Khi Ronaldo có cảm hứng

21/09/2010 08:38 GMT+7

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real là 81%, của Espanyol là 6%, khả năng hòa là 13% Ngay sau khi Real Madrid thắng Sociedad chật vật, Jose Mourinho đã than vãn sự bất hợp lý của ban tổ chức giải Liga. Hôm thứ Tư tuần trước, Real Madrid đã phải tiếp Ajax trong khuôn khổ Champions League nhưng ngay đến thứ Bảy, họ phải làm khách của Sociedad.

Ronaldo (trái) đã có bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid mùa này - Ảnh: AFP

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real là 81%, của Espanyol là 6%, khả năng hòa là 13%

Ngay sau khi Real Madrid thắng Sociedad chật vật, Jose Mourinho đã than vãn sự bất hợp lý của ban tổ chức giải Liga. Hôm thứ Tư tuần trước, Real Madrid đã phải tiếp Ajax trong khuôn khổ Champions League nhưng ngay đến thứ Bảy, họ phải làm khách của Sociedad.

Chính vì chỉ có 3 ngày nghỉ nên các cầu thủ Real Madrid đã không đủ thể lực để áp đặt lối chơi lên đội bóng xứ Basque. Nhưng Real Madrid vẫn chưa hết khổ vì họ lại phải đá tiếp trận đấu với Espanyol vào rạng sáng mai. Như vậy, đội bóng Hoàng gia đã phải chơi 3 trận trong vòng 6 ngày. Điều này có vẻ bất hợp lý cho Real Madrid vì vòng 4 Liga đá trải trong 3 ngày, ban tổ chức của giải hoàn toàn có thể xếp cho Real đá vào những ngày kế tiếp.

Real Madrid là đội bóng đáng sợ nhưng Espanyol cũng vậy. Trên sân, trận đấu chỉ là 11 chống 11
Tiền đạo của Espanyol - Jose Callejon

Nhưng dù sao lịch cũng không thể thay đổi và Real Madrid phải chấp nhận điều này. Điều an ủi cho Real Madrid là Espanyol cũng chỉ có số lượng ngày nghỉ như họ và đội bóng Hoàng gia có lợi thế chơi trên sân nhà. Trước trận này, một tin xấu cho Real là tiền vệ Sergio Canales sẽ phải nghỉ thi đấu 3-4 tuần vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ Raul Albiol đã tập luyện trở lại nhưng chắc chắn chưa thể ra sân tiếp Espanyol đêm nay. Tuy nhiên, chiều sâu đội hình giúp Mourinho giải quyết vấn đề này dễ dàng. Không có Albiol, Mourinho có thể đặt niềm tin vào cặp trung vệ Carvalho – Pepe, những người không chỉ giúp Real có hàng thủ chắc nhất Liga sau 3 vòng mà còn ghi bàn cho đội nhà trong những trận đầu mùa.

Không có Canales, Mourinho đã có tiền vệ Di Maria – người vừa ghi bàn rất đẹp trong trận đội nhà thắng Sociedad. Phát biểu trên tờ AS, Di Maria thừa nhận nhờ bàn thắng đó, anh đã giải tỏa được áp lực và rất tự tin cho trận đấu sắp tới. Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng tìm lại được cảm hứng ghi bàn khi in dấu giày trong bàn thắng thứ 2 vào lưới Sociedad.

Bên phía đội khách Espanyol, họ đang khủng hoảng nghiêm trọng trên hàng công. Trong trận đấu với Almeria, tiền đạo Ivan Alonso bị chấn thương phải rời sân cuối hiệp 1. Các bác sĩ cho biết Alonso sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Trước đó, tay săn bàn hàng đầu người Ý, Pablo Osvaldo cũng đã bị chấn thương trong trận thua Villarreal và cũng phải nghỉ 1 tháng. Raul Tamudo đã sang Sociedad nên sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Espanyol lúc này sẽ là José Callejon. Trận thắng Almeria, Callejon cũng vào sân thay cho Alonso bị chấn thương và ghi bàn duy nhất giúp đội nhà có 3 điểm. Callejon là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid khi từng chơi cho đội B và C. Trên Marca, Callejon cho biết anh chẳng ngại đội bóng cũ: “Tôi từng mơ ước xuất hiện tại Bernabeu trong màu áo Real Madrid nhưng bóng đá thật khó nói. Giờ tôi đến Bernabeu trong màu áo Espanyol và hạnh phúc với điều đó. Real Madrid là đội bóng đáng sợ nhưng Espanyol cũng vậy. Trên sân, trận đấu chỉ là 11 chống 11”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.