Kết quả UEFA Nations League, Bỉ 2-0 Anh: ‘Tam sư’ chia tay giấc mơ vô địch

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2020 06:44 GMT+7

Rạng sáng nay 16.11 (giờ VN), tuyển Anh lại một lần nữa để Bỉ sớm dẫn trước, nhưng lần này họ không thể lật ngược thế cờ mà còn thua đậm với tỷ số 0-2, hết hy vọng tranh vô địch.

HLV Southgate chắc chắn đang chịu sức ép rất lớn, vì đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của tuyển Anh và lần đầu tiên kể từ tháng 9.2018 trở lại đây.
Ở vòng trước, tuyển Anh để thua sốc Đan Mạch 0-1, và chỉ chạy đà trước trận gặp lại Bỉ với trận giao hữu thắng Ireland 3-0. Tuy nhiên, "Tam sư" tiếp tục chơi sa sút khi trở lại UEFA Nations League.
Ngoài ra, đây cũng là trận thua thứ 10 của “Tam sư” dưới thời HLV Southgate sau 48 trận, khiến ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên có 10 trận thua kể từ sau thời HLV Sven-Goran Eriksson cũng từng có 10 trận thua nhưng sau 67 trận.
Bên cạnh đó, việc ông Southgate chọn đội hình với sự có mặt của tiền vệ Jack Grealish cùng Mason Mount chơi ngay sau trung phong Harry Kane dù tạo nhiều điểm nhắn, nhưng 3 ngôi sao này vẫn chưa có sự ăn ý vì thế hàng công của tuyển Anh khá nhạt nhòa.

HLV Southgate (phải) đang chịu sức ép khi tuyển Anh sa sút

AFP

Mặc dù vậy, việc sớm để thua 2 bàn của tuyển Anh chính là điều then chốt làm đánh mất đi một đêm thi đấu đầy cố gắng của Jack Grealish để cố gắng tạo dấu ấn ở đội tuyển.
Ngay phút thứ 10, hàng thủ tuyển Anh bị chọc thủng sau một pha phối hợp cực nhanh của các cầu thủ Bỉ trước khi Romelu Lukaku tạo cơ hội cho Youri Tielemans tung cú sút quá hiểm hóc hạ gục thủ môn Pickford. 

Cú sút phạt của Mertens nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ đánh gục tuyển Anh

AFP

Khoảng 14 phút sau bàn thua đầu, tuyển Anh lại bị khuất phục khi Dries Mertens có pha sút phạt tuyệt đẹp gia tăng cách biệt lên 2-0 cho tuyển Bỉ sớm an bài trận đấu. 

Hàng thủ tuyển Anh thi đấu để mất nhiều sơ hở ở những phút đầu trận

AFP

Ở trận lượt đi Anh từng ngược dòng thắng Bỉ 2-1 sau khi bị dẫn bàn trước, nhưng lần này sau liên tiếp 2 bàn thua, đội quân của HLV Southgate nỗ lực trong hiệp 2 với các sự bổ sung ở hàng công như Bukayo Saka, Dominic Calvert-Lewin và Jadon Sancho chỉ dừng ở mức tạo các cơ hội. 

Nỗ lực của Jack Grealish không giúp tuyển Anh có sức bật mới

AFP

Trận thua này kiến tuyển Anh vẫn chỉ có 7 điểm xếp thứ 3 bảng A2, hết cơ hội tranh ngôi đầu vào vòng chung kết play-off tranh ngôi vô địch. Tuyển Bỉ với 4 trận thắng, 1 thua được 12 điểm chắc ngôi đầu. Nhưng họ sẽ cần hòa hoặc thắng Đan Mạch (thắng Iceland 2-1 có 10 điểm) ở lượt cuối mới chính thức lấy vé. Trận còn lại, Anh gặp Iceland đều diễn ra rạng sáng ngày 19.8 (giờ VN) chỉ còn tính chất thủ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.