U tự tin hướng tới tuần sau với trận gặp RB Leipzig ở sân khách chỉ cần hòa là có vé vào vòng 1/8 Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.