Kevin Phillips, 'Vua thăng hạng' ở Premier League

29/04/2014 16:57 GMT+7

(TNO) Ngôi sao một thời của tuyển Anh, tiền đạo Kevin Phillips chính thức treo giày sau trận đấu vào cuối tuần này giữa Leicester gặp Doncaster, khép lại một sự nghiệp rất đặc biệt.

(TNO) Ngôi sao một thời của tuyển Anh, tiền đạo Kevin Phillips chính thức treo giày sau trận đấu vào cuối tuần này giữa Leicester gặp Doncaster, khép lại một sự nghiệp rất đặc biệt.

>> Premier League: Đua vào top 6
>> Xuất sắc ở Champions League bị treo giò hết mùa ở Premier League
>> Robert Pires... mơ Arsenal vô địch Premier League

Kevin Phillips, 'Vua thăng hạng' ở Premier League
Phillips (trái) đã 5 lần giúp các đội bóng lên hạng Premier League - Ảnh: AFP

Tổng cộng đến giờ, Phillips đã ghi 286 bàn thắng sau gần 651 trận đấu. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất và chưa từng có cầu thủ nào ở Anh đạt được như anh là đã giúp 5 CLB khác nhau thăng hạng giải Ngoại hạng Anh.

Mới nhất là Leicester, trước đó Phillips từng giúp Sunderland, West Brom, Birmingham và Crystal Palace thăng hạng lên Premier League. Một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Giai đoạn được xem là đẹp nhất trong sự nghiệp gần 20 năm của Phillips là khoác áo Sunderland từ năm 1997 đến 2003 với 208 trận đấu, ghi 113 bàn. Trong đó, mùa 1999-2000 cầu thủ kỳ cựu này đạt cột mốc ghi 30 bàn, trở thành Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh cũng như đoạt danh hiệu cao quý chiếc giày vàng châu Âu mà cho đến nay chưa có cầu thủ Anh nào đạt được.

Đây cũng là giai đoạn mà khán giả Việt Nam xem bóng đá Anh trong những năm đầu thế kỷ 21, đều rất ấn tượng với anh chàng tiền đạo chỉ cao 1,7,, nhưng “nhanh như điện” và tài năng ghi bàn chẳng kém gì nếu so với ngôi sao sáng nhất bóng đá Anh lúc đó là Michael Owen.

Chơi xuất sắc ở CLB, nhưng Phillips kém duyên ở đội tuyển Anh dù rất được kỳ vọng. Anh chỉ khoác áo “Tam sư” có 8 trận, hầu hết ngồi dự bị và dự kỳ Euro 2000.

Sau một thời gian chói sáng, nhưng không đến được các CLB lớn như Liverpool, Arsenal hay Chelsea sau nhiều tin đồn, Phillips vẫn thường xuyên được các CLB nhỏ mời gọi vì cái duyên hay giúp đội nhà thăng hạng. Việc đóng góp đưa Leicester trở lại giải Ngoại hạng Anh mùa tới cũng là cái kết đẹp của ngôi sao này. Dù vậy, đã đến lúc anh tuyên bố giải nghệ vì tuổi tác để bước sang công việc HLV.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.