Khẩu chiến 'team Kane' và 'team Messi'

14/10/2017 13:40 GMT+7

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham vừa 'kích nổ' cuộc khẩu chiến với đối thủ đồng nghiệp Pep Guardiola của Man.City, quanh câu chuyện 'Team Kane' và 'Team Messi'.

“Team Kane” (đội Kane) là cách nói ám chỉ CLB Tottenham phụ thuộc hoàn toàn vào mỗi trung phong Harry Kane, còn “Team Messi” (đội Messi) ám chỉ CLB Barcelona lâu nay cũng phụ thuộc mỗi siêu sao Lionel Messi.

Trên thực tế, thì lâu nay dư luận cũng đã nói về kiểu “đội bóng 1 người” như trên, vì sự phụ thuộc quá lớn của các CLB này với các ngôi sao như Harry Kane khi tỏa sáng ghi bàn thì Tottenham thắng, cũng như Barcelona phải trông đợi vào siêu sao Messi giành các thành công vang dội.

Tuy nhiên, với các HLV thì không bao giờ dám khẳng định chỉ cần 1 ngôi sao là bảo đảm thành công cho đội nhà, mà đó là công sức của cả tập thể CLB thi đấu. Ấy thế nhưng, HLV Guardiola hồi cuối tháng 9 sau trận Tottenham thắng Huddersfield 4-0 với trung phong Harry Kane ghi cú đúp, đã nói đầy vẻ mỉa mai về đối thủ đang cạnh tranh ngôi vô địch với CLB Man City của mình rằng: “Đội Kane (thay vì là Tottenham) mỗi lúc càng nguy hiểm. Đội Harry Kane này ghi bàn mỗi trận 2 hoặc 3 bàn, thật đáng sợ”.

HLV Guardiola đã mỉa mai CLB Tottenham AFP

Lời bình luận mỉa mai này khiến phía Tottenham, nhất là HLV Pochettino rất bực bội nhưng nhà cầm quân người Argentina này đã ghim cho đến giữa tuần này sau khi đợt trận thi đấu quốc tế kết thúc mới lên tiếng phản ứng. Ông Pochettino nói thẳng: “Tôi rất buồn, và hết sức bực mình vì lời bình luận quá thiếu tôn trọng. Khi ông ta (HLV Guardiola) còn dẫn dắt Barcelona và giành nhiều thành công lớn, tôi không bao giờ nói ông ta thành công nhờ có mỗi Messi hay đó là đội “Lionel Messi”. Bởi tôi luôn tôn trọng tập thể CLB Barcelona không riêng gì Messi đã gặt hái những thành công đó”.

Khi đó, ông Pochettino đang dẫn dắt CLB Espanyol kình địch cùng thành phố với Barcelona tại giải La Liga. Cũng vì dẫn dắt và là CĐV của Espanyol, ông Pochettino khẳng định không bao giờ làm HLV của Barcelona dù có cơ hội dẫn dắt đi nữa cũng từ chối.

Sau phản ứng mạnh của ông Pochettino, HLV Guardiola trong cuộc họp báo trước trận Man.City gặp Stoke City lúc 21 giờ tối ngày 14.10 (giờ VN), đã lên tiếng phân trần là không có ý thiếu tôn trọng CLB Tottenham. Ông Guardiola cũng nói: “Khi tôi nói “Team Kane” là muốn nói tiền đạo Harry Kane ghi bàn liên tục. Và rõ ràng, tôi quá hiểu Tottenham đâu chỉ có mỗi Harry Kane. Thế nhưng, việc ông ấy (HLV Pochettino) phản ứng như vậy là thái quá, vì đưa câu chuyện đi quá xa”.
Tối ngày 14.10, giải Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại với lượt trận vòng 8, ngoài trận “đại chiến” Liverpool gặp Manchester United lúc 18 giờ 30, thì Man City gặp Stoke và Tottenham gặp Bournemouth đều lúc 21 giờ, trong khi Chelsea gặp Crystal Palace sân khách. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.