Khai mạc Euro 2012: Warsaw tràn ngập sắc màu

09/06/2012 00:34 GMT+7

(TNO) Tối 8.6, buổi lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2012 đã diễn ra trong không khí rộn rã cùng dàn âm thanh sôi động trên sân vận động Quốc gia tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

(TNO) Tối 8.6, buổi lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2012 đã diễn ra trong không khí rộn rã cùng dàn âm thanh sôi động trên sân vận động Quốc gia tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. 

12 phút cho buổi lễ khai mạc một kỳ Euro quả thật quá nhanh, nhanh đến nỗi người xem không thể cảm nhận hết được ý đồ của tay biên kịch trứ danh Marko Balich.

Lễ khai mạc cũng đã có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ lớn trên thế giới như nghệ sĩ piano nổi tiếng người Hungary Adam Gyorgy với trích đoạn trong tác phẩm kinh điển “Etude” của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin, hay nghệ sĩ chỉnh nhạc DJ nổi tiếng nhất thế giới người Italia Karmatronic...

Toàn bộ thủ tục cũng như phần biểu diễn của hơn 800 vũ công, diễn viên chỉ diễn ra trong vòng 12 phút để rồi sau đó rất nhanh nhường lại sân vận động cho trận đấu mở màn giữa chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp.

Song, điều đọng lại cũng đủ cho người xem cảm nhận được hơi nóng của một kỳ Euro đã chạm vào da thịt. Bài hát Endless Summer (Mùa hè bất tận), ca khúc chính thức của Euro 2012, đã vang rền trên khắp khán đài sân vận động Quốc gia của Ba Lan...

Đây cũng là Euro cuối cùng có sự góp mặt của 16 đội bóng. Bốn năm sau tại Pháp, số lượng đội bóng tham dự sẽ là 24. Có lẽ vì lý do trên, nên đất nước của Chopin đã tranh thủ đưa những nét văn hóa sặc sắc nhất của mình tới khán giả toàn thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi lễ khai mạc Euro 2012

 
Hai linh vật của Euro 2012. Mỗi linh vật vận màu áo tương ứng với quốc kỳ Ba Lan (trắng-đỏ) và Ukraine (vàng-xanh)

 


Các vũ công với những chiếc mũ đặc trưng Ba Lan và những chiếc áo gắn rua băng đầy màu sắc

Quốc kỳ của 16 nước tham dự Euro 2012 đã xuất hiện trên sân cùng những vũ điệu sôi động


Vòng chung kết Euro 2012 chính thức mở màn - Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

>> Mọi ngả đường hướng về Warsaw
>> Ngày hội bên bờ sông Vistula
>> Bước vào ngày hội
>> Lễ khai mạc Euro 2012 ngắn gọn nhưng hoành tráng nhất
>> Ba Lan hưng phấn, Hy Lạp tự tin

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.