Kết quả Serie A: Juventus vẫn “xuôi gió” dù Ronaldo chỉ biết ghi bàn trên chấm 11m

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2020 06:32 GMT+7

Cristiano Ronaldo lại ghi bàn trên chấm 11m giúp Juventus tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Serie A khi đánh bại vị khách Lecce 4-0 ở vòng 28 Serie A diễn ra rạng sáng nay (27.6, giờ VN).

Một pha làm bàn tuyệt vời của Paulo Dybala (53) và cú đá 11m thành công của Cristiano Ronaldo (phút 62) đã giúp Juventus giải tỏa được bế tắc khi Lecce chỉ chơi với 10 người từ phút 32 (Fabio Lucioni nhận thẻ đỏ). Gonzalo Higuain và Matthijs de Ligt lần lượt lập công ở cuối trận để ấn định chiến thắng 4-0 cho “Lão phu nhân”.
Juventus khởi đầu với thế trận lấn lướt, tốc độ nhanh và sớm tạo những cơ hội của Adrien Rabiot và Ronaldo. Tuy nhiên, Lecce lại tỏ ra khá điềm tĩnh để khóa mọi đường tấn công của nhà vô địch cho đến khi Fabio Lucioni bị đuổi khỏi sân. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi sau đại dịch khi đáng ra phải có ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1 với Ronaldo và Federico Bernardeschi đều bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Ronaldo (giữa) đang sa sút trong khả năng ghi bàn sau đại dịch

AFP

Thế bế tắc của đội bóng thành Turin chỉ được giải tỏa nhờ một cú dứt điểm tầm cao của Dybala đánh bại hàng thủ chơi quyết liệt của Lecce. Sau đó, Ronaldo có có trận đấu thứ hai liên tiếp lập công trên chấm 11m, nhưng một lần nữa siêu sao Bồ Đào Nha vẫn không thể ghi thêm bàn nào dù có những cơ hội. Như vậy, sau 4 trận bóng đá Ý được nối lại, Ronaldo cho thấy sự thiếu nhạy bén trong khả năng chớp thời cơ khi chỉ ghi được 2 bàn từ phạt đền và một lần bỏ lỡ cơ hội trên chấm đá 11m. 
Lecce gần như chỉ biết chịu trận và quyết tâm hạn chế các bàn thua, trước khi bị Higuain (phút 83) và Matthijs de Ligt (phút 85) sút tung lưới. Chiến thắng này giúp Juventus tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Lazio (gặp Fiorentina ở vòng 28) lên 7 điểm và tiếp tục hướng đến chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp. Trong khi đó, thất bại khiến Lecce giậm chân ở nhóm rớt hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.