Khen Cassano, lo vì Sirigu

06/09/2010 09:29 GMT+7

Mấy ngày qua báo chí Ý cũng như ông Prandelli đã không tiếc lời khen tặng Cassano - tiền đạo vừa lập công tại Estonia. Nhưng không vì thế mà tuyển Ý đã hết nỗi lo, đặc biệt là ở vị trí thủ môn của Sirigu.

Thủ môn Sirigu đã có những pha ra bóng thiếu an toàn trong trận đấu với Estonia - Ảnh: AFP

Mấy ngày qua báo chí Ý cũng như ông Prandelli đã không tiếc lời khen tặng Cassano - tiền đạo vừa lập công tại Estonia. Nhưng không vì thế mà tuyển Ý đã hết nỗi lo, đặc biệt là ở vị trí thủ môn của Sirigu.

Chiến thắng 2-1 trên sân Estonia hồi cuối tuần qua là trận thắng đầu tiên trong năm 2010 của tuyển Ý. Sau 7 trận toàn hòa và thua, đội bóng áo màu thiên thanh cuối cùng đã tìm lại được niềm vui. HLV Cesare Prandelli tỏ ra rất hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện.

Trong số những cầu thủ của tuyển Ý, Antonio Cassano là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất. Anh ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà rồi sau đó đánh gót chuyền bóng điệu nghệ cho Bonucci ấn định chiến thắng. Với màn trình diễn xuất sắc đó, tiền đạo đang khoác áo Sampdoria đã nhận được những lời khen từ HLV Prandelli. “Cassano đã trở thành một phần thiết yếu của đội bóng và chính điều này tạo ra sự khác biệt. Anh ấy đã trưởng thành hơn trước rất nhiều. Hôn nhân đã làm cho Cassano trở nên chín chắn hơn. Trong giờ nghỉ giữa hiệp ở trận đấu với Estonia, anh ấy là người đầu tiên vào phòng thay đồ và bàn bạc cùng các đồng đội những vấn đề về chiến thuật. Điều này chưa từng xảy ra trước đây”, Prandelli cho biết trên Sky Italia.

Cựu HLV Fiorentina cũng tiết lộ rằng ông có thể sẽ sử dụng Cassano trong nhiều vai trò khác nhau ở các trận đấu tới. “Bóng đá Ý hiện đang thiếu những tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt. Cassano là một mẫu cầu thủ có khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền thông minh. Chính vì vậy, anh ấy hoàn toàn có thể thi đấu ngay phía trên hàng tiền vệ”.

Nếu có Buffon thì tôi có thể tuyệt đối yên tâm. Sirigu đã để thủng lưới trong trận đấu với Estonia nhưng khó trách anh ấy được...

HLV Cesare Prandelli

Prandelli cũng cho rằng chiến thắng trước Estonia đã giúp cho các cầu thủ của ông tìm lại được sự tự tin. “Tuyển Ý đã thi đấu trong suốt thời gian qua mà không có được chiến thắng nào. Do đó, trận thắng Estonia đã giúp các cầu thủ giải tỏa được áp lực đè nén bấy lâu nay. Tôi tin rằng họ sẽ thi đấu tốt hơn trong các trận đấu tới”.

Tuy nhiên, trong trận đấu hồi cuối tuần qua, thủ môn Salvatore Sirigu đã mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Ý. Trong hoàn cảnh cả Gianluigi Buffon lẫn Federico Marchetti đều bị chấn thương, dư luận tại Ý đã lo lắng về vị trí thủ môn. “Tôi đang có hai thủ môn là Sirigu và Viviano và họ đều thể hiện rất tốt trên sân tập”, Prandelli phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, “Tất nhiên, nếu có Buffon thì tôi có thể tuyệt đối yên tâm. Sirigu đã để thủng lưới trong trận đấu với Estonia nhưng khó trách anh ấy được. Trong tình huống đó, anh ấy đã bị một cầu thủ đối phương che mắt. Về việc ai bắt chính trong trận đấu tiếp theo với Faroe, tôi sẽ trao đổi với Sirigu cùng Viviano trước khi ra quyết định chính thức”.

Một thông tin không vui với tuyển Ý là việc tiền đạo Giuseppe Rossi đã bị chấn thương mắt cá chân trái trong buổi tập hôm qua. Nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt khi Azzurri tiếp Faroe tại Florence vào thứ Ba tới.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.