Khi M.U không có Rooney

07/04/2010 10:04 GMT+7

Trong buổi tập hôm qua, Wayne Rooney ngồi ngoài, điều đó có nghĩa M.U đã chấp nhận “sống” không có chân sút đã ghi 34 bàn mùa này khi tiếp Bayern Munich trong trận lượt về. >> Bayern sẽ loại M.U >> M.U có thể an tâm hàng thủ >> Vượt “đồi” CSKA, Inter đụng “núi” Barca

Dimitar  Berbatov và Arjen Robben - Ảnh: AFP

Trong buổi tập hôm qua, Wayne Rooney ngồi ngoài, điều đó có nghĩa M.U đã chấp nhận “sống” không có chân sút đã ghi 34 bàn mùa này khi tiếp Bayern Munich trong trận lượt về.

>> Bayern sẽ loại M.U
>> M.U có thể an tâm hàng thủ
>> Vượt “đồi” CSKA, Inter đụng “núi” Barca

>>  Messi hủy diệt... Arsenal  
>>
Milito giúp Inter thắng sít sao CSKA
>> 
"Quỷ đỏ" xóa lời nguyền
>> Ném đá vào siêu kinh điển
>> Marseille hướng đến ngôi đầu

Thông tin trên cùng với lời hứa của Sir Alex Ferguson với Fabio Capello được Reuters dẫn lại chiều hôm qua (sẽ không sử dụng Rooney) đủ để chấm dứt những dự đoán xung quanh cơ hội ra sân của tiền đạo 24 tuổi. Ngay bây giờ đây, Sir Alex đang hướng về Berbatov - cầu thủ quen thuộc bóng đá Đức nhất ở M.U và Federico Macheda, tiền đạo mới 18 tuổi, được đánh giá còn khá non kinh nghiệm.

Được thi đấu trên sân nhà, Old Trafford, nơi M.U chỉ mới thua 1 trận duy nhất trong 26 trận ở châu Âu và giữ sạch mành lưới trong 15 trận, nếu lúc bình thường bài toán tấn công không làm Sir Alex đau đầu. Nhưng đêm nay M.U phải thắng, ít nhất lưới Bayern Munich phải rung lên một lần...

Không có Rooney, Berbatov chơi như trận thắng Bolton 4-0 thì được - tiền đạo người Bulgaria đã lập cú đúp trận này. Nhưng nếu anh cứ vật vờ như trong trận thua 1-2 trước Chelsea cách đây vài ngày thì M.U nguy to.

“Chúng ta cần tái tạo niềm tin chiến thắng. Có thể M.U đang thiếu vắng một trong những cây ghi bàn tốt nhất thế giới hiện nay. Song không nên lấy đó làm mối lo lớn. Chúng ta còn một tập thể lớn, từng vượt qua những thử thách cam go hơn nhiều...”, trung vệ Nemanja Vidic phát biểu trên Key 103 radio. Có thể Vidic đang “lên dây cót” cho đồng đội, song nó rất hữu ích cho M.U vào lúc này, đặc biệt không lo cho tuyến phòng ngự. Tại sao lại nói như vậy?

Trận này Bayern sẽ có sự trở lại của tiền vệ sáng tạo Arjen Robben - một người hiểu bóng đá Anh hơn bất cứ ai ở Bayern và đang là chân sút số 1 của đội bóng mang biệt danh Hùm xám (với 14 bàn trên các mặt trận). Ở trận lượt đi, Bayern vắng Robben, cánh phải do Hamit Altintop đảm nhiệm và cầu thủ này đã chơi dưới phong độ. Có Robben bên phải, Ribery bên trái, thường trực 2 bên sườn M.U sẽ luôn có 2 mũi giáo, sẵn sàng chọc thẳng vào cầu môn Van der Sar. Chẳng những cặp hậu vệ cánh Gary Neville (phải) và Evra (trái) sẽ có rất ít thời gian lẫn sự tự tin lên tham gia tấn công, mà M.U còn rất cần sự tỉnh táo của cặp trung vệ Ferdinand - Vidic.

Có đủ tinh binh, lợi thế chiến thắng ở lượt đi và tất nhiên, Bayern sẽ không cần phải chơi nôn nóng. “Hùm xám nên rình mồi chứ không nên săn mồi”, Gunter Netzer, cựu tuyển thủ Đức và đang là cây bút bình luận thể thao của tờ Bild, cảnh báo Bayern, “M.U chắc chắn sẽ dốc toàn lực để xông lên. Cách biệt 1 bàn là quá mong manh. Chỉ cần có 1 bàn thắng thế cục sẽ xoay chuyển...”.

