Kết quả vòng 28 La Liga: Valencia đánh rơi chiến thắng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2020 06:20 GMT+7

Valencia đã đánh rơi chiến thắng trên sân nhà khi bị Levante cầm hòa 1-1 ở vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (13.6, giờ VN) dù chơi hơn người và vượt lên dẫn trước.

Dù chỉ còn chơi với 10 người, nhưng Levante vẫn có được 1 điểm quý giá sau bàn gỡ trên chấm 11 m ở phút thứ 98. Đây là trận đấu thứ hai của La Liga sau 3 tháng bóng đá Tây Ban Nha “đứng bánh” vì đại dịch Covid-19.
Valencia dường như đã nắm chắc một chiến thắng trên sân nhà Mestalla trống vắng khi Rodrigo Moreno lập công ở phút thứ 89 với một pha dứt điểm cận thành chính xác. Tuy nhiên, tình huống Mouctar Diakhaby đã kéo Ruben Vezo trong vòng cấm địa ở phút bù giờ cuối cùng (Gonzalo Melero sút thắng gỡ hòa cho Levante) đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt cho tham vọng nhắm đến một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Levante có được 1 điểm quý giá ở phút bù giờ

AFP

Đội khách đã phải thi đấu thiếu người do Roger Marti bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 74. Tuy nhiên, Valencia đã đánh rơi cơ hội của mình để nhảy vào tốp dự cúp châu Âu. Bởi với trận hòa này, đội quân của HLV Albert Celades vẫn kém vị trí dự cúp châu Âu 2 điểm (43 so với 45). Trong khi đó, 1 điểm tại Mestalla giúp Levante vững bước hơn trong cuộc đua trụ hạng với vị trí 12.
Tương tự Valencia, Getafe - đội cũng nuôi hy vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, đã thúc thủ 1-2 trên sân của Granada. Thất bại này khiến Getafe không những vuột cơ hội nhảy lên tốp 4 mà còn có thể mất vị trí thứ 5 vào tay Atletico Madrid, đội sẽ làm khách trên sân Bilbao ở lượt đá muộn. Chiến thắng giúp Granada (41 điểm) - đội mới thăng hạng ở mùa giải trước, tiến lên vị trí thứ 8 và tiến sát một suất dự Europa League mùa tới.

La Liga trở lại với những sân vắng khán giả

AFP

La Liga trở thành giải đấu thứ 2 trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sau Bundesliga (Đức) được nối lại sau khi bị đình chỉ do đại dịch kể từ ngày 10.3. Trước trận Valencia và Levante, Sevilla vượt qua Real Betis 2-0 ở cuộc đấu khởi động lại bóng đá Tây Ban Nha. Ở lượt trận này, đội đầu bảng Barcelona chơi trên sân Real Mallorca vào lúc 3 giờ ngày 14.6, còn Real Madrid (nhì bảng) đón tiếp Eibar một ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.