Khả năng thay đổi ‘sốc’ ghế HLV: Pep Guardiola về Barcelona, Mauricio Pochettino đến Man City

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2020 10:14 GMT+7

Một cuộc thay đổi trên băng ghế HLV sắp diễn ra liên quan tới 2 CLB Barcelona và Man City sau thất bại choáng váng ở Champions League , đó là thay các nhà cầm quân.

Tờ The Sun cho biết, tương lai của HLV Pep Guardiola tại Man City đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn sau cú sốc thua Lyon 1-3 tại tứ kết Champions League. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này hiện cũng bỏ lửng khả năng có ký gia hạn hợp đồng hay không.
HLV Guardiola chỉ còn 10 tháng hợp đồng với Man City, và chưa cam kết có làm việc dài hạn tiếp hay không. Cùng với thất bại hiện nay, rõ ràng trạng thái lấp lửng của nhà cầm quân này đang đẩy “Man xanh” vào tình thế khó xử.
Việc HLV Guardiola chưa vội gia hạn hợp đồng là có lý do, và được chính nhà cầm quân này thừa nhận, ông chủ tịch CLB Man City, Khaldoon Al Mubarak “rất không vui” khi đội nhà không bảo vệ được ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, thua cả bán kết FA Cup và nay còn thua luôn Champions League, nên chắc chắn sẽ có điều gì đó phải xảy ra.
“Bộ sậu” của HLV Guardiola ở Man City có Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain vốn thân thuộc nhau, nên đều muốn nhà cầm quân này tiếp tục ở lại “Man xanh” dài hạn. Nhưng việc thêm thất bại ở Champions League, dễ khiến chủ tịch Man City, ông Khaldoon Al Mubarak sẽ xem xét lại khả năng có nên tiếp tục giữ HLV Guardiola và đổ tiền đầu tư thêm nữa hay không.

HLV Guardiola chưa quyết định tương lai ở Man City sau cú sốc thua ở tứ kết Champions League

AFP

Trong trường hợp nếu HLV Guardiola không muốn gia hạn hợp đồng, thì ban lãnh đạo Man City có thể tính giải pháp mời HLV khác thay thế là ông Mauricio Pochettino, và cũng để thay đổi luôn tình hình hiện nay sau khi trải qua 4 mùa bóng dưới thời nhà cầm quân Tây Ban Nha, “Man xanh” chưa thể đặt chân vào bán kết Champions League.
Trong khi đó, HLV Pochettino đã từng đưa Tottenham vào chung kết Champions League mùa trước, và hiện vẫn còn giữ căn nhà ở Hertfordshire, với ý định sẽ quay lại Anh làm việc sau khi bị “Spurs” sa thải tháng 11 năm ngoái.
Ông Pochettino cũng đang được liên hệ đến thay thế HLV Quique Setien vừa bị Barcelona xác nhận sa thải cũng sau cú sốc thua ở tứ kết Champions League trước Bayern Munich 2-8. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ các ngôi sao đội bóng xứ Catalan không muốn ông Pochettino đến dẫn dắt, vì lý do ông này từng thuộc về đối thủ kình địch Espanyol cùng thành phố.

Rất có thể HLV Pochettino (trái) sẽ đến Man City, còn ông Guardiola sẽ về lại Barcelona trong một diễn biến gây sốc thay đổi trên băng ghế HLV của 2 CLB trên

AFP

Thay vào đó, theo tờ AS tiết lộ, các cầu thủ Barcelona đang muốn HLV Guardiola chia tay Man City và trở về dẫn dắt đội bóng xứ Catalan để tái lập thành tích trước đây ở giai đoạn 2008-2012 với 3 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League.
Những khả năng này đều hoàn toàn có thể xảy ra xét trên bối cảnh hiện nay của Barcelona và Man City, khi đều muốn cần có một sự thay đối lớn và toàn diện sau cú sốc ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.