Khán giả quay lưng với tuyển Anh

21/07/2010 09:09 GMT+7

Màn trình diễn của tuyển Anh tại World Cup đã khiến người hâm mộ bóng đá nước này quay lưng lại với đội tuyển. Hậu quả trước mắt là chẳng còn mấy ai hào hứng đón xem trận giao hữu giữa Anh và Hungary tại sân Wembley vào ngày 11.8 tới

CĐV tuyển Anh đã mất hết niềm tin sau màn trình diễn tồi tệ của đội nhà tại VCK World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Màn trình diễn của tuyển Anh tại World Cup đã khiến người hâm mộ bóng đá nước này quay lưng lại với đội tuyển. Hậu quả trước mắt là chẳng còn mấy ai hào hứng đón xem trận giao hữu giữa Anh và Hungary tại sân Wembley vào ngày 11.8 tới

Để đối phó với tình trạng đìu hiu này, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã quyết định sử dụng chiến thuật giảm giá vé đến 33% để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Giá vé dạng gia đình dành cho 2 người lớn và 2 trẻ em giảm xuống còn 60 bảng, thấp hơn 30 bảng so với năm ngoái. Người phát ngôn của FA cho biết vẫn còn rất nhiều vé chưa bán hết. 

Tuy nhiên, điều này dường như chẳng mấy đem lại hiệu quả. Mark Perryman, một người thuộc hội CĐV Anh, nói với tờ The Sun: “Sẽ không ai từ chối một tấm vé miễn phí xem tuyển Anh thi đấu ở Wembley. Song với giá 15 bảng/người thì phải xem lại. Không sai khi nói rằng không còn làn sóng lớn ủng hộ tuyển Anh ở thời điểm này”. Một số CĐV khác cho rằng FA nên phát vé miễn phí cho CĐV sau thất bại tại Nam Phi.  

Tuyển Anh mất một nhà tài trợ lớn

Ngân hàng Nationwide (Anh), một trong những nhà tài trợ chính của đội tuyển Anh, vừa chính thức xác nhận sẽ không tiếp tục tài trợ cho “Tam sư” sau khi hợp đồng tài trợ hiện nay hết hạn vào cuối tháng này. “Chúng tôi xác nhận rằng ngân hàng Nationwide sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ với LĐBĐ Anh sau khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực vào cuối tháng 7.2010. Nationwide đã có 11 năm tài trợ cho FA với giá trị khoảng 5 triệu bảng/năm.

Đó là phản ứng của người hâm mộ xứ sở sương mù. Bản thân FA thậm chí cũng đưa ra những dự báo ảm đạm. Trưởng bộ phận phát triển bóng đá trẻ của FA - Trevor Brooking hôm qua đã bày tỏ nỗi lo ngại rằng Anh cần phải trải qua ít nhất 8 năm nữa trước khi nghĩ đến chuyện trở lại là một thế lực của bóng đá thế giới ở cấp độ đội tuyển, nghĩa là họ nên quên đi việc cạnh tranh tại World Cup 2014.

Brooking nói: “Đã 44 năm kể từ khi chúng ta chiến thắng và tôi không nghĩ rằng chúng ta nên lên gân rằng mình sẽ đến đó để đoạt chức vô địch. Tôi nghĩ cần có một giai đoạn chuyển tiếp. Nguyên nhân vẫn là các cầu thủ trẻ nước này không được cung cấp một môi trường thuận lợi để phát triển”.

 Nỗi lo lắng càng tăng cao khi một khảo sát của tờ The Sun cho thấy chỉ có 21% số vụ chuyển nhượng ở Anh trong mùa hè cho đến thời điểm này thuộc về các cầu thủ Anh. Brooking tin rằng Anh hiện có một số cầu thủ trẻ ấn tượng ở các lứa tuổi, cụ thể đội tuyển U.17 đăng quang ngôi vô địch châu Âu vào tháng 5. Ông cũng để ý đến đội U.19 đang thi đấu tại giải vô địch châu Âu ở Normandy, Pháp.

Song Brooking lo ngại rằng các tài năng này sẽ bị phí phạm khi họ trở về với các CLB hàng đầu để rồi mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong phần lớn thời gian ở các mùa bóng tới hoặc bị đem cho mượn ở các CLB bóng đá tầm thường. Brooking phát biểu: “Đội U.17 là nhóm cầu thủ chơi chuyền bóng giỏi nhất mà chúng ta có. Khi chơi dưới áp lực, họ cũng không ngại chuyền bóng. Đó là vẻ đẹp của bóng đá lứa tuổi 17. Thách thức lớn hiện nay là chúng ta không biết liệu họ có thể thi đấu trong đội hình chính thức trong vài năm tới hay không. Các CLB ở Premier League thường tìm kiếm những tài năng trẻ trên toàn thế giới để trao học bổng”.

Cựu cầu thủ của West Ham cũng so sánh thực trạng hiện nay với thời ông còn chơi bóng. “Vào thế hệ của tôi, các cầu thủ trẻ thường được sử dụng vào cuối mùa. Song điều đó không diễn ra trong thời này khi mỗi vị trí trên bảng xếp hạng (Premier League) trị giá 750.000 bảng, Brooking thổ lộ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.