Khẩu chiến trước đại chiến

08/01/2012 00:45 GMT+7

Tối nay, hai đại diện thành Manchester gặp nhau tại vòng 3 FA Cup, nhưng lần này “gã hàng xóm ồn ào” Man.City không còn nhường nhịn nữa trước M.U.

Tối nay, hai đại diện thành Manchester gặp nhau tại vòng 3 FA Cup, nhưng lần này “gã hàng xóm ồn ào” Man.City không còn nhường nhịn nữa trước M.U.

Kể cũng đúng, bởi gần đây Man.City có được những kết quả ngoạn mục mỗi khi đối đầu trước M.U. Đó là trận thắng 1-0 tại bán kết FA Cup mùa trước để sau đó đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên sau 35 năm. Rồi trận thắng tưng bừng 6-1 ngay sân Old Trafford ở mùa này tại Premier League - nơi Man.City hiện cũng đang xếp trên M.U với 3 điểm cách biệt cùng nhiều ưu thế khác trong cuộc đua vô địch.

 
M.U (trái) khó trả được món nợ thua Man.City 1-6 do đang trong giai đoạn khủng hoảng - Ảnh: Reuters

CLB M.U bác bỏ thông tin từ tờ Independent cho rằng, tiền đạo Rooney do va chạm với HLV Ferguson vừa rồi nên sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là “hoàn toàn vô căn cứ”. Bên cạnh đó, HLV Ferguson cũng khẳng định không có chuyện M.U chiêu mộ tiền vệ Lampard của Chelsea.

Vì vậy, nếu không tính trận tranh Cúp Community Shield chỉ mang tính chất khởi động cho mùa giải mới (M.U thắng sít sao Man.City 3-2 nhờ bàn thắng phút chót của Nani), thì với 2 trận thắng liên tiếp trong khuôn khổ các giải chính thức trên, “Man xanh” đang nhắm tới mục tiêu làm cú hattrick thắng trận derby Manchester lần đầu tiên kể từ năm 1969. Man.City đang tràn đầy sự tự tin với kỷ lục bất bại trên sân nhà mùa này cùng phong độ ổn định dù vắng anh em nhà Toure, trong khi M.U đang trải qua giai đoạn khủng hoảng với 2 trận thua liên tiếp cùng hàng loạt ca chấn thương, đến nỗi có tin cho biết họ đang mời Paul Scholes (đã giải nghệ) trở lại thi đấu.

Mặc dù vậy, HLV Ferguson vẫn luôn tấn công đối thủ: “Hãy còn lâu họ mới bắt kịp M.U cả về thành tích lẫn đẳng cấp. Nếu so với một đội khác chơi lên chân ở mùa này, thì Man.City chưa thể hiện được một thứ bóng đá ấn tượng như

Tottenham”. Lập tức HLV Mancini đáp trả: “M.U có 25 năm để làm nên tên tuổi trong khi Man.City chỉ mới bắt đầu xây dựng lại lực lượng trong 2 năm qua. Nhưng từ bây giờ và trong tương lai, tôi có thể nói M.U đã hết thời. Điều cần làm của Man.City sắp tới là đoạt các chức vô địch để chứng tỏ mình”.

Ở trận đấu sớm vòng 3 FA Cup, Liverpool dễ dàng thắng Oldham Athletic 5-1 (Steven Gerrard, Craig Bellamy, Jonjo Shelvey, Andy Carroll và Stewart Downing ghi) để đi tiếp.

Tuy nhiên, một lần nữa họ dính dáng tới điều tra phân biệt chủng tộc khi cầu thủ Adeyemi của Oldham tố cáo anh bị một nhóm CĐV quá khích của Liverpool có nhiều lời lẽ không đúng mực suốt trận.

Tỷ lệ cược

- FA Cup (8.1):

20 giờ: Man.City - M.U: Man.City chấp đồng nửa, thắng 9
22 giờ: Chelsea - Portsmouth: Chelsea chấp 2 trái, thắng 8
Sheffield Wed - West Ham: West Ham chấp đồng nửa, thắng 8
22  giờ  30: Peterborough - Sunderland: Sunderland chấp nửa, thắng 8.

- La Liga (9.1):L

0 giờ: Villarreal - Valencia: Valencia chấp đồng nửa, thắng 8
3 giờ 30: Espanyol - Barcelona: Barca chấp trái rưỡi, thắng 9.

- Serie A (8.1):

21 giờ : Atalanta - AC Milan: Milan chấp nửa, một, thắng 9
Lecce - Juventus: Juve chấp 1 trái, thắng 9.
AS Roma - Chievo: Roma chấp nửa, một, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie. Các trận truyền hình trực tiếp trên Star Sport, VTC HD thể thao, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.