Kevin De Bruyne ở lại Man City bất chấp án phạt của UEFA

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2020 14:14 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Bỉ, Kevin De Bruyne của Man City đã chuẩn bị cho cuộc sống lâu dài ở miền tây bắc nước Anh, và chắc chắn không rời “Man xanh” dù có bị án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Sở dĩ có tin đồn De Bruyne và vợ, Michele hiện đang chờ đón đứa con thứ 3 chào đời trong năm nay, sẽ chia tay Man City là vì vào thứ hai tuần tới (13.7) đội bóng thành phố Manchester sẽ nhận phán quyết từ Toà án phân xử thể thao (CAS) về án phạt cấm thi đấu 2 năm ở Champions League.
Nếu y án bị cấm 2 năm, Man City không chỉ bị thiệt hại về tài chính rất lớn (mất hơn 150 triệu bảng) do không được dự Champions League trong 2 mùa tới, mà còn đối mặt nguy cơ có nhiều ngôi sao như De Bruyne ra đi, thậm chí cả HLV Pep Guardiola.
Tuy nhiên, tin tức hiện nay cho thấy HLV Guardiola rất tự tin đội nhà sẽ được xoá án, hoặc chỉ bị một mức án nhẹ so với án phạt của UEFA khi khép tội Man City gian lận tài chính.
Trong khi đó, Man City cũng đang tự tin tiến hành đàm phán gia hạn thêm hợp đồng với De Bruyne nhằm cột chặt ngôi sao này lâu dài hơn, cũng như sắp tới sẽ đặt vai trò của cầu thủ người Bỉ này ở trung tâm đội bóng và là thủ quân của đội….

De Bruyne (phải) hiện là linh hồn trong lối chơi của Man City

AFP

De Bruyne hiện vẫn là cầu thủ kiến tạo số 1 ở Ngoại hạng Anh với 18 pha kiến tạo thành bàn ở mùa này, bỏ xa Trent Alexander-Arnold của Liverpool có 12 pha kiến tạo, chưa kể anh còn ghi đến 11 bàn cho Man City.
Dù hợp đồng của De Bruyne còn đến tháng 6.2023 cùng mức lương 280.000 bảng/tuần, nhưng Man City muốn gia hạn thêm ít nhất 3 năm nữa cùng mức lương tăng lên kỷ lục 350.000 bảng/tuần để giữ chân ngôi sao người Bỉ.
Mùa này, bất kể phán quyết tới đây của CAS ra sao, theo tờ Daily Mail, nếu Man City hoàn toàn cú đúp vô địch FA Cup và Champions League để hoàn tất cú “ăn ba”, sau khi đã vô địch Cúp liên đoàn Anh, thì chắc chắn sẽ giữ chân được De Bruyne ở lại bất kể có bị y án phạt cấm 2 năm của UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.