Khi niềm tin trở lại

25/03/2010 23:47 GMT+7

Thắng đội đang xếp cuối bảng thì chẳng vinh dự gì nhưng điều đó lại giống như chiếc phao cứu sinh đối với cả Inter lẫn Chelsea vào lúc này.

Pha ghi bàn ngoạn mục của Eto’o ở phút 41 trong trận Inter thắng Livorno 3-0 - Ảnh: AFP

Thắng đội đang xếp cuối bảng thì chẳng vinh dự gì nhưng điều đó lại giống như chiếc phao cứu sinh đối với cả Inter lẫn Chelsea vào lúc này.

Sau 3 trận liên tục không biết đến chiến thắng ở Serie A, Inter đã đè bẹp Livorno 3-0 vào rạng sáng qua để củng cố ngôi đầu bảng. Còn đối với Chelsea, chiến thắng hủy diệt trước Portsmouth (5-0) ở Premier League chỉ mới đủ để giúp họ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống mức tối thiểu. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Inter và Chelsea trong thời gian gần đây, ngoài chuyện đội bóng Ý đã loại “The Blues” ở vòng 1/8 Champions League. 

Nghĩa là cho dù có sa sút đến đâu đi chăng nữa (chỉ thắng được 2 trong 8 trận gần nhất) thì Inter vẫn cứ ngự trị trên ngôi đầu bảng Serie A. Ngược lại, bất cứ một kết quả nào không được như ý của Chelsea trong hơn một tháng qua ở Premier League đều khiến họ phải trả giá bằng việc mất ngôi đầu. Điều đó càng cho thấy cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League khốc liệt hơn Serie A về mọi mặt.

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Inter vẫn dễ dàng vượt qua Livorno nhờ cú đúp của Eto’o (36’, 41’) chỉ trong vòng 5 phút ở hiệp 1. Sang hiệp 2, Maicon ấn định tỷ số chung cuộc ở phút 61 trong thế trận hoàn toàn vượt trội của Inter.

Chelsea cũng phải chờ đến hơn 30 phút mới có được bàn thắng đầu tiên, nhưng đó lại là món quà từ trên trời rơi xuống do thủ môn James của Portsmouth lao ra khỏi vòng 16m50 phá hụt bóng, giúp Drogba ung dung ghi bàn vào lưới trống (32’). Giải tỏa được sức ép, Chelsea ghi liên tiếp 4 bàn trong hiệp 2 nhờ cú đúp của Malouda (50’, 60’) cùng pha lập công của Drogba (77’) và Lampard (90’).

Chelsea kiểm soát bóng trong 60% thời gian của trận đấu, thực hiện 18 cú dứt điểm (so với 9 của Portsmouth) và ghi được 5 bàn thắng. Tuy nhiên, những con số khô khan đó dễ đánh lừa mọi người rằng Chelsea đã hồi sinh thật sự. Trên thực tế, ngoài Malouda và Lampard, các cầu thủ còn lại của “The Blues” vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.