Khách yếu khi xa nhà

06/02/2010 08:44 GMT+7

Ronaldo vẫn bị treo giò song Real đã có sự trở lại của Van der Vaart, Higuain, Diarra. Guti và Arbeloa có thể vắng mặt vì chấn thương.

Benzema (trái) đang có phong độ cao - Ảnh: Reuters

Ronaldo vẫn bị treo giò song Real đã có sự trở lại của Van der Vaart, Higuain, Diarra. Guti và Arbeloa có thể vắng mặt vì chấn thương.

Trận lượt đi trên sân của Espanyol là trận đấu hay nhất trong mùa bóng của Real. Họ giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 nhờ công của Guti, Granero và Ronaldo. Từ đó đến nay, Espanyol vẫn lên và xuống. Tuy tăng cường lực lượng khá khôn ngoan song mục tiêu của họ mùa này vẫn là trụ hạng.

Espanyol mùa này thay đổi nhiều so với mùa trước. Thủ quân Raul Tamudo không được trọng dụng nữa, De La Pena chấn thương gần như cả mùa bóng còn Luis Garcia bây giờ không chơi cao như trước. Công thức tấn công của Espanyol hoàn toàn thay đổi, về cả con người lẫn cách tiếp cận trận đấu. Tiền đạo Callejon không được chơi ở trận này, vì thế ông Pochettino sẽ bố trí một trong hai tiền đạo Osvaldo và Ivan Alonso cắm phía trên, bởi 2 cầu thủ này có lối chơi khá giống nhau. Mặt khác, cầu thủ sáng tạo Verdu cần có chỗ để phô diễn. Trận này, ngoài De La Pena, đội khách Espanyol sẽ không có các cầu thủ Forlin, Nakamura, Hurtado do bị chấn thương. Thay thế trụ cột ở tuyến giữa Hurtado sẽ là nhiệm vụ khó khăn đối với 2 cầu thủ trẻ như Marquez và Baena.

Mùa này, Espanyol thắng 5 và thua 4 trận với khoảng cách chênh lệch 1 bàn. Điều đó chứng tỏ hàng thủ của ông Pochettino không thường xuyên bị khủng bố tinh thần. Nhưng thống kê này khá bất lợi cho Espanyol: họ để thủng lưới 11 bàn trong 15 phút cuối ở các trận từ đầu mùa, tức là hàng thủ này chưa biết đóng sập các cánh cửa vào các phút quyết định, đây là điều rất nguy hiểm khi họ đứng trước đội bóng bản lĩnh như Real Madrid. Espanyol cũng yếu khi rời sân nhà, khi chỉ ghi 3 bàn ở sân khách mùa này.

Đầu tuần này, Tổng giám đốc Valdano đã trách HLV Pellegrini không sử dụng các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo. Nhưng Pellegrini là người chịu trách nhiệm về kết quả các trận đấu chứ không phải Valdano. Nghĩa là Pellegrini sẽ cố gắng giữ công thức chiến thắng của mình lâu đến mức có thể, bất chấp Diarra, Higuain đã trở lại sau chấn thương. Song đội hình Real có thể thay đổi đôi chút nếu Guti, Arbeloa không thể ra sân vào tối nay. Dự đoán: Real thắng 2-0.   

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.