Kết quả UEFA Nations League, Thụy Sĩ 1-1 Đức: 'Xe tăng' tuột xích lần 2

07/09/2020 04:21 GMT+7

Lần thứ 2 liên tiếp tại bảng 4 của League A thuộc UEFA Nations League 2020-2021, tuyển Đức chỉ giành được 1 điểm mặc dù vươn lên dẫn bàn trước. Lượt trận đầu tiên hòa 1-1 với Tây Ban Nha và mới đây là tại St. Jakob-Park, Thụy Sĩ.

Dù phải làm khách song "Xe tăng" Đức khởi đầu tốt hơn và cơ hội đầu tiên thuộc về Leroy Sane. Ngôi sao vừa gia nhập Bayern Munich từ Man City dẫn bóng từ cánh vào trung lộ rồi dùng cái chân phải không thuận tung ra cú đá đầy uy lực song thủ môn Sommer đã rất cảnh giác.

Gundogan (21) giúp tuyển Đức mở tỷ số

Reuters

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau thủ môn Sommer cũng đã phải vào lưới nhặt bóng. Tác giả của bàn mở tỷ số là Gundogan với cú đặt lòng hiểm hóc sau đường chuyền của Ginter.

Đội hình ra sân

Thụy Sĩ (3-5-2): Yann Sommer; Nico Elvedi, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez (Zuber 64'); Silvan Widmer, Renato Steffen, Djibril Sow (Aebischer 80'), Granit Xhaka, Loris Benito; Breel Embolo (Ruben Vargas 73'), Haris Seferovic.
Đức (3-5-2): Bernd Leno; Antonio Rudiger, Niklas Sule (Jonathan Tah 62'), Matthias Ginter; Thilo Kehrer, Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Robin Gosens (Emre Can 78'); Julian Draxler; Timo Werner, Leroy Sane (Brandt 46')
Cầu thủ ghi bàn - Thụy Sĩ: Widmer (57') - Đức: Gundogan (14')
Bị dẫn bàn, chủ nhà Thụy Sĩ thi đấu đầy nỗ lực và liên tục tạo ra sóng gió cho cầu môn của Bernd Leno. Trong đó, từ phút 25 đến khi kết thúc hiệp 1, cầu thủ Thụy Sĩ có đến 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không tận dụng được.
Đáng kể ở tình huống phút 42, Seferovic đã có cú dứt điểm về góc gần khiến thủ môn Leno đứng chôn chân nhưng bóng lại chạm cột dọc rồi ra ngoài.

Widmer gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ

Reuters

Sau giờ nghỉ giữa trận, cầu thủ Thụy Sĩ vẫn thi đấu với tinh thần khá tốt. Ngay sau tình huống suýt để cho đội khách Đức gia tăng cách biệt, thì Thụy Sĩ bất ngờ gỡ hòa ở phút 57. Hậu vệ Widmer đã có pha chớp thời cơ thành công sau đường "dọn cỗ" của thủ quân Xhaka và Embolo.
Đang kiểm soát tốt tình hình sau bàn gỡ, đội chủ nhà đã phải hứng chịu tổn thất to lớn khi tiền đạo chủ lực Embolo không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương ở phút 73. Kể từ đó, sức công của đội chủ nhà có phần kém hơn hẳn.

HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sĩ động viên học trò

HLV Joachim Loew (Đức) đến an ủi thủ môn Bernd Leno

Reuters

Kết thúc trận, hai đội rời sân St. Jakob-Park với kết quả hòa 1-1. Như vậy sau 2 lượt trận đầu tiên tại UEFA Nations League 2020-2021, tuyển Đức kiếm được 2 điểm sau 2 trận hòa với cùng tỷ số. Trong khi đó, đội tuyển Thụy Sĩ tiếp tục xếp cuối bảng 4 của League A với 1 điểm sau 2 lượt trận.

Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 4

Tây Ban Nha 4 - 0 Ukraine

Thụy Sĩ 1 - 1 Đức

League B - Bảng 3

Hungary 2 - 3 Nga

Serbia 0 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

League B - Bảng 4

Xứ Wales 1 - 0 Bulgaria

Ireland 0 - 1 Phần Lan

League C - Bảng 3

Slovenia 1 - 0 Moldova

Kosovo 1 - 2 Hy Lạp

League D - Bảng 1

Andorra 0 - 1 Faroe

Malta 1 - 1 Latvia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.