Khát vọng của Buffon

24/04/2014 17:19 GMT+7

(TNO) Buffon, với sự nghiệp chói lọi của mình, chẳng xa lạ và có lẽ cũng chẳng căng thẳng gì trước những trận chung kết. Nhưng anh đã nói về một giấc mơ, về một trận chung kết châu Âu ngay trên sân nhà Juventus Stadium của mình.

(TNO) Buffon, với sự nghiệp chói lọi của mình, chẳng xa lạ và có lẽ cũng chẳng căng thẳng gì trước những trận chung kết. Nhưng anh đã nói về một giấc mơ, về một trận chung kết châu Âu ngay trên sân nhà Juventus Stadium của mình.

>> Benfica - Juventus: Chung kết sớm ở Europa League
>> Pirlo tỏa sáng, Juventus vào bán kết Europa League
>> Fanny chia tay Balotelli để đến với... Buffon ?

 Khát vọng của Buffon
"Người nhện" Buffon từng làm nản lòng nhiều chân sút ở châu Âu - Ảnh: AFP

Juventus đã lọt vào trận bán kết Europa League, khởi đầu là cuộc đối mặt với Benfica vào 1 giờ 45 rạng sáng 25.4 (giờ VN). Nếu tiến thêm được một bước nữa sẽ là trận chung kết Europa League. Điều đấy, nếu xảy ra sẽ là thời khắc lịch sử: trận chung kết châu Âu đầu tiên của đội bóng áo sọc trắng - đen sau hơn chục năm trời, lại được tổ chức ngay trên sân nhà Juventus Stadium vẫn còn mới tinh của họ.

Việc được hiện diện trong những trận chung kết luôn là giấc mơ của mọi cầu thủ. Cơ hội lịch sử đang mở ra trước mặt Juve còn hơn cả một giấc mơ. Nó là món quà của Thượng đế cho số rất hãn hữu người. Juve của Buffon đang đứng trước món quà lịch sử ấy. Vật cản duy nhất lúc này, chỉ còn một cái tên nữa thôi: Benfica.

“Không phải lúc nào ta cũng có cơ hội chơi trận chung kết trên sân nhà. Lẽ dĩ nhiên chúng tôi muốn có mặt vào thời khắc ấy, nhưng trận chung kết vẫn còn rất xa”, thủ thành huyền thoại của Azzurri cẩn trọng.

 Khát vọng của Buffon
Theo Buffon, Benfica là đội bóng tuyệt hảo - Ảnh: AFP

Buffron không quên ca ngợi Benfica: “Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu rất khó khăn nếu muốn có được diễm phúc đó, trước một đội bóng sẽ làm tất cả để có mặt tại Turin, cho trận chung kết bằng cách phá hỏng ngày vui của chúng tôi. Một trận dễ dàng ư? Trên quan điểm của mình, tôi dành sự tập trung và tôn trọng tối đa đến Benfica, một đội bóng tuyệt hảo, có cá tính và chất lượng, chỉ vừa thua đáng tiếc trong trận chung kết 1 năm trước”.

HLV Conte từng nói thẳng rằng nhiều CLB tại Ý không muốn Juventus đăng quang tại châu Âu và sẽ là hão huyền nếu mơ rằng các CĐV khác ủng hộ cho họ. Chuyện Juve là chuyện của Juve. Bởi thế, những Juventini có lẽ cũng chẳng bận tâm nhiều lời “hịch” của Chủ tịch FIGC Giancarlo Abete: “Juve sẽ đá với trọng trách không chỉ với bản thân mà còn cả với bóng đá Ý”.

 Khát vọng của Buffon
Buffon chưa quên nỗi đau bị AC Milan đánh bại trong trận chung kết 2003 - Ảnh: AFP

Cái mà những Juventini thèm khát nhất lúc này là được hít thở bầu không khí một trận chung kết nữa, để gạt đi nỗi buồn thất bại 11 năm trước trên chấm 11m trước AC Milan. Nhìn xa hơn, phải 15 năm trời rồi, từ năm 1999, Juve mới có được hạnh phúc nâng cao chiếc cúp châu Âu, ở đấu trường Intertoto nhỏ bé.

Một chiến thắng, một chiếc cúp châu Âu sẽ là hành động tốt nhất đánh dấu sự trở lại của "Bà đầm già". Còn gì lý tưởng hơn khi nó diễn ra tại sân bóng Juventus Stadium, biểu tượng cho một Juve mới hùng mạnh, trẻ trung.

Lúc này, việc Juve cần làm là chinh phục nốt đối thủ cuối cùng trên hành trình “trở lại Turin”. Họ sẽ làm thế, với sự cẩn trọng và tập trung cao nhất có thể như lời Buffon dặn dò, để không bị chói mắt trên sân Ánh sáng của đối thủ, chắc chắn thế!

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.