Khi Ancelotti cần... học lại Zidane

13/04/2017 18:30 GMT+7

Zinedine Zidane không giấu giếm việc mình đã học hỏi được Carlo Ancelotti rất nhiều. Nhưng Carletto có lẽ cần học ngược lại cậu học trò cũ của mình một bài...

Tham vọng vô địch Champions League của Bayern Munich bị giáng một đòn nặng nề sau khi thua Real Madrid 1-2 ngay trên sân nhà rạng sáng nay. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra ở lượt về, như cách HLV Ancelotti khẳng định là “Bayern chưa chết”. Nhưng, Carletto có lẽ phải thực sự có những điều chỉnh đáng kể.
Điều đáng chú ý trong trận vừa qua là Bayern đã dẫn trước đối thủ và chơi có phần chủ động hơn, nhưng lại dính màn lội ngược dòng do cú đúp của Cristiano Ronaldo. Chiếc thẻ đỏ của Javi Martinez đã khiến Bayern mất thế trận, nhưng phải công nhận rằng, đó không hẳn là chi tiết để Carletto đổ lỗi.
Dẫn dắt một tập thể mạnh như Bayern, Ancelotti đang sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng. Ông đã thắng 35/42 trận, đạt tỉ lệ thắng 76,19%, cao nhất lịch sử cầm quân và hơn chính kỷ lục cũ (74,79%) của ông tại Real. Bayern của Ancelotti chính vì vậy thường áp đảo đối phương và, thường dẫn trước đối phương.
Nhưng cách Bayern vụt mất lợi thế trước Real vừa qua khiến nhiều người nhớ lại thất bại 2-3 của đại diện thành phố Munich trước Rostov ở vòng bảng vào ngày 24.11 năm ngoái. Điều đó có nghĩa là, đôi lúc Bayern cũng chủ quan. Nhưng xét rộng ra, chi tiết “đánh mất lợi thế” là một phần của Ancelotti. Trong quá khứ, AC Milan hùng mạnh của ông cũng từng bị Deportivo vượt mặt, hoặc dẫn trước Liverpool 3-0 trong hiệp 1 trận chung kết Champions League tại Istanbul năm 2005, rồi lại bị đối thủ lội ngược dòng.
Zidane và Real Madrid luôn biết cách sửa sai AFP
Đó, tiếc thay lại là điều Zinedine Zidane, cậu trò của Ancelotti từ hồi còn ở Juve năm 1999 và Real 2014, lại không mắc phải, hoặc chưa mắc phải.
Có thể thấy năm nay, Real trong tay Zidane không còn thể hiện bộ mặt bất khả chiến bại như năm ngoái. Tuy nhiên một phần nhờ may mắn, một phần là nỗ lực và sự tập trung tuyệt vời, tập thể trong tay tiền vệ huyền thoại người Pháp luôn biết cách nắm bắt thời cơ và phản ứng với nghịch cảnh.
Bayern (áo đỏ) lấn lướt Real trong hiệp 1 nhưng lại không thể kết liễu đối phương AFP
Nói cách khác, Real của Zidane mắc rất nhiều sai lầm nhưng luôn biết cách sửa sai, mà “lội ngược dòng” chính là ưu điểm của họ. Cristiano Ronaldo và các đồng đội trên đất Đức vừa qua đã sửa chữa sai lầm theo đúng cách ấy: Họ suýt thua sấp mặt nếu Arturo Vidal không đá hỏng phạt đền, nhưng kịp sửa sai và hạ đẹp đối phương.
Khi Bayern bại trận đầy tiếc nuối nhưng không có lý do để oán hận, họ cần có sự tỉnh táo của Ancelotti ở trận lượt về. Và tốt hơn hết, Ancelotti nên học ngược lại cậu học trò Zidane cách thức sửa sai trong tình huống ngặt nghèo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.