Khách “què” cả lực lẫn trí

27/02/2010 08:45 GMT+7

Sau scandal tình ái giữa Terry và bồ cũ của Bridge, đôi bạn thân một thời này trở mặt với nhau. Các khán giả hy vọng ít nhất được chứng kiến một cái bắt tay hòa giải giữa họ trước hoặc sau trận đấu.

Wayne Bridge (phải) và John Terry từng thân thiết như anh em - Ảnh: AFP

Sau scandal tình ái giữa Terry và bồ cũ của Bridge, đôi bạn thân một thời này trở mặt với nhau. Các khán giả hy vọng ít nhất được chứng kiến một cái bắt tay hòa giải giữa họ trước hoặc sau trận đấu.

Nhưng có vẻ như hy vọng đó không thành hiện thực khi 2 ngày diễn ra trận đấu này, Bridge tuyên bố sẽ không khoác áo tuyển Anh nữa bất chấp HLV Capello ra sức khuyên giải. Capello đã từng nói với Terry hãy gọi điện hòa giải với Bridge. Nghe đồn rằng Terry đã gọi điện tới và cuộc điện thoại của họ kết thúc trong sự tức giận của Bridge. Hậu vệ trái của Man City cần một lời xin lỗi từ Terry nhưng Terry không có cảm giác phạm lỗi với Bridge. Quan hệ giữa họ càng căng thẳng hơn khi phía Terry cho rằng Bridge tuyên bố không khoác áo tuyển Anh vào trước trận đấu này nhằm mượn dư luận gây sức ép lên Terry.

Việc riêng của Bridge chỉ là một trong số những rắc rối của Man City trong thời gian gần đây. Đội bóng này đang gặp vấn đề về kỷ luật, sau khi Vieira bị treo giò 3 trận, đến lượt Adebayor cũng bị treo giò 3 trận vì chơi thô bạo trong trận Man City thua Stoke 1-3 gần đây, trận đấu lại ở FA Cup. Thất bại này khiến Man City không còn hy vọng giành được danh hiệu nào trong mùa này, số mùa bóng Man City trắng tay được tăng lên con số 34.

 Quyết định của Wayne Bridge là không chuyên nghiệp và nó sẽ ảnh hưởng đến chính sự nghiệp của cậu ấy

Khi Mancini lên thay Hughes cách đây 2 tháng, Man City chơi khá đình đám bằng các chiến thắng liên tiếp song các trận gần đây, họ chơi rất tệ với các thất bại trước Everton, Hull, trận thắng Bolton khá cẩu thả. Trận Man City hòa Liverpool 0-0 tuần trước được xem là trận tối tăm, tẻ nhạt nhất mùa bóng. Sau trận thua Stoke 1-3, các CĐV Man City đã nhiếc móc Mancini đã cho đội bóng chơi thứ bóng đá thiếu tham vọng.

Man City hiện nay xem ra còn tồi hơn thời Hughes nắm đội. Các cầu thủ như Ireland, Phillips, Bellamy chơi tệ đi trông thấy. Họ phàn nàn cách vận hành các buổi tập của Mancini chẳng giống ai, khi bắt đầu tập muộn, khi bắt đầu sớm, khi rất dài, khi quá ngắn. Họ hình như bắt đầu không nghe Mancini nữa, nhìn ngôn ngữ cơ thể của các cầu thủ khi Mancini chỉ dẫn chiến thuật trước khi hiệp phụ trận Man City gặp Stoke có thể đoán ra.

Mancini đang tìm mua một căn hộ ở vùng Cheshire nhưng với tình trạng của Man City như hiện nay, xem ra thời gian ông còn ngồi trên ghế HLV đội bóng này chỉ tính bằng ngày. Mancini chỉ nên mua một căn hộ khi Man City lọt vào top 4 cộng với một suất dự Champions League mùa tới, đó là yêu cầu tối thiểu của các ông chủ Man City.  Nhưng ở giai đoạn cuối này, so với các đối thủ cạnh tranh, lịch thi đấu của Man City rất nặng, họ phải gặp Chelsea, M.U, Arsenal, Aston Villa, Tottenham, Everton. Thua trận đầu trước Chelsea có thể khiến Man City thua luôn một chùm.

