Kết quả Sheffield United 0-3 Arsenal: ‘Pháo thủ’ thắp tia hy vọng theo đuổi tốp 4

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2021 06:27 GMT+7

Arsenal đã kết thúc chuỗi 4 trận không thắng khi Alexandre Lacazette tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Sheffield United ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (12.4, giờ VN).

Ở trận này, với việc Pierre-Emerick Aubameyang không có tên trong danh sách thi đấu vì bệnh, Lacazette một lần nữa trở thành điểm sáng của “Pháo thủ” với bàn mở tỷ số ở phút 33. Tiền đạo người Pháp sau đó lạnh lùng ghi bàn thắng thứ 50 tại Ngoại hạng Anh khi trận đấu còn 5 phút để giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 9, kém 10 điểm so với tốp 4.

Đội hình ra sân

Sheffield United: Ramsdale, Egan, Ampadu, Stevens, Baldock, Fleck, Lundstram, Norwood, Osborn, Burke, McGoldrick

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Pablo Mari, Saka, Thomas, Xhaka, Pepe, Ceballos, Martinelli, Lacazette

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Martinelli (71’), Lacazette (37’, 85’)

Gabriel Martinelli ghi bàn thắng ở phút 71 và là pha lập công đầu tiên trong màu áo Arsenal trong 15 tháng sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Trong khi đó, với thất bại này, số phận của Sheffield United tại Ngoại hạng Anh gần như sắp được định đoạt khi vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng. Họ đang kém đội xếp thứ 17 là Newcastle 18 điểm khi chỉ còn 7 trận để đấu.

Martinelli (trái) ghi bàn đầu tiên trong màu áo Arsenal

AFP

Trước đó, HLV Mikel Arteta cho biết ông đã bị sốc sau khi Arsenal thua Liverpool 0-3 trên sân nhà vào cuối tuần trước, trong đó “Pháo thủ” chỉ có được 2 cú sút trúng đích. Sau những gì được mô tả là một màn trình diễn "không thể chấp nhận được", Arsenal đã có phản ứng tốt trên sân Bramall Lane và là một sự tự tin cần thiết để hướng tới chuyến đi quan trọng tới Prague (CH Czech) ở lượt về tứ kết Europa League gặp Slavia Prague vào tuần tới (2 đội hòa 1-1 ở lượt đi).
Ở trận này, khi Martin Odegaard và Aubameyang đều vắng mặt, Martinelli và Dani Ceballos đã chớp lấy cơ hội để thể hiện. Trong đó, pha phối hợp ăn ý giữa Bukayo Saka, Thomas Partey và Ceballos đã giúp Lacazette đánh bại thủ môn Ramsdale để khai thông bế tắc. Đó là một thành tích ấn tượng của Lacazette mùa này khi 9 trong số 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh của anh trên sân khách.

Sheffield United (trái) gần như chắc chắn sẽ xuống hạng

AFP

Bất bại trước Arsenal trong 4 trận sân nhà gần nhất, nhưng những nỗ lực của Sheffield United trong hiệp 2 đã bị dập tắt với màn tỏa sáng của Martinelli và Lacazette. Tuy nhiên, HLV Arteta có phần lo lắng khi Saka tập tễnh vì chấn thương đùi trong một pha va chạm với Rhian Brewster. Trong khi đó, HLV tạm quyền Heckingbottom có lẽ phải chuẩn bị cho Sheffield United trở lại giải hạng 2 của Anh mùa tới khi nhận thất bại thứ 25 ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.