Khi Rooney nổi giận...

28/08/2010 08:55 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của M.U là 82%, của West Ham là 5%, khả năng hòa là 13%

Wayner Rooney (10) đã chơi khá tốt trong trận đấu với Newcastle, nhưng anh vẫn còn thiếu một bàn thắng từ hơn 5 tháng qua - Ảnh: Reeuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của M.U là 82%, của West Ham là 5%, khả năng hòa là 13%

Sau cúp vấp tại sân Craven Cottage – hòa với Fulham đối với M.U cũng là thất bại, thầy trò Sir Alex Ferguson đang rất muốn tìm một đối thủ để trút cơn thịnh nộ. Không may cho West Ham, họ chính là miếng mồi được dâng đến tận sân Old Trafford của “Quỷ đỏ”.

Tâm điểm Rooney

1.081 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào đối với một tay săn bàn thượng thặng như Rooney – mùa giải trước anh xếp nhì cho danh hiệu vua phá lưới Premier League với 26 bàn, chỉ kém 1 bàn so với Didier Drogba của Chelsea, quả thật là một tai họa. “Những pha dứt điểm của Rooney thiếu một chút độ khó. Cậu ấy vẫn đang tìm lại cảm giác bóng sau thời gian bị chấn thương hành hạ…”, Sir Alex bào chữa cho cậu học trò sau trận hòa 2-2 với Fulham ở vòng đấu trước.

Không ai nghi ngờ về phẩm chất săn bàn của Rooney. Tuy nhiên, với việc suốt 5 tháng mà không tìm nổi 1 bàn thắng rõ ràng anh đang gặp vấn đề. “Các tiền đạo sống bằng những bàn thắng. Khi họ không ghi bàn, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, khi đã ghi bàn trở lại, mạch bàn thắng sẽ diễn ra không ngừng. Rooney không có được sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Tôi cho rằng cậu ấy cần có thêm thời gian”, Sir Alex nói tiếp.

Các tiền đạo sống bằng những bàn thắng. Khi họ không ghi bàn, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, khi đã ghi bàn trở lại, mạch bàn thắng sẽ diễn ra không ngừng" _HLV Alex Ferguson
Rooney tịt ngòi, West Ham sẽ không lấy đó làm mừng. Bởi tính đến thời điểm này, chân sút người Anh đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới West Ham. Lần gần đây nhất là vào tháng Hai năm nay, M.U đã đè bẹp West Ham 3-0 ngay tại Old Trafford, với cú đúp của Rooney và bàn thắng muộn của Michael Owen, khiến HLV của đội khách khi đó là Gianfranco Zola cũng phải thốt lên rằng: “Mỗi pha chạm bóng của cậu ấy (Rooney) đều tạo ra cơ hội vàng”.

Thủ môn Robert Green - đồng đội của Rooney ở tuyển Anh và là "nạn nhân" của trận thua nói trên, nhớ lại: "Cậu ấy chạy chỗ rất thông minh. Dường như một khi đạt phong độ cao cậu ấy có thể ghi bàn từ bất cứ tư thế nào, tình huống nào". Điều đáng nhớ là trong cả 2 bàn thắng của Rooney nói trên đều bằng đầu.

West Ham lập hat-trick buồn

Phải nói rằng kết quả của West Ham trên sân khách ở mùa trước rất kém. Khởi đầu bằng một chiến thắng trên sân của Wolves và kết thúc bằng một chuỗi 18 trận không biết đến mùi chiến thắng (hòa 6, thua 12). Và cho đến tận mùa giải năm nay, khi Premier League đã đi được 2 vòng đấu dường như thành tích đó càng có chiều hướng sa sút hơn. Ngay ở trận ra quân thầy trò Avram Grant đã bị "phơi áo" với tỷ số 0-3 trên sân Villa Park của Aston Villa. Tiếp theo là trận thua 1-3 trên sân nhà Upton Park trước Bolton.

"Khó. Quả thật chúng tôi đã khởi đầu mùa giải bằng những trận đấu khó khăn", ông Avram Grant thừa nhận, "Một số trụ cột đã không có được phong độ cao nhất, số khác lại đang gặp chấn thương... Nhưng nếu cầm chân được M.U tại Old Trafford mọi chuyện sẽ hoàn toàn thay đổi".

Tất nhiên, hy vọng của Avram Grant rất đáng được hoan nghênh, nhưng xét về cục diện hiện tại ít ai dám tin West Ham của ông sẽ làm được những điều như vậy. Nhất là vào thời điểm này trong tay Grant lại thiếu vắng Zavon Hines, Jack Collison và có thể cả đội trưởng Thomas Hitzlsperger vì chấn thương. Bên phía đội chủ nhà, Rio Ferdinand, Owen Hargreaves và Anderson cũng sẽ vắng mặt, nhưng đây đều là những sự thiếu vắng quen thuộc. Vì vậy hãy tin sân Old Trafford đêm nay sẽ có một cơn mưa bàn thắng vào lưới Robert Green. BBC dự đoán: M.U thắng 3-0.

10 trận đấu đáng nhớ của M.U - West Ham

Năm 2000: M.U đã giành chiến thắng 7-1 với cú hat-trick của Paul Scholes. Bàn danh dự của West Ham do Paulo Wanchope ghi.  

Năm 2001: West Ham đã giành chiến thắng 1-0 tại sân Upton Park nhờ vào bàn thắng duy nhất của Jermaine Defoe.



Năm 2002: David Beckham lập cú đúp giúp M.U giành chiến thắng 5-3. Defoe và Kanoute ghi bàn cho West Ham.  

Năm 2003: Ryan Giggs và Van Nistelrooy chia nhau mỗi người một cú đúp trong trận đại thắng 6-0 của M.U trước West Ham.  

Năm 2005: Vừa trở lại Premier League, West Ham đã nhận trận thua 1-2 trước M.U với một bàn của Rooney và 1 của O'Shea.  

Năm 2006: Hậu vệ Nigel Reo Coker ghi bàn thắng duy nhất giúp West Ham đánh bại M.U 1-0 trên sân Upton Park.


Năm 2007: Carlos Tevez tỏa sáng với bàn thắng duy nhất và giúp West Ham hạ gục Quỷ đỏ ngay tại sân Old Trafford. 

Năm 2008: Tevez ghi bàn vào lưới đội bóng cũ West Ham và Ronaldo lập cú đúp giúp M.U giành chiến thắng 4-1.  

Năm 2009: Antonio Valencia, Wayne Rooney, Paul Scholes và Gibson là các cầu thủ giúp M.U giành chiến thắng 4-0.  

 

Năm 2010: Rooney có bàn thắng thứ 6 vào lưới West Ham. Owen là người ấn định tỷ số 3-0 cho M.U.

L.N (bleacherreport.com)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.