Kêu gọi cầu thủ thế giới tẩy chay mạng xã hội sau vụ miệt thị Pogba

21/08/2019 10:03 GMT+7

Cựu danh thủ Anh Phil Neville - hiện là HLV tuyển nữ Anh, vừa lên tiếng kêu gọi giới cầu thủ bóng đá tẩy chay truyền thông xã hội sau khi tiền vệ ngôi sao Paul Pogba bị phân biệt chủng tộc vì sút hỏng quả phạt 11m tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Pogba đã bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau khi sút hỏng quả phạt 11m khiến Manchester United (M.U) bị chủ nhà Wolves cầm chân 1-1 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh vừa qua. Ngay sau sự cố Pogba, Phil Neville cho rằng đã đến lúc giới bóng đá phải hành động khi trước đó tiền đạo trẻ Tammy Abraham (Chelsea) và Yakou Meite (Reading) cũng phải hứng chịu những lời miệt thị tương tự trong tuần qua từ những tình huống gây thất vọng của các cầu thủ này.

Phil Neville kêu gọi cộng đồng bóng đá tắt mạng xã hội 6 tháng

REUTERS

Cựu danh thủ của M.U đã đưa ra một tuyên bố rằng ông “kinh tởm” những lời xỉ vả nhắm vào Pogba, đồng thời kêu gọi các công ty truyền thông xã hội phải có hành động ngăn chặn. Neville tỏ ra không hài lòng với Twitter và Instagram với lời kêu gọi cộng đồng bóng đá hãy có hành động thực sự mạnh mẽ để chống lại những tương tác tiêu cực. “Tôi đã mất hoàn toàn niềm tin vào bất cứ ai điều hành các bộ phận truyền thông xã hội này. Vì vậy, tôi tự hỏi liệu bây giờ với tư cách là một cộng đồng bóng đá, phải gửi một thông điệp mạnh mẽ, là: tắt phương tiện truyền thông xã hội”, Neville nói trong một cuộc họp báo hôm 20.8. HLV này nhấn mạnh thêm: “Sáu tháng - hãy tắt phương tiện truyền thông xã hội. Chúng ta hãy xem tác động của nó đối với các công ty truyền thông xã hội”.
Pogba làm loạn, HLV Solskjaer cắn răng chịu đựng và lời giải thích
Tháng 10 năm ngoái, Neville cũng đã lên tiếng sau sự cố cựu ngôi sao của Anh và Chelsea là Karen Carney nhận được những uy hiếp và dọa giết trên Instagram. “Các cầu thủ của tôi lúc nào cũng bị loại lạm dụng như thế như phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, là kỳ thị. Không có gì được thực hiện để ngăn chặn điều này, các cầu thủ đã hứng chịu nó rất sớm trong mùa giải. Tôi không phủ nhận những sự tích cực từ một số chiến dịch, sáng kiến, tin nhắn tuyệt vời, đặc biệt là ở Premier League về về việc cố gắng dập tắt nạn phân biệt chủng tộc”.

Pogba bị phân biệt chủng tộc sau khi sút hỏng quả phạt 11m ở vòng 2 Ngoại hạng Anh

REUTERS

HLV vừa đưa tuyển Anh vào đến bán kết World Cup nữ 2019 cho rằng vấn nạn phân biệt không chỉ trong bóng đá, mà đó là vấn đề trong xã hội, nhưng bóng đá hiện đang đứng đầu trong về vấn đề này. “Chúng tôi có sức mạnh để làm điều gì đó. Tôi nghĩ rằng cộng đồng bóng đá sẽ tạo ra một thông điệp mạnh mẽ thực sự. Tôi nói với mọi cầu thủ bóng đá, và với mọi CLB…, rằng: Hãy tắt phương tiện truyền thông xã hội. Tẩy chay tất cả các phương tiện truyền thông xã hội bây giờ”, Neville nhấn mạnh.
Trước đó, đồng đội Harry Maguire của Pogba cũng kêu gọi tất cả các tài khoản truyền thông xã hội phân biệt chủng tộc phải được xác minh. Trung vệ tân binh của M.U cho biết việc xác minh sẽ cung cấp chi tiết hộ chiếu và địa chỉ của tài khoản cư dân mạng chịu trách nhiệm cho việc đăng những thứ ghê tởm như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.