Khai mạc Bundesliga 2013 - 2014: Khó cản bước Bayern

09/08/2013 03:20 GMT+7

Với lực lượng rất hùng hậu cùng một HLV “xịn”, Bayern Munich sẽ có thể tiếp tục thống trị Bundesliga trong mùa bóng 2013 - 2014.

Với lực lượng rất hùng hậu cùng một HLV “xịn”, Bayern Munich sẽ có thể tiếp tục thống trị Bundesliga trong mùa bóng 2013 - 2014.

Rạng sáng mai, Bundesliga mùa bóng 2013 - 2014 sẽ khai màn bằng trận đấu giữa ĐKVĐ Bayern Munich với Moenchengladbach. Đó sẽ là bước khởi đầu của Bayern dưới triều đại của tân HLV Guardiola nhưng có thể vai trò của đội bóng xứ Bavaria ở Bundesliga sẽ không hề thay đổi. Nghĩa là nhiều khả năng Bayern sẽ tiếp tục thống trị với một khoảng cách nhất định so với phần còn lại.

Dortmund (phải), đối thủ đáng gờm nhất của Bayern trong cuộc tranh chấp chiếc Đĩa bạc - d
Dortmund (phải), đối thủ đáng gờm nhất của Bayern trong cuộc tranh chấp chiếc Đĩa bạc
- Ảnh: AFP
 

Lực lượng vốn đã mạnh mà Bayern còn chi ra hơn 60 triệu euro để tăng cường thêm hai tân binh chất lượng cao là Goetze và Thiago thì làm sao các đối thủ có thể theo kịp. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn còn lo ngại về chuyện HLV Guardiola đang cố gắng thay đổi quá nhiều - từ nhân sự, lối chơi cho đến sơ đồ thi đấu (chuyển sang 4-1-4-1) - mà điều đó có thể ảnh hưởng đến kết cấu vững chắc của Bayern trong những năm qua.          

Dortmund đã khai thác rất tốt điều đó để giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Đức và tất nhiên, họ cũng chính là đối thủ nguy hiểm nhất của Bayern trong cuộc tranh chấp quyền lực ở Bundesliga. Dù để mất Goetze về tay chính đối thủ này nhưng Dortmund vẫn còn rất mạnh với sự đầu quân của Aubameyang, Mkhitaryan và Papastathopoulos.  

Phía sau 2 đại gia này, Leverkusen và Schalke có vẻ nhỉnh hơn tất cả. Leverkusen đã thay thế hai ngôi sao Schurrle và Carvajal bằng những nhân tố mới. Heung Min Son và Kruse tăng cường cho tuyến đầu trong lúc Donati và Hilbert sẽ tăng thêm sức mạnh chiều sâu ở vị trí hậu vệ phải. Schalke không thể nghĩ đến chuyện tranh chấp ngôi vô địch với Bayern cũng như khó lòng leo lên vị trí thứ hai nên đối thủ chủ yếu của họ chính là Leverkusen, bởi nhiều khả năng 2 đội bóng này sẽ tranh nhau tấm vé cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Bốn đội bóng kể trên là những ứng viên thật sự cho 4 suất tham dự Champions League mùa tới nhưng điều đó không có nghĩa là Gladbach, Hannover hay Frankfurt không có quyền hy vọng. Đây là những đội bóng có lực lượng cầu thủ khá cân đối và cũng có khả năng gây bất ngờ.

Ở cuộc chiến giành quyền trụ hạng, Braunschweig, Augsburg, Hertha Berlin, Hoffenheim và cả Bremen được xem là những “ứng viên” tiềm tàng. Bremen đã không được đầu tư tốt trong những năm qua mà mùa hè này họ còn bán đi những cầu thủ xuất sắc như Papastathopoulos và De Bruyne. Có vẻ như Bremen đang ấn nút tự hủy theo cái cách điều hành kém cỏi của ban lãnh đạo đội bóng.

Đại chiến PSG và Monaco

Cũng rạng sáng mai giải vô địch Pháp (Ligue 1) khai mạc với nhiều hứa hẹn khi các thế lực cũ Bordeaux, Marseille, Lyon hay các CLB từng gây nhiều ngạc nhiên các mùa gần đây như Saint-Etienne, Montpellier mùa này đều suy yếu.

Ngược lại, hai đại gia PSG và Monaco với sự hậu thuẫn của các ông chủ tỉ phú đã tung tiền mua sắm rầm rộ nhiều ngôi sao nên nhiều khả năng ngôi vô địch sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa PSG và Monaco. ĐKVĐ PSG sẽ lãnh ấn tiên phong với trận mở màn gặp cựu vô địch Montpellier, nhưng tiếc là trung phong trị giá 63,3 triệu euro, Cavani không kịp có mặt vì chưa hồi phục thể lực.

Trong khi đó, Monaco tuy mang danh tân binh, nhưng đội hình thay máu mới gần như 100% với nhiều tên tuổi dày dạn kinh nghiệm như Carvalho, Joao Moutinho, Falcao, James Rodriguez, Eric Abidal, Toulalan...  có giá trị trên 130 triệu euro nên HLV Ranieri tự tin sẽ gây nhiều bất ngờ thú vị.

G.Lao

Tỷ lệ cược, ngày 10.8 (đều 1 giờ 30)

Bundesliga (Đức): Bayern Munich - M.Gladbach (Bayern chấp 2 trái rưỡi, thắng 9).

Ligue 1 (Pháp): Montpellier - PSG (PSG chấp nửa, một, thắng 8). (Nguồn Asianbookie).

Các trận trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, K+

Trần Tôn

>> Công Vinh choáng ngợp trước sự bề thế của Bayern Munich
>> Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup
>> Bayern rơi xuống đất
>> Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich gặp khó về lực lượng trước trận Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.