Kết quả Ngoại hạng Anh, Wolverhampton 0-1 Aston Villa: ‘Bầy sói' thua đau phút bù giờ

Giang Lao
Giang Lao
12/12/2020 22:00 GMT+7

Wolverhampton chỉ tự trách mình vì phung phí nhiều cơ hội, trước khi để Aston Villa giành chiến thắng 1-0 nhờ quả phạt đền ghi phút 90+4 của Anwar El-Ghazi ở trận sớm vòng 12 tối ngày 12.12.

Trước vòng này, Wolverhampton trải qua trận thua đậm Liverpool 0-4, nên rất cần chiến thắng và nhất là được truyền động lực khi tiền đạo Raul Jimenez bình phục chấn thương nguy hiểm ở đầu từ trận thắng Arsenal 2-1 đã trở về nhà cũng như đến sân tập gặp các đồng đội.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Wolverhampton (4-2-3-1): Patricio; Saiss, Coady, Marcal, Semedo; Moutinho, Dendoncker (Neves 80’); Podence, Traore, Silva; Neto.
- Aston Villa (4-3-3): Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn, Ramsey; Traore (El-Ghazi 75’), Watkins, Grealish.
- Bàn thắng: Anwar El-Ghazi 90+4 (Aston Villa)
Vắng Raul Jimenez, HLV Nuno Espirito Santo cũng sử dụng tiền đạo mới 18 tuổi và 146 ngày, Fabio Silva thi đấu từ đầu trong đội hình xuất phát của Wolverhampton, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 của CLB này trong lịch sử thi đấu ở Ngoại hạng Anh ra sân thi đấu sau Anthony Forde (18 tuổi và 41 ngày) ở trận gặp Arsenal tháng 12.2011.
Chính Fabio Silva cũng là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Wolverhampton để mở tỷ số trước Aston Villa trong hiệp 2, khi có cú sút đưa bóng trúng cột dọc đầy đáng tiếc.
Trước đó, trong hiệp 1 cả Wolverhampton và Aston Villa đều chơi rất chặt chẽ nên ít có cơ hội thực sự để chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu chỉ hấp dẫn ở hiệp 2, trong đó “Bầy sói" với ưu thế sân nhà đã nỗ lực tấn công nhiều hơn.

Wolverhampton có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được

Reuter

Sau bàn bỏ lỡ của Fabio Silva, Wolverhampton còn có các cơ hội của Pedro Neto hay Daniel Podence nhưng đều không thắng được thủ môn Emiliano Martinez. Đến phút 85, cơ hội còn tốt hơn cho Wolverhampton khi Douglas Luiz của Aston Villa nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến đội khách chỉ còn 10 người.
Tuy vậy, Wolverhampton lại không tận dụng được cơ hội, thậm chí còn rơi vào tình thế tệ hơn khi Aston Villa có pha phản công có lẽ là nguy hiểm duy nhất suốt trận của John McGinn đi bóng vào vòng cấm bị Nelson Semedo truy cản trái phép. 

Trong khi đó, Aston Villa đã tận dụng được cơ hội ghi bàn ở những phút bù giờ giành trận thắng quan trọng

Reuters

Trọng tài Mike Dean lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền giúp Aston Villa được hưởng quả 11m, nhờ đó Anwar El-Ghazi thực hiện thành công ghi bàn duy nhất trận đấu mang chiến thắng cho đội khách, còn Wolverhampton không chỉ thất bại trận thứ 2 liên tiếp mà còn thiệt quân khi tiền vệ Joao Moutinho cũng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc.
Trận thua này khiến Wolverhampton thất thế ở cuộc đua tranh vé dự Europa League mùa tới khi rớt xuống hạng 11 với 17 điểm, trong khi West Ham thắng Leeds 2-1 rạng sáng 12.12 đã vươn lên hạng 5 với 20 điểm. Còn Aston Villa sau 2 trận toàn thua nay với chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton cũng vươn lên nửa trên bảng xếp hạng với 18 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.