Trận lượt đi trên sân nhà City of Manchester, Man City hạ Chelsea 2-1 bằng các bàn thắng của Tevez và Adebayor. Song đó là chiến thắng dưới tay Hughes chứ không phải Mancini. Adebayor không có mặt vào tối nay trong khi Tevez khó có thể thi đấu với 70% phong độ của anh vì trái tim anh đang để ở Buenos Aires, nơi đứa con mới chào đời của anh đang mắc bệnh.

Trong 11 trận gặp nhau ở sân Stamford Bridge gần đây, Chelsea thắng 8, hòa 3. Đón tiếp Man City què quặt về lực lượng và tinh thần là một cơ hội tốt để Chelsea trả nợ trận thua ở lượt đi. Dự đoán: Chelsea thắng 3-1. 

Capello: Hãy xử sự chuyên nghiệp, Bridge!


HLV Fabio Capello trong vòng vây của báo chí

Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng cậu ấy sẽ sớm đổi ý. Tuyển Anh rất cần có cậu ấy tại World Cup...”, lời phát biểu của HLV trưởng Fabio Capello sau khi nhận được thông tin hậu vệ trái Wayne Bridge từ chối vào tuyển Anh.

Hai ngày trước, chính Capello là người đứng ra tổ chức cho buổi gặp mặt giữa John Terry và Wayne Bridge, nhằm muốn cả 2 hòa giải sau vụ scandal vụng trộm của đội trưởng Chelsea. “Bridge sẽ có mặt với chúng tôi. Chưa có gì thay đổi lớn đâu”, lúc đó ông Capello vẫn còn nói rất cứng. Vào thứ tư tuần sau, tuyển Anh sẽ có trận đấu giao hữu trên sân Wembley với Ai Cập - ĐKVĐ CAN 2010. Và Capello vẫn tin là Bridge sẽ tham dự trận này.

“Tôi rất ngạc nhiên với quyết định của Bridge. Tôi chưa nói chuyện lại với cả hai (Terry và Bridge), nhưng nếu Bridge cương quyết như vậy là anh ấy thiếu chuyên nghiệp. Nhiệm vụ quốc gia phải được đặt lên hàng đầu. Một lần nữa, tôi hy vọng anh ấy sẽ rút lại quyết định của mình...”, tờ Guardian dẫn lời Capello.

Về cá nhân Wayne Bridge, hậu vệ đang khoác áo CLB Man City này cũng tỏ ra hối tiếc. “Rất buồn. Tôi rất muốn đặt lợi ích của đội tuyển lên trên lợi ích cá nhân. Nhưng để tránh những phân tán không tránh khỏi, tôi mới đưa ra quyết định như vậy”, mặt khác Bridge cũng không quên nhắc đến “tình địch”: “Terry đã phản bội tôi. Tôi đã xem cậu ấy như người bạn thân và hiện tại tôi không thể tha thứ cho cậu ấy được...”.

Wayne Bridge đã 28 lần khoác áo tuyển Anh và anh ghi được 1 bàn thắng. B.N

Các cầu thủ từng nói không với tuyển Anh

Jamie Carragher

Từng đứng trong hàng ngũ với Rio Ferdinand, John Terry và Ledley King, nhưng hậu vệ của Liverpool này đã quyết định từ giã tuyển Anh hồi năm 2007. Sau đó, mặc dù rất nhiều lần được triệu tập trở lại nhưng Carragher vẫn một mực từ chối vì “Muốn dốc hết sức cho Liverpool”. 

Paul Scholes

Khoảng giữa của năm 2001 và 2004, Scholes bị các CĐV tuyển Anh la ó vì không ghi bàn, và khi kết thúc Euro 2004, tiền vệ của M.U đã quyết định rút lui khỏi đội tuyển vĩnh viễn. Lý do của anh là muốn tập trung lo cho gia đình và cống hiến cho M.U. 

Luke Young

Hậu vệ của Aston Villa này lo ngại khi vào tuyển anh cũng chỉ được xếp trên băng ghế dự bị, nên hồi tháng 1.2009 anh xin phép LĐBĐ Anh (FA) được miễn vào đội tuyển. Sau này HLV Capello cũng đã nhiều lần mời anh trở lại nhưng anh vẫn giữ ý định trên.

Chris Sutton


Suốt từ năm 1994 đến 1997 chỉ được ra sân 2 lần và với tuyển Anh B, điều đó khiến cựu tiền đạo của Chelsea này rất tức giận. Sau đó, HLV Glenn Hoddle đã triệu tập anh trở lại nhưng chỉ sau 1 trận chính thức anh xin từ giã luôn.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.