Khách loại chủ nhà

23/01/2010 09:29 GMT+7

Preston - Chelsea 19h45, 23.1, sân Deepdale, ESPN trực tiếp Được dịp đối đầu với ĐKVĐ Chelsea ở vòng 4 cúp FA đã là một vinh dự đối với Preston. Thầy trò Darren Ferguson muốn thua trong thế ngẩng cao đầu.

HLV Darren Ferguson của CLB Preston North End - Ảnh: AFP

Preston - Chelsea  19h45, 23.1, sân Deepdale, ESPN trực tiếp

Được dịp đối đầu với ĐKVĐ Chelsea ở vòng 4 cúp FA đã là một vinh dự đối với Preston. Thầy trò Darren Ferguson muốn thua trong thế ngẩng cao đầu.

Vừa qua, HLV Darren Ferguson đã gọi điện xin “viện trợ” từ Sir Alex Ferguson, với hy vọng ông bố nổi tiếng sẽ cho CLB Preston mượn những ngôi sao trẻ sáng giá của M.U. Một trong những lý do khiến Preston quyết định chọn Darren là vì nhân thân của ông rất tốt, đồng thời bất cứ CLB nào có Darren cũng sẽ có thể dễ dàng mượn được các cầu thủ trẻ của M.U. Không như những người con của những ông bố nổi tiếng, Darren luôn tự hào về “bố già” Alex Ferguson. “Chỉ cần giành được một nửa thành tích mà ông ấy có, tôi đã mãn nguyện”, Darren có lần tâm sự trên Daily Mail như thế.

Preston chọn Darren Ferguson cũng vì một nguyên nhân khác. Đội bóng đang chơi ở giải Championship này hy vọng sẽ tìm lại được những ngày tháng hào hùng của mình và có thể trở lại hít thở bầu không khí Premier League trong tương lai.

Preston hiện đang xếp vị trí 17 ở Championship, cách nhóm cầm đèn đỏ 4 bậc. Vì vậy, Darren đang nghĩ đến điều thiết thực nhất. Dồn hết sức cho cúp FA và đặc biệt đối đầu với một “đỉnh núi” quá cao như Chelsea, không phải là giải pháp khôn ngoan, đối với một HLV có nhiều tiềm năng như Darren Ferguson.

Vả lại, nếu Preston có khao khát tạo ra “cơn địa chấn” như Leeds từng làm với M.U của Sir Alex ở vòng 3, thì cũng không thể nào. 2 trận vừa qua Chelsea ghi đến 12 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn kinh khủng. Thêm nữa, vì phải tuân thủ theo lịch trình đã xếp sẵn, phải đấu với Preston ở cúp FA, nên Chelsea đã bị Arsenal nhảy lên chiếm ngôi đầu ở Premier League. Bị đánh đổ ở cúp FA, có khi sẽ khiến khí thế của Chelsea tại những đấu trường khác mất theo.

Chelsea tiếp tục vắng 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha, Jose Bosingwa và Deco vì chấn thương. Ngoài ra, Drogba, Mikel, Essien, Kalou cũng sẽ vắng mặt vì bận phục vụ CAN. Nhưng điều đó có gì đáng ngại, khi Chelsea của Ancelotti đã “sống quen với lũ”. Cầu thủ vừa qua nhận được nhiều lời khen ngợi của Ancelotti là Daniel Sturridge. Chân sút trẻ được Chelsea mượn này đã thi đấu rất tự tin bên cạnh Nicolas Anelka trên hàng công, đến nỗi vừa qua Man City ra thông báo sẽ lấy anh lại vào mùa hè năm nay.

Trong 2 trận gần nhất Preston cũng đã ghi đến 9 bàn thắng. Thắng 7-0 trước Colchester United ở vòng 3 nhưng vừa để thua 2-4 trước Bristol City tại Championship cuối tuần trước. Trung vệ Sean St Ledger chính là cầu thủ mà HLV Darren đặt niềm tin cho trận đấu với Chelsea tối nay, tuy nhiên sự vắng mặt của Paul Parry ở tuyến tiền vệ sẽ khiến Preston phải trả giá.

Dự đoán: Chelsea thắng 4-1.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.