Kết quả UEFA Nations League, Hà Lan 0-1 Ý: ‘Cơn lốc da cam’ gục ngã tại Amsterdam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/09/2020 04:32 GMT+7

Hà Lan đã phải nếm thất bại đầu tiên trên sân nhà tại UEFA Nations League năm nay sau khi để tuyển Ý vượt qua bằng tỷ số 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng 1 của League A diễn ra rạng sáng nay (8.9, giờ VN).

Khác với trận bị Bosnia & Herzegovina cầm chân 1-1 ở lượt trận đầu, HLV Roberto Mancini của tuyển Ý đã thay cả 5 vị trí tuyến tiền vệ và tiền đạo trong trận đấu tại Amsterdam. Sự điều chỉnh này đã giúp đội bóng màu áo thiên thanh chơi khởi sắc hơn trong cuộc đối đầu với chủ nhà Hà Lan.

Nations League | Hà Lan 0-1 Ý | Bàn thắng sau 12 giây khiến van Dijk chết lặng

Đội hình ra sân

Hà Lan (4-3-3): Jasper Cillessen; Hans Hateboer, Joel Veltman, Virgil van Dijk, Nathan Ake, Marten de Roon, Donny van de Beek, Frenkie de Jong, Georginio Wijnaldum, Memphis Depay, Quincy Promes

Ý (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Leonardo Spinazzola, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Danilo D'Ambrosio, Manuel Locatelli, Jorginho, Nicolo Barella, Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Nicolo Zaniolo

Người ghi bàn: Nicolo Barella (45’ - Ý)

Trong suốt hiệp đầu, Hà Lan tỏ ra lép vế trước Ý khi chỉ có 3 cú sút, trong khi đối phương có đến 9 lần. Trong đó, các học trò của HLV Mancini đã một lần tận dụng thành công ở phút cuối cùng của hiệp 1 khi tiền vệ Nicolo Barella lập công với pha đánh đầu ghi bàn sau tình huống kiến tạo của Ciro Immobile.

Ý đã có một trận đấu hay trên sân của Hà Lan

AFP

“Bộ ba” chơi cao nhất trong đội hình Ý, Lorenzo Insigne, Immobile và Nicolo Zaniolo khiến hàng phòng ngự Hà Lan dưới sự chỉ huy của trung vệ Van Dijk liên tục rối loạn. Ở trận này, Immobile - “Vua phá lưới” Serie A mùa giải vừa qua, đã chơi khá tốt nhưng không thể chuyển hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng.
Trong tình thế bế tắc, HLV Dwight Lodeweges - người tạm quyền dẫn dắt Hà Lan thay cho Ronald Koeman (vừa gia nhập Barcelona), đã có những điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 nhưng không thể giúp “Cơn lốc màu da cam” tránh được thất bại.

Hà Lan (trái) bất lực trước Ý

AFP

Trên thực tế, đội chủ nhà đã thi đấu khá tốt trong nửa đầu hiệp 2 nhưng hàng công không thể tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn. Trong đó, sự năng nổ và tài năng của tiền đạo Memphis Depay không đủ giúp Hà Lan lật ngược thế trận.
Với thất bại này, Hà Lan (3 điểm) nhường lại ngôi đầu cho Ý (4 điểm). Ở trận đấu cùng bảng, Ba Lan (3 điểm) ngược dòng đánh bại chủ nhà Bosnia & Herzegovina (điểm) với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Kamil Glik và Kamil Grosicki.

Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 1

Bosnia & Herzegovina 1 - 2 Ba Lan

Hà Lan 0 - 1 Ý

League B - Bảng 1

Áo 2 - 3 Romania

Bắc Ireland 1 - 5 Na Uy

League B - Bảng 2

CH Czech 1 - 2 Scotland

Israel 1 - 1 Slovakia

League C - Bảng 4

Albania 0 - 1 Lithuania

Kazakhstan 1 - 2 Belarus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.