Kevin Grosskreutz tỏa sáng, Dortmund giữ vững ngôi đầu

15/01/2011 09:59 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Kevin Grosskreutz và bàn thắng của Mario Gotze trong vòng 6 phút của hiệp 2 đã giúp Borussia Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Người hùng Kevin Grosskreutz đã lập cú đúp giúp Dortmund đánh bại Leverkusen 3-1 - Ảnh: Reuters

(TNO) Cú đúp của Kevin Grosskreutz và bàn thắng của Mario Gotze trong vòng 6 phút của hiệp 2 đã giúp Borussia Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Trong lịch sử, Dortmund từng 3 lần đối đầu với Leverkusen ở vòng đấu đầu tiên của lượt về và họ chưa một lần thất bại (2 thắng, 1 hòa). Ngoài ra, 6 mùa gần đây Dortmund chưa từng để thua ở trận đầu tiên của lượt về, với 4 trận thắng và 2 hòa.

Trước khi đến làm khách tại sân BayArena, Dortmund đang dẫn đầu giải Bungdesliga với 43 điểm, hơn 2 đội xếp tiếp theo là Mainz và Leverkusen với khoảng cách an toàn 10 điểm.

Không ít khó khăn cho Dortmund khi tới làm khách trên sân BayArena của Leverkusen đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, với sự thiếu vắng hàng loạt cầu thủ như Kagawa tham dự Asian Cup 2011;  Focher, Hornschuh, Owomoyela, Sobiech, Kagawa, Kehl… bị chấn thương.

Hiệp 1 hai đội thi đấu tẻ nhạt và chưa thật sự có nhiều tình huống nguy hiểm diễn ra.


Sai sót ở hàng thủ đã khiến Leverkusen (trái) phải trả giá đắt - Ảnh: AFP

Trận đấu thật sự hấp dẫn khi bước vào hiệp 2. Phút 49 từ pha ném biên bên cánh phải của Piszczek, bóng chạm tay cầu thủ Leverkusen, trọng tài cho đội khách được hưởng lợi thế, bóng đến chân của Grosskreutz và tiền vệ này không mấy khó khăn để đánh bại Adler với một cú đệm lòng nhẹ nhàng. 1-0 cho Dortmund..

Chỉ sau 4 phút sau, từ đường phát bóng của thủ môn Weidenfeller, pha đánh đầu nối của Lewandowski cho Grosskreutz, cầu thủ 22 tuổi đã tung cú sút xa từ ngoài vòng 16m50, bóng đi sệt vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.

Xuống tinh thần sau 2 bàn thua chóng vánh, hàng thủ Leverkusen tiếp tục chơi như mơ ngủ và phải trả giá ở phút 55. Trong một pha cản phá khá đơn giản trước vòng cấm thế nhưng họ vẫn để Grosskreutz chọc khe cho Gotze băng xuống; từ góc khá hẹp tiền vệ 19 tuổi này tự tin sút bóng qua chân Adler, nâng tỷ số lên 3-0.


Mario Gotze - tác giả của bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Dù rất nỗ lực trong thời gian còn lại và chơi lấn lướt sau khi Arturo Vidal, Tranquillo Barnetta và Eren Derdiyok đồng thời được đưa vào sân ở phút 60 nhưng tất cả những gì Leverkusen làm được chỉ là một bàn danh dự 10 phút trước khi hết giờ. Cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Stefan Kiessling.


Stefan Kiessling (áo đen) ghi bàn thắng danh dự cho Leverkusen - Ảnh: Reuters

Với trận thắng này, không những thầy trò HLV Klopp trả được món nợ ở lượt đi, khi để thua 0-2 trên sân nhà mà còn giữ vững ngôi đầu.

Còn đối với Leverkusen, thất bại này khiến họ giậm chân tại chỗ với 33 điểm và có thể bị Hannover đánh bật khỏi vị trí thứ 3 nếu họ hạ Frankfurt tối Chủ nhật, 16.1.

Đội hình thi đấu:

Bayer Leverkusen: Adler - Schwaab, Friedrich, Reinartz, Castro - Renato Augusto, L. Bender (Barnetta 60’), Rolfes, Sam (Vidal 60’) – Helmes (Derdiyok 60’), Kiessling.

Borussia Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender (da Silva 46’), Sahin - Kuba, Gotze (Barrios 68’), Grosskreutz (Santana 87’) - Lewandowski.

Cầu thủ ghi bàn:

Bayer Leverkusen: Kevin Grosskreutz (49', 53'); Mario Gotze (55')

Borussia Dortmund: Stefan Kiessling (80') 

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.