Kết quả thăng hạng Ngoại hạng Anh, Brentford 1-2 Fulham: Chiến công của Scott Parker

Giang Lao
Giang Lao
05/08/2020 05:18 GMT+7

HLV Scott Parker đã xuất sắc giúp Fulham chỉ sau một mùa rớt hạng kịp trở lại giải Ngoại hạng Anh nhờ chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Brentford ở hiệp phụ, rạng sáng nay trên sân Wembley.

Mùa trước Scott Parker lên thay tạm quyền cho HLV Claudio Ranieri ra đi, nhưng không thể giúp Fulham trụ hạng.
Tuy nhiên, sau khi được ông chủ Shahid Khan trao luôn quyền dẫn dắt dài hạn, nhà cầm quân trẻ này đã đưa “The Cottagers” trở lại Ngoại hạng Anh sau vòng đấu play-off.
Trong trận chung kết play-off trên sân Wembley, Fulham đã gặp nhiều khó khăn trước Brentford, đối thủ đã thắng họ cả 2 lượt đấu 1-0 và 2-0 tại giải Championship vừa qua.
Tuy nhiên, cả 2 bên cũng đều rất thận trọng, vì tính chất quan trọng của trận đấu quá lớn khi đội thăng hạng nhận được một khoản chia tài chính cực kỳ hậu hĩnh: lên tới gần 200 triệu bảng ở mùa tới. Trong đó, bao gồm phần lớn là tiền chia bản quyền truyền hình ở Ngoại hạng Anh, thành tích thi đấu cùng các doanh thu thương mại khác.
Vì vậy, trong 90 phút thi đấu chính thức 2 bên đều không tạo nhiều tình huống nguy hiểm để mở tỷ số trận đấu, phải kéo sang hiệp phụ để tiếp tục tranh tài trong thế trận cực kỳ chặt chẽ.

HLV Scott Parker (trái) cùng các cầu thủ Fulham ăn mừng sau các bàn thắng ở hiệp phụ

AFP

Thế nhưng, bước ngoặt trận đấu xảy ra ở cuối hiệp phụ thứ nhất khi thủ môn David Raya của Brentford mắc một sai lầm trị giá “gần 200 triệu bảng” và suất thăng hạng của đội nhà, khi chọn vị trí sai để cầu thủ Joe Bryan của Fulham có pha sút phạt từ xa bất ngờ ghi bàn mở tỷ số 1-0 trận đấu.
Sau bàn thua, Brentford dồn mọi nỗ lực còn lại trong hiệp phụ thứ 2 nhưng một lần nữa họ bị Fulham trừng phạt với đòn phản công, và một lần nữa cũng chính Joe Bryan thành người hùng của Fulham khi ghi bàn thứ 2 trong trận ở phút 117 giúp đội nhà dẫn 2-0 an toàn cầm chắc suất lên hạng.
Ở những phút bù giờ, Brentford kịp gỡ 1 bàn do Henrik Dalsgaard ghi phút 120+4, nhưng quá muộn để đảo ngược tình thế đành nhìn Fulham thắng chung cuộc 2-1 và lấy suất trở lại giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.