Kết thúc kì chuyển nhượng tháng 1: Premier League chi tiền gấp 10 lần Serie A

02/02/2018 07:30 GMT+7

Như vậy kì chuyển nhượng tháng 1 đã chính thức khép lại. Không ngạc nhiên khi Premier League tiếp tục là cái tên chi tiền mạnh tay nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Theo tính toán của Deloitte, tính đến thời điểm “phiên chợ mùa Đông” đóng cửa, 20 CLB Premier League đã chi tổng cộng 492,5 triệu euro để tăng cường nhân lực. Trong đó, các thương vụ đang chú ý nhất là Liverpool mua trung vệ Van Dijk giá 85 triệu euro, Pierre Aubameyang gia nhập Arsenal vào giờ chót với mức phí 63 triệu euro và Man City chi 65 triệu để có Aymeric Laporte từ Bilbao.
La Liga là giải đấu sở hữu thương vụ đắt giá nhất tháng 1 khi Barca chi 160 triệu euro để đưa Philippe Coutinho về Nou Camp. Tuy nhiên, tổng chi của toàn bộ La Liga, 271 triệu euro chỉ bằng một nửa so với số tiền mà các CLB Premier League bỏ ra.
Nguyên nhân số 1 là bởi Real Madrid hoàn toàn “im tiếng” trong tháng này. Tưởng chừng Real sẽ thực hiện thương vụ bom tấn trong những thờ khắc cuối cùng của “phiên chợ” khi có tin họ sẵn sàng chi tới 120 triệu euro để mua tiền đạo Icardi của Inter. Nhưng rốt cuộc, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn.
Inter Milan đã thành công trong việc giữ chân Icardi Reuters
Với các tifosi hâm mộ giải bóng đá Serie A thì khi nhìn vào những con số khủng khiếp mà Premier League chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, hẳn họ khó tránh khỏi cảm giác ngậm ngùi. Theo thống kê của tờ Gazzetta dello Sport, 20 CLB Serie A chỉ chi cả thảy 50 triệu euro trong “phiên chợ” này, tức bằng khoảng… 1/10 Premier League.
Tất cả các CLB hàng đầu Serie A, từ Juventus, AC Milan, Inter đến Napoli hay AS Roma đều không thực hiện bất kì thương vụ mua cầu thủ nào. Ưu tiên của nhóm này là giữ chân các ngôi sao, gia hạn hợp đồng với các cựu binh và tập trung chủ yếu vào các hợp đồng mượn.
Đơn cử như trường hợp của AS Roma, đội bóng dù bán hậu vệ Palmieri cho Chelsea nhưng cuối cùng vẫn giữ được chân sút số 1 Edin Dzeko trước sự chèo kéo của CLB thành London. Số liệu từ Deloitte cho thấy, Serie A lãi ròng chuyển nhượng tháng 1 khoảng 20 triệu euro. Cũng dễ hiểu, bởi những CLB hàng đầu của giải đấu này đâu có chi tiền mua sao!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.