Khi người Pháp không có Ribery

08/06/2014 03:00 GMT+7

Trận giao hữu với Jamaica, tiếc thay, lại chính là thời điểm để HLV Deschamps xác định phương án thay thế Ribery.

Trận giao hữu với Jamaica, tiếc thay, lại chính là thời điểm để HLV Deschamps xác định phương án thay thế Ribery. 

>> HLV Deschamps vẫn đặt niềm tin vào Ribery
>> Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery
>> Ribery lỡ trận đại chiến với Arsenal

Khi người Pháp không có Ribery 
Sự vắng mặt của Ribery (7) để lại khoảng trống không nhỏ trong đội hình của Pháp - Ảnh: AFP

Cách đây vài ngày, Ribery từng tuyên bố Brazil 2014 sẽ là Vòng chung kết World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Thế nhưng, ngôi sao của Bayern đã không còn cơ hội hoàn thành điều đó khi anh cam chịu thất bại trong cuộc chiến chống lại ca chấn thương ở lưng.

Sự vắng mặt của Ribery đặt ra cho HLV Deschamps một bài toán nan giải trong việc quyết định người sẽ đá thay anh bên cánh trái của cây đinh ba vốn rất sắc nhọn trên hàng công. Thế nên, trận giao hữu với Jamaica vào rạng sáng mai tại sân Pierre-Mauroy sẽ là lần đầu tiên người Pháp phải sống trong nỗi nhớ Ribery.

Liệu Remy hay Griezmann có thể làm quên được Ribery? Đó là 2 giải pháp mà HLV Deschamps đã thử nghiệm trong thời điểm Ribery điều trị chấn thương. Ở trận hòa 1-1 với Paraguay, ông sử dụng Remy nhưng có vẻ không hiệu quả. Trong khi đó, Griezmann cứ tiến bộ đều đặn mỗi khi thay thế vai trò của “Gã mặt thẹo”.

Không giống như trường hợp của Ribery, việc Grenier phải bỏ dở cuộc chơi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của HLV Deschamps. Dù còn vài vị trí trong đội hình xuất phát chưa được xác định rõ ràng nhưng “Les Bleus” vẫn đang đi đúng hướng trong quá trình chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2014. Sơ đồ 4-3-3 vẫn sẽ được ông duy trì bởi đó chính là cách tốt nhất để tận dụng sự đa năng, linh hoạt và nguồn thể lực gần như vô tận của bộ ba tiền vệ Pogba - Cabaye - Matuidi. Chính họ đã tạo nên sự cân bằng giữa công và thủ cho lối chơi của đội tuyển Pháp.  

Jamaica không phải là đối thủ mạnh nhưng họ vẫn có khả năng cung cấp cho đội tuyển Pháp một cuộc thử nghiệm nghiêm túc trong việc lấp khoảng trống mà Ribery để lại.  

Marco Reus chia tay World Cup

Tiền vệ chủ chốt của tuyển Đức và Borussia Dortmund - Marco Reus đã dính chấn thương nặng tổn thương dây chằng trong trận giao hữu thắng Armenia 6-1 rạng sáng qua, chính thức nói lời chia tay World Cup. HLV Loew quyết định gọi Shkodran Mustafi thay Reus. Trong khi đó, tuyển Nga thiệt hại nặng khi thủ quân Shirokov không kịp bình phục chấn thương phải ở nhà xem World Cup. Nga cũng thắng Ma Rốc 2-0.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý khác: Brazil thắng sít sao Serbia 1-0 (Fred ghi bàn). Colombia thắng dễ Jordan 3-0. Bồ Đào Nha không có Ronaldo thắng Mexico 1-0 do Bruno Alves ghi. Nhật Bản thắng Zambia 4-3. Úc thua Croatia 0-1.   

G.Lao

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.