Nhiều tay bình luận Anh quốc dự đoán M.U sẽ thắng vì tin Rooney sẽ trở lại (và họ đã “ọt rơ”). Theo chúng tôi, trận này sẽ hòa. Dự đoán: Hòa 1-1.         

Dimitar Berbatov

Sinh ngày 30.1.1981
Các CLB khoác áo: CSKA Sofia, Leverkusen, Tottenham, M.U
Khoác áo tuyển Bulgaria 77 lần, ghi 48 bàn
Các giải thưởng quan trọng: Đoạt Bulgarian Cup năm 1999 (CSKA Sofia), Carling Cup năm 2008 (Tottenham), vô địch Premier League 2008-09, FIFA Club World Cup năm 2008 (M.U)

Arjen Robben

Sinh ngày 21.1.1984
Các CLB khoác áo: Groningen, PSV, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich
Khoác áo tuyển Hà Lan 45 lần, ghi 11 bàn
Các giải thưởng quan trọng: Đoạt chức vô địch Hà Lan 2002-03 (PSV), Premier League 2004-05, 2005-06, FA Cup 2007, Carling Cup 2005, 2007 (Chelsea), La Liga 2007-08 (Real Madrid)

Phát biểu trước trận đấu

HLV Alex Ferguson:

 
Quá trình dưỡng thương của Rooney tiến triển tốt. Công tác y tế của CLB rất tuyệt vời. Nhưng tôi không mạo hiểm cho một cầu thủ ra sân khi anh ta khi chưa đạt 100% thể lực. Trong trận gặp Man City (17.4) hoặc Blackburn (cuối tuần), Rooney có thể được ra sân từ ghế dự bị. Macheda là một tài năng. Chúng ta có thể trông thấy điều đó trong trận gặp Chelsea. (Theo Manutd.com)

HLV Louis Van Gaal:

 
Tôi không biết chấn thương của Rooney nghiêm trọng đến mức nào. Tôi hy vọng rằng nó sẽ không quá nặng. Tôi nghĩ Rooney là cầu thủ rất quan trọng của M.U và nếu nhìn lên biểu đồ thành tích, bạn có thể thấy Rooney đã ghi 31 bàn thắng trong mùa giải này (chỉ tính tại Champions League và Premier League, chưa tính tại Carling Cup). (Theo Telegraph)

Bình luận viên Alan Hansen:

 

Chưa khi nào mà M.U dễ bị đánh bại như bây giờ. Tại Premier League, họ đã thua 7 trận. 10 ngày trước, chúng ta còn nghĩ M.U có thể đoạt cú ăn ba nhưng giờ họ đứng trước nguy cơ chỉ có Carling Cup. Trận gặp Chelsea, M.U đá dở chưa từng thấy. HLV Ferguson gặp vấn đề khi thiếu Rooney. Nhưng bất chấp mọi khó khăn, tôi vẫn tin M.U đánh bại Bayern với tỷ số vừa đủ để vào bán kết. (Theo Telegraph)

Chủ tịch Bayern, Uli Hoeness (ảnh): Trở thành đội bóng giỏi nhất nước Đức thật dễ. Tôi xin lỗi tất cả các đội bóng ở Đức vì đã nói như vậy. Nhưng dù sao trận thắng Schalke cũng làm chúng tôi tự tin khi bước vào trận đấu gặp M.U.

 

Giám đốc Rummenigge: Chúng tôi có một chút lợi thế và tôi tin Bayern sẽ tận dụng được điều này. Tôi hy vọng cả Robben và Buyten cùng bình phục và ra sân trận này. (Theo Bayern.de).

Đội trưởng M.U, Gary Neville:

 

Bayern có sự tự tin từ kết quả lượt đi còn chúng tôi có sự tự tin nhờ chơi trên sân nhà. Tôi biết Bayern có nhiều cầu thủ tốt và là một trong những CLB tốt nhất ở châu Âu trong 3 thập niên gần đây. Tôi có thể chỉ ra một điểm giống trận này với bán kết Carling Cup gặp Man City. Khi đó chúng tôi thua 1-2 lượt đi nhưng đã giành được kết quả thuận lợi trong trận lượt về. (Theo Telegraph)

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.