Kết quả UEFA Nations League, Bồ Đào Nha 4-1 Croatia: Vắng Ronaldo, nhà vô địch áp đảo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2020 04:03 GMT+7

Đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã có khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Croatia với tỷ số 4-1 ở lượt trận khai màn bảng 3 League A thuộc UEFA Nations League năm nay diễn ra rạng sáng nay (6.9, giờ VN).

Trước thềm trận đón tiếp Croatia trên sân nhà Estadio do Dragao, HLV Fernando Santos đã buộc phải loại siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách thi đấu do bị chấn thương ngón chân. Điều này đã mang lại nhiều lo lắng cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch UEFA Nations League.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha (4-3-3): Anthony Lopes; Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Joao Moutinho, Danilo Pereira, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Joao Felix.

Croatia (4-2-3-1): Dominik Livakovic; Borna Barisic, Domagoj Vida, Dejan Lovren, Tin Jedvaj, Mateo Kovacic, Mario Pasalic, Ante Rebic, Nikola Vlasic, Josip Brekalo, Andrej Kramaric.

Người ghi bàn - Bồ Đào Nha: Joao Cancelo (41’), Diogo Jota (58’), Joao Felix (70’), Andre Silva (90+5’); Croatia: Bruno Petkovic (90+1’)

Tuy nhiên, việc vắng chân số 1 không hề làm giảm sức tấn công của Bồ Đào Nha. Đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận áp đảo trước á quân thế giới trong hiệp 1 khi tung ra đến 14 cú dứt điểm (Croatia chỉ có 1 cú sút). Dù có đến 6 pha dứt điểm trúng đích (3 lần đưa bóng tìm đến xà ngang và cột dọc), nhưng Bồ Đào Nha chỉ một lần xé lưới đối phương nhờ siêu phẩm sút xa của Joao Cancelo ở phút 41. Hậu vệ phải đang khoác áo CLB Man City đã có pha dẫn bóng từ cánh phải và sút xa bằng chân trái từ khoảng cách 25m đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

Tài năng trẻ Felix lập công cho Bồ Đào Nha

AFP

Trong khi đó, Croatia đã phải qua một hiệp 1 phải gồng mình chống đỡ trước áp lực từ nhà vô địch châu Âu. Sự thiếu vắng của 2 tiền vệ kỳ cựu Luka Modric và Ivan Rakitic (đều được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị mùa giải mới) đã khiến đội quân của HLV Zlatko Dalic gần như đánh mất khu trung tuyến. Sau pha dứt điểm duy nhất ở đầu hiệp 1, hàng tiền vệ của Croatia dường như chỉ biết lùi về hỗ trợ cho hàng thủ, khiến tiền đạo Andrej Kramaric gần như mất hút.

Đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng dễ

AFP

Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt ở hiệp 2 khi tốc độ, kỹ thuật và những pha di chuyển rộng của Joao Felix, Bernardo Silva và Diogo Jota trên hàng công luôn khiến hàng thủ Croatia rối loạn. Các học trò của HLV Santos chỉ mất 13 phút hiệp 2 để nhân đôi cách biệt khi Jota thoát xuống ở cánh trái sau một đường chuyền của Raphael Guerreiro trước khi tung cú sút hạ thủ môn Livakovic.
Đội chủ nhà vẫn tỏ đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống lên bóng sau đó, trước khi có thêm 2 bàn thắng nhờ công của tài năng trẻ Felix (phút 70) và Andre Silva (phút 90+5). Trong khi đó, những điều chỉnh nhân sự của HLV Dalic chỉ giúp Croatia có bàn thắng danh dự do công của Bruno Petkovic ở phút 90.

Croatia (áo đen) lép vế hoàn toàn trước chủ nhà Bồ Đào Nha

AFP

Trận thắng dễ 4-1 trước Croatia đã giúp Bồ Đào Nha tạm dẫn đầu bảng 3, đồng thời nối dài thành tích bất bại trước đối thủ trong 6 lần đối đầu (5 thắng, 1 hòa). Ở trận còn lại của bảng này, pha lập công của tài năng trẻ Kylian Mbappe đã giúp đương kim vô địch thế giới Pháp đánh bại chủ nhà Thụy Điển 1-0. Ở lượt trận tới vào ngày 9.9, Bồ Đào Nha sẽ hành quân đến Thụy Điển, còn Croatia tiếp tục đối mặt với thách thức lớn trên sân Pháp, đội đã đánh bại họ ở chung kết World Cup 2018.

Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 2

Iceland 0 - 1 Anh

Đan Mạch 0 - 2 Bỉ

League A - Bảng 3

Bồ Đào Nha 4 - 1 Croatia

Thụy Điển 0 - 1 Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.