Kết thúc thật rồi !

18/03/2013 03:25 GMT+7

Ngôi vô địch Premier League mùa này gần như đã có chủ sau khi M.U nới rộng khoảng cách với Man.City lên 15 điểm.

Đúng như dự đoán, khoảng cách giữa M.U và Man.City đã được nới rộng thêm ở vòng 30, từ 12 lên thành 15 điểm, sau khi “The Citizens” bại trận trên sân của Everton (0-2), còn “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm trước Reading (1-0).     

Tất nhiên, Man.City vẫn có 9 trận đấu nữa để toan tính nhưng xét cho cùng, dù M.U còn phải gặp Man.City, Chelsea và Arsenal thì cũng không ai nghĩ rằng sẽ xảy ra một cuộc đổi ngôi vào cuối mùa bóng. Theo tính toán, hiện nay M.U chỉ cần kiếm thêm 13 điểm nữa là đoạt ngôi vô địch và họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến điều đó ở trận gặp Sunderland, Stoke, West Ham, Aston Villa, Swansea và West Brom.

Rio Ferdinand (phải) tỏa sáng trong trận M.U thắng Reading 1-0
Rio Ferdinand (phải) tỏa sáng trong trận M.U thắng Reading 1-0  - Ảnh: Reuters 

Do vậy, sẽ không quá đáng khi cho rằng Man.City đang bám theo M.U trong vô vọng mà những diễn biến ở vòng đấu vừa qua đã chứng minh rõ điều đó. Ở trận thua Everton, Man.City không có được những điều mà M.U đã làm rất tốt trong trận thắng Reading. Đó là một hàng phòng ngự vững vàng, khả năng tận dụng cơ hội và cả yếu tố may mắn.

Tất cả là do HLV Mancini cứ thích thay đổi hàng thủ (giữa 3 và 4 người), dù điều đó từng khiến ông phải trả giá đắt nhiều lần trong mùa này. Ở trận gặp Everton, hàng thủ 3 người (tạo điều kiện cho đối phương phát huy tối đa sở trường chơi chồng cánh) và sự yếu kém của hàng công (bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc) chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Man.City. Thậm chí khi Everton mất người (Pienaar lãnh thẻ vàng thứ hai ở phút 61) và ông Mancini chuyển sang sơ đồ 4-4-2 thì Man.City chỉ cải thiện được về mặt thế trận, trước khi phải nhận bàn thua thứ hai vào cuối trận.

Ngược lại, hàng thủ luôn trung thành với cách bố trí 4 người, đặc biệt là sự tỏa sáng của trung vệ Ferdinand và Rooney chính là những yếu tố mang lại chiến thắng cho M.U. Mặt khác, trong lúc Man.City bế tắc thì thần may mắn lại đứng về phía M.U, khi cú sút của Rooney bật vào chân một cầu thủ của Reading rồi bay vồng lên khiến thủ môn Taylor bó tay, và Vidic thoát khỏi quả phạt đền ở tình huống đẩy ngã một cầu thủ đối phương trong khu vực 16 m 50.          

Cứ với cái đà này, thử hỏi Man.City còn biết dựa vào đâu để hy vọng san bằng được khoảng cách với M.U? Do vậy, không loại trừ khả năng trận derby Manchester lượt về của mùa này (diễn ra ngày 8.4 tại Old Trafford) sẽ là thời điểm bàn giao quyền lực ở Premier League.  

David Moyes thay Mancini ?

Tờ Daily Mail tiết lộ, nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ chia tay Everton sau 11 năm gắn bó vào mùa hè này, để dẫn dắt CLB Man.City thay HLV Mancini sẽ bị sa thải vì thành tích yếu kém. HLV phó David Platt trong cuộc họp báo sau trận thua Everton tiết lộ HLV Mancini rất giận dữ, không đủ bình tĩnh để nói chuyện với báo chí, khi ông “quê độ” vì 8 lần gặp David Moyes thì thua đến 6 lần và ngày rời sân Etihad đang rất gần.

Kết quả các trận đã diễn ra tối qua: Tottenham - Fulham 0-1 và Sunderland - Norwich 1-1. (G.Lao)

Trần Tôn

 

>> Man City gục ngã 0-2 ngay trên sân của Everton
>> Cúp FA: Man City "hủy diệt" Barnsley
>> Cơ hội cuối của Man.City
>> Man.City trả giá cho chiến thắng
>> Aston Villa 0-1 Man City: HLV Mancini gọi Tevez là người hùng!
>> Man City giúp Real Madrid trước trận gặp M.U
>> Sao trẻ Man City lãnh án tù vì gây tai nạn chết người
>> Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City
>> Man.City duy trì hy vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.