Khẩu chiến Man đỏ - Man xanh

19/08/2010 23:57 GMT+7

2 CLB cùng thành phố Manchester một lần nữa gây ồn ào khi công kích nhau kịch liệt trước sách lược mua sắm cầu thủ.

Trên sân cỏ đã quyết liệt, ngoài đời 2 đối thủ này cũng công kích nhau gay gắt - Ảnh: AFP

2 CLB cùng thành phố Manchester một lần nữa gây ồn ào khi công kích nhau kịch liệt trước sách lược mua sắm cầu thủ.

Trước mùa bóng năm ngoái, giữa đôi bên cũng đã trêu tức nhau với vụ tiền đạo Carlos Tevez chuyển từ M.U sang Man.City. Khi đó, HLV Alex Ferguson của M.U đã gọi đối phương: “Chỉ là gã hàng xóm ồn ào, và dù có bỏ ra bao nhiêu tiền mua bao nhiêu cầu thủ đi chăng nữa thì cũng chẳng giành được thành tích gì đáng kể”. Quả thực, cuối cùng Man.City chỉ về hạng 5, không giành được suất dự Champions League như mong muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế thì những đồng tiền của các ông chủ Ả Rập cũng giúp một nửa xanh của thành phố Manchester có những trận đấu ra trò trước người láng giềng màu đỏ giàu thành tích lâu nay. Tổng cộng ở mùa giải trước hai đội gặp nhau 4 trận - 2 ở giải Premier League và 2 lượt trận bán kết Carling Cup. M.U thắng 3, thua 1, các trận đấu diễn ra rất gay cấn, đặc biệt là ở cuộc gặp đầu tiên trên sân Old Trafford khi phải đến những phút đá bù giờ thứ 5 tiền đạo Owen mới ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho M.U.

Ở mùa bóng mới năm nay, xem ra ân oán giữa 2 đội bóng này hứa hẹn sẽ còn dữ dội hơn nữa, khi Man.City tận dụng triệt để lợi thế về mặt tiền bạc đã mua sắm mạnh tay hơn nhằm quyết tâm hạ bệ bằng được kình địch của mình. Với 6 gương mặt mới gồm James Milner, Balotelli, Kolarov, David Silva, Yaya Toure và Jerome Boateng cùng với những người cũ như Tevez, Hart, Barry, Kolo Toure... hẳn sẽ giúp cho đẳng cấp của Man.City tiếp tục nâng lên một bậc. Bởi thế, HLV Ferguson mới lại một lần nữa tìm cách gây áp lực với “gã hàng xóm ồn ào”.

Nhân dịp ra mắt 3 tân binh trẻ gồm Chris Smalling, Bebe và Javier Hernandez với tổng cộng giá trị chuyển nhượng chừng 20 triệu bảng, ông Ferguson đã công kích Man.City là: “Mua sắm như những kẻ tự sát”. Ngay sau đó, cũng nhân buổi ra mắt tân binh James Milner chuyển đến từ Aston Villa, ông Mancini nói: “Chúng tôi không phải là những kẻ điên, không biết tính toán. Rất nhiều đội đã từng bỏ ra nhiều tiền để mua sắm cầu thủ. Ngay cả M.U cũng từng bỏ ra nhiều tiền để mua sắm cầu thủ, và mới có thành công như ngày nay. Theo tôi, việc mua sắm cầu thủ mới là điều bình thường, bạn cần cầu thủ tốt thì bạn phải bỏ tiền ra thôi. Tôi tôn trọng quan điểm của Ferguson, nhưng tôi cũng cần nhắc lại là M.U cũng đã từng giống như City thôi. Vậy hãy bớt chỉ trích đi”.

Dù trận lượt đi derby Manchester tới ngày 10.11 mới diễn ra nhưng với những lời khiêu khích qua lại ngay từ đầu mùa này, cuộc chiến Man xanh - Man đỏ đã bắt đầu nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.