Khán giả tràn xuống kín sân và quậy ở Cúp FA

08/03/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Aston Villa đối mặt với một cuộc điều tra từ FA do đã để người hâm mộ tràn xuống sân Villa Park gây rối sau khi đội chủ nhà thắng West Bromwich 2-0 trong khuôn khổ tứ kết Cúp FA diễn ra đêm qua 7.3 (giờ VN).

(TNO) Aston Villa đối mặt với một cuộc điều tra từ FA do đã để người hâm mộ tràn xuống sân Villa Park gây rối sau khi đội chủ nhà thắng West Bromwich 2-0 trong khuôn khổ tứ kết Cúp FA diễn ra đêm qua 7.3 (giờ VN).

>> Cúp FA: Bẻ gai 'Hoa hồng
>> Cúp FA hay suất dự Champions League?
>> M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA
>> Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA
>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA

 
HLV Tim Sherwood ăn mừng chiến thắng của Aston Villa - Ảnh: Reuters

Trong những cảnh quay đáng báo động, người ta có thể thấy hàng ngàn cổ động viên tràn xuống sân như những hooligan thời những năm 1970 - 1980, trong khi các cầu thủ đội khách West Brom thì đứng một chỗ chịu trận.

Theo Sports Mail, đám đông người hâm mộ của Villa đã tràn cả xuống sân khi trận đấu chưa kết thúc. Trọng tài Anthony Taylor đã phải tạm dừng trận đấu để vãn hồi trật tự và kết quả là cầu thủ của hai đội buộc phải chơi những phút bù giờ trong cảnh người hâm mộ đứng đầy xung quanh các đường biên.

 
Khán giả lập tức tràn xuống sân ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu - Ảnh: Reuters

Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, đám đông người hâm mộ đã lao xuống sân cỏ. Đội trưởng Delph, người đã mở tỷ số của trận đấu cho biết: "Thật đáng sợ. Băng đội trưởng của tôi bị cắt, một số người cố lấy giày của tôi, nhưng tôi rất biết ơn vài người hâm mộ đã giải nguy cho tôi. Rất nhiều người cố gắng hôn tôi, ai đó đã cắn tôi. Thật nguy hiểm".

Câu lạc bộ Aston Villa dường như đã làm khán giả hưng phấn thêm khi khoác vai nhau hát ăn mừng bài "Que Sera Sera" cùng người hâm mộ ngay tại sân cỏ.

 
CĐV xô xát với lực lượng an ninh của sân Villa Park - Ảnh: Reuters

Aston Villa viết trên trang web chính thức của mình: "Câu lạc bộ sẽ không tha thứ cho việc cổ động viên tràn xuống sân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi rất thất vọng, thay vì có được khoảnh khắc rất đáng nhớ và tự hào thì người hâm mộ đã phá hỏng bằng những hành động thiếu kiểm soát. Họ đã hạ thấp bản thân mình và cả câu lạc bộ. Chúng tôi chân thành xin lỗi FA, ban lãnh đạo West Bromwich Albion, huấn luyện viên Tony Pulis cùng tất cả các nhân viên và cầu thủ".

Trong khi đó, huấn luyện viên Tony Pulis cho biết: "Thật đáng hổ thẹn. Chúng tôi không muốn nhìn thấy những cảnh này. Họ đã đánh bại chúng tôi nên điều đó không cần thiết phải xảy ra. Không có người hâm mộ nào của chúng tôi ở đó cả. Tôi chắc chắn rằng FA biết rõ và không phạt chúng tôi. Tôi chắc rằng Aston Villa rất thất vọng vì để mọi việc xảy ra".

 
Thủ môn của đội khách West Brom bị khiêu khích mà không dám phản kháng - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu có bất kỳ cầu thủ nào của West Brom bị hành hung, Pulis nói: "Tôi không biết nhưng tôi thấy họ bước vào và còn nguyên vẹn".

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sẽ bắt đầu điều tra vào ngày 9.3 với những bằng chứng từ cảnh sát, báo cáo của trọng tài Taylor và băng ghi hình. Aston Villa có thể phải chịu một loạt các biện pháp trừng phạt nặng, từ bị loại khỏi các giải đấu đến đóng cửa sân Villa Park, điều này ảnh hưởng nặng nề đến kế hoạch trụ hạng của Aston Villa, đội bóng đang cách khu vực đèn đỏ có 3 điểm.

 
Một nhóm người hâm mộ muốn chia vui với Aston Villa - Ảnh: AFP

Huấn luyện viên của Aston Villa Tim Sherwood cho biết: "Tôi có thể hiểu được cảm xúc của người hâm mộ khi chúng tôi đánh bại đối thủ cùng địa phương hai lần trong một tuần, nhưng cũng không thể nào tha thứ những hành động vừa qua trên sân. Tôi muốn nói một chút về bóng đá, chúng tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho người hâm mộ vì họ đã trải qua một quãng thời gian khó khăn cùng chúng tôi. Chúng tôi luôn cần người hâm mộ".

Người hâm mộ West Brom cũng chưa chắc đã không liên quan bởi trong băng ghi hình mà cảnh sát cung cấp sau đó, đám đông cổ động viên của đội khách đã gỡ một số ghế ngồi trên khán đài và ném chúng về phía người hâm mộ Aston Villa sau khi Scott Sinclair đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.