Kết thúc một triều đại

28/04/2012 03:31 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã chính thức nói lời từ biệt CLB Barcelona cuối mùa bóng này.

HLV Pep Guardiola đã chính thức nói lời từ biệt CLB Barcelona cuối mùa bóng này.

Sau cuộc họp báo khi Barca bị loại khỏi trận chung kết Champions League, HLV Guardiola đã có cuộc gặp riêng với Chủ tịch CLB Sandro Rosell để thảo luận về tương lai của mình. Phía ông Sandro khẳng định rất muốn Guardiola tiếp tục ở lại sân Nou Camp bất chấp những kết quả thất bại gần đây, và còn hứa sẽ cấp cho HLV này một ngân sách không giới hạn để mua sắm cầu thủ thoải mái trong mùa hè. Tuy nhiên, vị HLV 41 tuổi này trả lời dứt khoát rằng trong gần 4 năm dẫn dắt Barca, ông đã có đủ mọi vinh quang, và giờ đây cần tìm một thử thách mới cho sự nghiệp cầm quân của mình, nên không thể ở lại với đội bóng.

Kết thúc một triều đại
Guardiola đã mệt mỏi sau 4 năm cùng Barca đoạt mọi vinh quang - Ảnh: Reuters
 

Chủ tịch Sandro thừa nhận: “Barca có được như ngày nay chính là do một tay Guardiola gầy dựng. Vì vậy, khó lòng để nói lời chia tay một HLV tài giỏi như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng quyết định của Pep”. Hợp đồng của HLV Guardiola với Barca kết thúc vào tháng 6. Hôm qua, ông đã có cuộc họp báo tại sân Nou Camp để thông báo về quyết định của mình. Trước đó vào buổi sáng, trong cuộc nói chuyện riêng với các cầu thủ, Guardiola cho biết ông vẫn sẽ dẫn dắt Barca thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải, và hướng tới chức vô địch Cúp nhà Vua để làm quà chia tay (gặp Athletic Bilbao trong trận chung kết trên sân Vicente Calderon vào ngày 25.5).

Chuyện ra đi của HLV Guardiola lập tức tác động mạnh tới kế hoạch chiêu mộ HLV mới của nhiều CLB danh tiếng như Chelsea, Man.City và cả 2 CLB thành Milan ở Ý. Thậm chí cũng có tin FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) đang cân nhắc ý định mời Guardiola dẫn dắt tuyển Anh tại VCK Euro sắp tới. Tờ The Sun còn dẫn nguồn tin riêng tiết lộ, rất có thể Guardiola sẽ là HLV mới của Chelsea với bản hợp đồng 4 năm kèm mức lương tổng cộng lên tới 40 triệu bảng (sau thuế). Được biết, dự định thay thế cho Guardiola dẫn dắt Barca mùa tới sẽ là HLV người Argentina, Marcelo Bielsa đang dẫn dắt Athletic Bilbao thi đấu rất thành công ở mùa này hoặc có thể Villas-Boas, người đã bị Chelsea sa thải hồi tháng 3 vừa qua.

Kể từ khi lên thay HLV Rijkaard hồi tháng 6.2008, Guardiola từ chỗ là một HLV vô danh khi đó đang dẫn dắt đội dự bị Barca nhưng giờ đã trở thành HLV đoạt nhiều chức vô địch nhất cho Barca, vượt qua cả HLV huyền thoại Johan Cruyff.

Nếu ông Cruyff phải mất tới 8 mùa bóng mới đoạt được 4 chức vô địch La Liga liên tiếp và 1 Cúp C1 (nay là Champions League), 1 Cúp C2 (nay không còn tổ chức) thì Guardiola chỉ sau có 4 mùa giải đã đoạt 2 danh hiệu Champions League, 3 La Liga liên tiếp, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 World Cup các CLB...

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.