Kết quả vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: M.U hạ Brighton, Man City khuất phục Burnley

Giang Lao
Giang Lao
01/10/2020 08:27 GMT+7

Rạng sáng nay (1.10), hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City cùng có chiến thắng cùng tỷ số 3-0 lần lượt trước hai đối thủ Brighton và Burnley trên sân khách để vào tứ kết.

Trên sân Amex, lần thứ hai chỉ trong chưa tới 5 ngày M.U đụng độ lại Brighton. Ở cuộc gặp tại Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” chạy mướt mồ hôi mới hạ đối thủ khó chịu này 3-2 sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong đó phải nhờ Bruno Fernandes ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền 11m ở phút 90+10.
Tuy nhiên, rạng sáng nay mọi chuyện thay đổi khi Brighton chỉ gây chút khó dễ cho M.U ở đầu trận trước khi nhận thất bại đậm 3-0, nhưng cũng phải bắt đầu từ pha mở tỷ số của Scott McTominay ở cuối hiệp 1 mới giúp “Quỷ đỏ” hoàn toàn lấn át đối thủ.

Carabao Cup | Brighton 0 - 3 Man United | Pogba lập siêu phẩm trên chấm sút phạt

Trận này HLV Solskjaer tung tiền vệ Donny van de Beek thi đấu từ đầu trận, cùng các cầu thủ dự bị như tiền đạo Odion Ighalo, tiền vệ Daniel James, Juan Mata cùng cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Scott McTominay. Ở hàng thủ là Brandon Williams, Diogo Dalot còn cặp trung vệ là Lindeloef và Eric Bailly. Thủ môn Dean Henderson cũng bắt thay De Gea.
Nhờ bàn mở tỷ số của McTominay, sang hiệp 2 M.U thi đấu gần như kiểm soát tình thế trước Brighton càng lúc càng chống trả yếu ớt.

McTominay đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho M.U ở cuối hiệp 1

Reuters

Nhờ đó, HLV Solskjaer tung thêm Rashford và Paul Pogba vào sân khoảng giữa hiệp 2 gia tăng sức ép hơn và lập tức giúp M.U có thêm 2 bàn nữa do công Mata và Pogba ghi từ cú sút phạt đều có công đóng góp của Donny van de Beek ở các phút 73 và 80 giúp “Quỷ đỏ” ấn định chiến thắng 3-0.
 

Pogba sút phạt ấn định tỷ số 3-0 cho M.U nhờ sự góp sức của Donny van de Beek

AFP

Trong khi đó, cũng trên sân khách Turf Moor trước Burnley có 2 trận ra quân ở Ngoại hạng Anh đều thất bại, nhưng Man City vừa trải qua cú sốc thua sốc Leicester 2-5 do đó HLV Pep Guardiola cũng cẩn trọng tung ra đội hình khá mạnh.
Ngoài Raheem Sterling còn có tiền vệ Kevin De Bruyne, Rodri hay các ngôi sao tấn công Riyad Mahrez, Ferran Torres. Trung vệ Aymeric Laporte cũng trở lại thi đấu bên cạnh Fernandinho ở hàng thủ. 

Man City cũng có chiến thắng dễ để tạm quên thất bại choáng váng trước Leicester 2-5

AFP

“Man xanh” gặp đôi chút khó khăn trước hàng thủ của Burnley, nhưng lần này đội quân HLV Guardiola không để lập lại sai lầm như ở trận thua Leicester.

Carabao Cup | Burnley 0 - 3 Man City | Sàn diễn của Raheem Sterling

Sau khi từ cuối hiệp 1, Sterling ghi bàn mở tỷ số phút 39, Man City đã tận dụng mọi ưu thế triệt để ở hiệp 2 để ghi thêm hai bàn nữa các phút 49 và 65 giành trận thắng dễ 3-0. Trong đó, Sterling ghi bàn thứ 2 trong trận và tân binh Ferran Torres góp bàn đầu tiên cho CLB mới.
Cả 2 trận thắng dễ này giúp 2 HLV Solskjaer (M.U) và Guardiola (Man City) giải toả bớt sức ép sau các màn trình diễn thiếu thuyết phục ở các trận đấu cuối tuần qua tại Ngoại hạng Anh.
Kết quả vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh:
Newport County 1 - 1 (4-5, 11m) Newcastle
Burnley 0 - 3 Man City
Everton 4 - 1 West Ham
Brighton 0 - 3 M.U
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.