Khẩu chiến trước trận Anh - Pháp

05/06/2012 04:30 GMT+7

Trận mở màn bảng D giữa Anh và Pháp diễn ra ngày 11.6 tại Donetsk, nhưng từ bây giờ đã nóng bởi cuộc khẩu chiến dữ dội giữa hai bên.

Trận mở màn bảng D giữa Anh và Pháp diễn ra ngày 11.6 tại Donetsk, nhưng từ bây giờ đã nóng bởi cuộc khẩu chiến dữ dội giữa hai bên.

Châm ngòi cho cuộc đấu khẩu này là một người quen cũ, ông Raymond Domenech - cựu HLV tuyển Pháp, mà có lúc báo chí Anh gọi là “gã hề” vì để cầu thủ nổi loạn tại World Cup 2010. Theo ông Domenech, “Đội Anh chỉ là một tập hợp thiếu chất lượng và không đồng đều. Vì vậy, đội tuyển Pháp chẳng có gì phải e ngại. Việc lấy trọn 3 điểm sẽ như lấy đồ trong túi”. Tiếp lời thầy cũ, hậu vệ Patrice Evra còn xoáy sâu vào nỗi đau của người Anh khi nhắc lại việc người đồng đội ở CLB M.U là tiền đạo Rooney bị cấm 2 trận nên không thi đấu trong trận gặp Pháp, coi như đội Anh đã mất đi một nửa sức mạnh. Thậm chí Evra còn “nói kháy”: “Thực ra tôi rất buồn cho Rooney, nhưng cũng may cho tuyển Pháp. Vì không có anh ấy, tôi nghĩ hàng tấn công của đội Anh sẽ chẳng làm được trò trống gì trước hàng thủ cứng cựa của tuyển Pháp”.

Ngay Chủ tịch UEFA (LĐBĐ châu Âu), ông Michel Platini - cũng là một người Pháp, không biết vô tình hay cố ý đã châm dầu vào lửa khi nói: “Tôi nghĩ, tuyển Anh rất khó làm nên điều gì tại Euro sắp tới. Việc họ không có Rooney trong 2 trận đầu ở vòng bảng là một thiệt thòi lớn hơn cả sự ra đi bất ngờ của HLV Capello”. Ông Platini cũng dự đoán Đức và Tây Ban Nha sẽ vào chung kết Euro lần này, đồng thời khuyên người xem nên đặt cược vào các đội như Hà Lan, thậm chí cả Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Ý và Pháp thay vì tuyển Anh.

Bên phía đội Anh, thủ quân Gerrard nói sau trận thắng Bỉ 1-0: “20 trận bất bại của Pháp chẳng là gì. Đúng là họ đang có một đội hình ổn định. Nhưng tuyển Anh cũng có những nhân tố mới và sẵn sàng cho họ một bài học”. Báo chí Anh cũng nhân chuyện hậu vệ Evra trong trận giao hữu với Serbia mới đây thản nhiên dùng áo thi đấu của đội Pháp chùi vào mông của mình (sự cố này khiến báo chí Pháp phẫn nộ và đòi HLV Blanc phải trục xuất cầu thủ này ra khỏi đội tuyển ngay), đã châm chích kịch liệt đội Pháp là “những kẻ cư xử không phải phép, và chẳng biết tôn trọng màu cờ sắc áo đội nhà”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.