Khi niềm tin trở lại

15/01/2010 09:41 GMT+7

Bayern khởi đầu mùa giải này một cách kém cỏi nhưng từ khi chủ tịch Hoeness lên nắm quyền, tình hình tại CLB khởi sắc gần như ngay lập tức.

Gomez (trái) và Klose đang đạt phong độ cao tại Bayern - Ảnh: AFP

Bayern khởi đầu mùa giải này một cách kém cỏi nhưng từ khi chủ tịch Hoeness lên nắm quyền, tình hình tại CLB khởi sắc gần như ngay lập tức.

Những trận thắng liên tiếp cuối giai đoạn lượt đi không những giúp Bayern vượt qua vòng bảng Champions League mà còn giúp họ quay trở lại cuộc đua Bundesliga. Sau vòng 13, Bayern còn xếp thứ  7 và kém đội đầu bảng Leverkusen 6 điểm. Nhưng 4 trận thắng liên tục trước Hannover, Gladbach, Bochum và Hertha đã đưa Bayern lên vị trí thứ 3 và kém Leverkusen 2 điểm.

Chính chuỗi trận tuyệt vời đó đã giúp Bayern có một kỳ nghỉ đông vui vẻ và lạc quan hướng đến giai  đoạn lượt về. Sự ra đi của Luca Toni không làm ảnh hưởng đến đội bóng mà trái lại, nó giúp bầu không khí tại CLB đoàn kết hơn. Không có Toni, Bayern vẫn có thể trông cậy vào Olic và Mario Gomez, hai tân binh hồi sinh rực rỡ trong giai đoạn lượt về. Olic là người đã ghi 6 bàn trong 6 trận cuối năm 2009 cho Bayern còn Gomez cũng ghi bàn liền trong 5 trận trước khi nghỉ đông. Tiền đạo Klose chưa ghi bàn nào tại lượt đi mùa này nhưng trong trận giao hữu cuối tuần trước, chân sút gốc Ba Lan cũng có một cú đúp vào lưới Basel.

Kỳ nghỉ đông cũng giúp Bayern có trở lại những cầu thủ tốt nhất tại hàng tiền vệ. Robben đã bình phục hoàn toàn và sẽ ra sân đêm nay. Trong khi đó, Ribery cũng tham gia tập luyện trở lại. Tiền vệ người Pháp có thể chơi trận này nhưng các bác sĩ muốn anh nghỉ ngơi thêm một tuần và đợi ra sân trong trận gặp Bremen.

Về phía Hoffenheim, họ đã từng cầm hòa Bayern trong trận lượt đi. Nhưng các cầu thủ Hoffenheim thường có thói quen khởi đầu tốt và sau đó đuối dần. Mùa giải trước, Hoffenheim đã từng vô địch lượt đi nhưng rồi bị hất xuống vị trí thứ 7 vào cuối mùa. Còn mùa này, Hoffeheim còn đuối ngay trước kỳ nghỉ đông. Sau vòng 13, họ còn xếp thứ 3 hơn Bayern 2 điểm nhưng giờ Hoffenheim đã tụt xuống thứ 7 và kém Bayern 8 điểm. Sẽ khó có cơ hội cho đội khách trận này.

Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.