Kết thúc êm thấm

22/05/2013 03:24 GMT+7

“Người đặc biệt” đã kết thúc sự nghiệp làm HLV tại Real cũng đặc biệt như lời Chủ tịch đội bóng hoàng gia Florentino Perez công bố: “Không một ai bị sa thải. Đơn giản, giữa chúng tôi kết thúc mối quan hệ một cách êm thấm”.

“Người đặc biệt” đã kết thúc sự nghiệp làm HLV tại Real cũng đặc biệt như lời Chủ tịch đội bóng hoàng gia Florentino Perez công bố: “Không một ai bị sa thải. Đơn giản, giữa chúng tôi kết thúc mối quan hệ một cách êm thấm”.

Theo tờ Daily Mail, với sự đồng thuận kết thúc công việc giữa CLB Real và HLV Mourinho trước thời hạn hợp đồng từ ngày 1.6, không bên nào đòi hỏi sự bồi thường. Trước đó, có tin nói ông Mourinho muốn bồi thường 17 triệu bảng cho phần còn lại 4 năm của bản hợp đồng nếu bị sa thải, còn Real ra giá tiền đền bù 12 triệu bảng trong trường hợp nhà cầm quân của họ muốn ra đi trước thời hạn để về CLB cũ Chelsea. Tuy nhiên, tất cả đều được dàn xếp trong hòa bình. Real chấp nhận để ông Mourinho tự do ra đi, đổi lại ông Mourinho cũng không đòi hỏi bồi thường.

Ngày tái ngộ giữa HLV Mourinho và các học trò cũ ở Chelsea sắp đến
Ngày tái ngộ giữa HLV Mourinho và các học trò cũ ở Chelsea sắp đến - Ảnh: Reuters 

Thực ra, không bên nào muốn làm căng là vì giữa Real và HLV Mourinho đều trải qua một mùa giải thảm bại với nhiều sóng gió hậu trường, nên đều cần làm mới mình. Real cần 1 HLV mới không tạo ra quá nhiều tai tiếng với giới truyền thông nhưng vẫn đảm bảo thành tích. Và họ đã tìm được HLV thích hợp, Carlo Ancelotti - người vừa chủ động đề nghị chia tay CLB PSG. Trong khi đó, HLV Mourinho sau các thất bại ở bán kết Champions League rồi trận chung kết Cúp Nhà vua, đã thể hiện sự chán ngán ra mặt vì bị CĐV Real chỉ trích thậm tệ, nên rất muốn sớm quay trở về CLB cũ Chelsea. Ông Mourinho nói: “Ở giải Ngoại hạng Anh có một môi trường bóng đá tuyệt vời, khác hẳn với Tây Ban Nha khi giới truyền thông luôn ghét bỏ tôi bất kể đúng sai. Ở Anh, báo chí đối xử nhau một cách công bằng”.

Như vậy, cuộc tái ngộ Mourinho - Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian. Báo chí Anh tiết lộ, tỉ phú Abramovich đang chuẩn bị một ngân quỹ khoảng 100 triệu bảng để HLV Mourinho mua sắm cầu thủ với các mục tiêu là Cristiano Ronaldo, Rooney, Lewandowski, Falcao và Cavani. Tuy nhiên, lần tái ngộ này của HLV Mourinho với Chelsea đang được xem là một sự mạo hiểm. Ai cũng biết tỉ phú Abramovich luôn đòi hỏi sự thành công ngay cho “The Blues”, nên chỉ cần vài thất bại là áp lực sẽ đè nặng lên vai “Người đặc biệt” khiến ông có thể đánh mất tất cả những thành công trong quá khứ tại sân Stamford Bridge.

Sự trở về của Mourinho, cùng những thay đổi gần đây trên băng ghế HLV của các CLB như M.U là David Moyes, Man.City sắp bổ nhiệm Pellegrini sau khi sa thải Mancini... khiến giải Ngoại hạng Anh mùa tới rất đáng được chờ đợi.

HLV Ferguson được vinh danh

Hiệp hội HLV ở Anh (LMA) đã chọn HLV Ferguson là Nhà cầm quân xuất sắc mùa giải sau khi giúp M.U đăng quang giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20. Đây là lần thứ 4 HLV Ferguson nhận vinh dự này, và cũng là lần cuối trong sự nghiệp. Ở diễn biến khác, một CĐV tự nhận là đã lượm được miếng bã kẹo cao su của Sir Ferguson sử dụng lần cuối trong vai trò HLV sau trận đấu với West Brom (ảnh), và đem rao bán đấu giá trên mạng eBay, hiện có mức đặt mua lên tới hơn 150.000 bảng (khoảng 4,7 tỉ đồng).

Giang Lao

>> Những câu nói nổi tiếng của HLV Mourinho
>> Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi
>> Mourinho và Real thảm bại
>> Fan Arsenal chôm đồ của vợ con Mourinho
>> Mourinho hoàn tất hợp đồng trở lại Chelsea
>> Muốn có Mourinho, Chelsea phải trả 12 triệu bảng
>> Real Madrid bị loại, HLV Mourinho buộc tội trọng tài
>> HLV Mourinho hối tiếc vì cầu thủ Real Madrid không triệt hạ Lewandowski

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.